Đề: Giải thích ý nghĩa của câu tục ngữ sau:
+"Lá lành đùm lá rách"
+"Tiên học lễ hậu học văn"
Em cần gấp mai thi rồi ạ. Cho em cảm ơi trước 🥺🥺🥺🥺
Có bạn nào giúp mk câu này với, mk đang ôn học kì nên mong mn giúp đỡ. Mk cảm ơn mọi người rất nhiều ạ!
Ca Huế là một trong những di sản văn hóa quý báu của dân tộc.Theo em chúng ta cần làm gì để gìn giữ những di sản văn hoán quý báu đó?Trình bày bằng 1 đoạn văn( khoảng 5 đến 7 câu), trong đoạn văn có sử dụng câu có cụm C-V mở rộng( Gạch chân và chú thích rõ 1 câu có cụm C-V mở rộng).
Viết bài văn thể hiện ý kiến phản đối của em với vấn đề sau: Thường xuyên cho bạn chép bài của mình khi làm kiểm tra cũng là một cách để giúp đỡ bạn bè.
Có một vở chèo rất hay, liên quan tới tác phẩm đang học, cả lớp cần đi xem tập thể. Em thay mặt tập thể lớp viết một văn bản đề nghị với thầy, cô giáo chủ nhiệm
Viết giấy đề nghị ạ đang cần rất gấp
Viết bài văn tối thiểu 2 trang giấy "Trong quá trình học tập tự học là hocj là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công mn giusp mk vs ạ mình cảm ơn trước ạ !!!
Viết một đoạn văn khoảng 5-7 câu về chủ đề"Tinh thần yêu nước của em trong giai đoạn ngày nay"có sử dụng phép liệt kê?
giúp mình với mình cần gấp
Viết một đoạn văn ngắn về chủ đề đại dịch covid-19 trong đó có sử dụng ít nhất 1 câu rút gọn,chỉ ra câu rút gọn và cho bt thành phần nào được rút gọn, khôi phục lại thành 1 câu hoàn chỉnh.
Mong các làm giúp mình.
Xin cảm ơn!
Viết bài văn nghị luận giải thích :
" Đi một ngày đàng , học một sàng khôn " .
mình gửi các bước lm đây ạ
Các bước làm bài văn nghị luận
Mở bài:
-Câu dẫn dắt
-Trích dẫn nguyên câu nói của đề bài “câu tục ngữ” Thân bài :
Bước 1: Câu dẫn dắt (câu nói trên /câu tục ngữ trên đem đến cho em cảm xúc , bài học hay….) ?
Bước 2: Giải thích nghĩa - Nghĩa đen: (giải thích từ ngữ trong câu ) - Nghĩa bóng :( nghĩa khai quát /bài học / lời khuyên )
Bước 3 : Trả lời câu hỏi vì sao ? - Vậy vì sao lại có câu tục ngữ này / câu nói này ? sở dĩ là vì ? ( Nêu lí do / đưa ra lí lẽ / dẫn chứng )
Bước 4 : Mở rộng đề bài
- Những người như thế thì sao ?
- Những người không như thế thì sao ?
Bước 5 : Liên hệ thực tế
Bước 6 : Đưa ra phương pháp hành động
Bước 7 : Liên hệ bản thân
- Kể một câu chuyên của bản thân .
- Là mộ học sinh …….?
Kết bài :
- Khẳng định lại vấn đề ( tóm gọn /nội dung )
- Nêu suy nghĩ của bản thân .
Viết một bài văn(chủ đề tùy ý) độ dài một trang giấy cách dòng T_T, trong bài văn có chứa một trạng ngữ tách thành câu riêng(gạch chân chỉ rõ).
Giusp mk với, mk cần rất gấpT_T, mk cảm ơn a!!!!