Bài 24. Bảng tần số, tần số tương đối ghép nhóm và biểu đồ

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
datcoder

Giáo viên ghi lại thời gian chạy cự li 100 mét của các học sinh lớp 9A cho kết quả như sau:

a) Nêu các nhóm số liệu và tần số tương ứng.

b) Lập bảng tần số tương đối ghép nhóm.

datcoder
24 tháng 10 lúc 9:51

a) Các nhóm số liệu về thời gian \(\left[ {13;15} \right)\); \(\left[ {15;17} \right)\); \(\left[ {17;19} \right)\); \(\left[ {19;21} \right)\) có tần số tương ứng là 5; 20; 13; 2.

b) Số học sinh tham gia chạy là: \(5 + 20 + 13 + 2 = 40\) (học sinh).

Các nhóm số liệu về thời gian \(\left[ {13;15} \right)\); \(\left[ {15;17} \right)\); \(\left[ {17;19} \right)\); \(\left[ {19;21} \right)\) tương ứng có tần số tương đối là: \(\frac{5}{{40}} = 12,5\% ;\frac{{20}}{{40}} = 50\% ,\frac{{13}}{{40}} = 32,5\% ,\frac{2}{{40}} = 5\% \)

Do đó, ta có bảng tần số tương đối ghép nhóm là:

Thời gian (giây)[13;15)[15;17)[17;19)[19;21)
Tần số tương đối12,5%50%32,5%5%