Tập làm văn lớp 7

Mon A.R.M.Y

*Giúp mình với m.n mình đang cần gấp :<

1.Từ nội dung văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta", em hãy viết đoạn văn khoảng 7-10 câu trình bày suy nghĩ của bản thân về lòng yêu nước của nhân dân ta hiện nay.

2.Viết đoạn văn ngắn khoảng 7-10 câu nói về đức tính giản dị có sử dụng câu rút gọn và cho biết rút gọn thành phần nào của câu đó. Gạch dưới câu rút gọn trong đoạn.

3.Viết đoạn văn ngắn khoảng 7-10 câu thể hiện tình cảm của em dành cho quê hương mình sinh sống có sử dụng câu đặc biệt. Gạch dưới câu đặc biệt vừa tìm được.

4.Viết đoạn văn ngắn khoảng 7 – 10 câu nói về tình cảm gia đình có sử dụng trạng ngữ. Gạch dưới trạng ngữ vừa tìm được.

5.Viết một đoạn văn ngắn khoảng 7 – 10 câu thể hiện lòng say mê văn học của em, trong đó có dùng ít nhất một câu bị động. Gạch dưới câu bị động vừa tìm được.

6.Xây dựng các luận điểm, luận cứ và cách lập luận cho các vấn đề sau:

+ Không nên vứt rác bừa bãi.

+ Tuân thủ luật giao thông là hành vi văn hoá.

1.Từ nội dung văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta", em hãy viết đoạn văn khoảng 7-10 câu trình bày suy nghĩ của bản thân về lòng yêu nước của nhân dân ta hiện nay.

Tham khảo: Câu hỏi của Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh - Ngữ văn lớp 7 | Học trực tuyến

6.Xây dựng các luận điểm, luận cứ và cách lập luận cho các vấn đề sau:

+ Không nên vứt rác bừa bãi.

+ Tuân thủ luật giao thông là hành vi văn hoá.

Vấn đề: Không nên vứt rác bừa bãi.

Dàn bài:luận điểm, luận cứ, lập luận cho Không nên vứt rác bừa bãi

1. Mở bài: Giới thiệu vấn đề “vứt rác bừa bãi”

2. Thân bài:

a. Thuật: Nêu vấn đề

Vứt rác bừa bãi là vứt rác không đúng nơi quy định, không đúng chỗ. Gây nên ô nhiễm môi trường. Bất cứ lúc nào có rác là vứt, mọi nơi mọi lúc. Vứt theo thói quen, tiện đâu vứt đó, không cần biết chỗ mình là ở đâu, thùng rác nằm ở chỗ nào.

Thực trạng

Bởi hành động vứt rác bừa bãi và cầu, cống, đường xá bị ô nhiễm nghiêm trọng Những khu du lịch, du khách tiện đâu vứt đó, không quan tâm đến địa điểm hay mức độ của nó. Ngay cả trên xe buýt, ngay thùng rác cũng không thèm vứt vào

b. Phân: Phân tích đúng sai vấn đề:

Nguyên nhân

Do sự thiếu ý thức của mỗi người trong cuộc sống Thùng đựng rác nơi công cộng còn thiếu hoặc đặt ở vị trí không thuận tiện cho việc vứt rác. Việc xử lí vi phạm còn nhẹ, chưa thường xuyên.

Tác hại

Hành động này sẽ gây ô nhiễm môi trường, bên cạnh đó còn có thể phát sinh hàng loạt các dịch bệnh nguy hiểm và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống con người. Vứt rác bừa bãi làm mất cảnh quan sinh thái, các khu du lịch hay danh lam thắng cảnh. Gây tổn hại tiền của cho nhà nước. Tạo ra một thói quen xấu trong đời sống văn minh hiện đại.

3: Liên hệ, phương hướng:

Đây là một hành động thiếu văn hóa, đáng bị phê phán.

Những hiện tượng này chứng tỏ con người chưa có ý thức về vấn đề bảo vệ môi trường sống, chưa có trách nhiệm với cộng đồng cũng như đối với cuộc sống của bản thân mình. Bởi vậy, mỗi người cần phải rèn cho mình tinh thần trách nhiệm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường.

Biện pháp

Tuyên truyền giáo dục và nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh công cộng. Tổ chức các hoạt động thu gom rác thải, bảo vệ môi trường như: Ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, chiến dịch 3R…

3. Kết bài:

Môi trường là nơi mọi người sinh sống,cùng làm việc và mọi người đều phải có trách nhiệm giữ gìn môi trường sống chung. Chúng ta cần phải biết rằng vứt rác ra nơi công cộng là chính chúng ta đã góp phần làm ô nhiễm môi trường,ảnh hưởng đến sự sống của nhiều người. Vậy, hãy không với xả rác bừa bãi!
Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

5.Viết một đoạn văn ngắn khoảng 7 – 10 câu thể hiện lòng say mê văn học của em, trong đó có dùng ít nhất một câu bị động. Gạch dưới câu bị động vừa tìm được.

Tham khảo:Câu hỏi của trần phương hoài - Ngữ văn lớp 7 | Học trực tuyến
Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
_ Yuki _ Dễ thương _
Xem chi tiết
Ngô thừa ân
Xem chi tiết
Mai
Xem chi tiết
Toản Trần
Xem chi tiết
Phạm Thị Hậu
Xem chi tiết
BanhTrang Kibo
Xem chi tiết
Vũ Vũ Bích Phượng
Xem chi tiết
Phạm Ý
Xem chi tiết
Nguyễn Thế Mãnh
Xem chi tiết