do sự chênh lệch nồng độ của nọc rắn giữa mt bên trong và ngoài TB thành ruột nên chị nghĩ nó vận chuyển theo cơ chế khuyechs tán từ nơi có nồng độ cao đến nơi có nồng độ thấp
do sự chênh lệch nồng độ của nọc rắn giữa mt bên trong và ngoài TB thành ruột nên chị nghĩ nó vận chuyển theo cơ chế khuyechs tán từ nơi có nồng độ cao đến nơi có nồng độ thấp
Câu 4:Vận dụng những hiểu biết về sự vận chuyển các chất qua màng sinh chất để giải thích một số hiện tượng thực tiễn
Ví dụ :
+Tại sao khi bón phân quá nhiều cây có thể bị chết?
+Vì sao khi ngâm rau sống trong muối loãng khoảng 15 phút trước khi ăn?
+Tại sao khi bảo quản cá tươi người ta thường cho muối hạt vào túi đựng cá ?
vận dụng những hiểu biết về sự vận chuyển các chất qua màng sinh chất hãy giải thích một số hiện tượng thực tiễn như mà muối dưa
Vận dụng những hiểu biết về sự vận chuyển các chất qua màng sinh chất để giải thích một số hiện tượng thực tiễn (muối dưa, muối cà)
Trong thí nghiệm co nguyên sinh, khi để mẫu vật trong môi trường có nồng độ muối hoặc đường quá cao thì
A. Rất dễ quan sát hiện tượng co nguyên sinh
B. Khó quan sát vì co nguyên sinh diễn ra quá nhanh
C. Không quan sát được vì quá trình co nguyên sinh bị ức chế
D. Không quan sát được vì tế bào phản co nguyên sinh
Câu 1: So sánh các hình thức vận chuyển các chất qua màng sinh chất?
Giải thích các hiện tượng trong thực tế liên quan đến các hình thức vận chuyển các chất qua mang sinh chất
Hãy cho biết những chất như estrogen, testosterone, protein,ion, C6H12O6, Vitamin A ,mARN qua màng sinh chất bằng cách nào?Vì sao?
Câu 1 : giải thích tại sao khi ta chẻ 1 quả ớt thành nhiều mảnh nhỏ rồi ngâm trong nước thì các mảnh ớt lại cong theo một chiều xác định ?
Câu 2 : Tại sao khi làm chanh muối sau một thời gian quả chanh có vị mặn ngọt và chua đồng thời nước cũng có vị tương tự ?
Câu 3 Một nạn nhân bị tai nạn mất máu rất nhiều được đưa vào cấp cứu bệnh nhân đó kêu khát nước muốn uống nước như bác sĩ không đồng ý .Hãy giải thích tại sao bác sĩ không cho bệnh nhân đó uống nước ?