Em ơi đi học trường xa
cố học giỏi vừa lòng mẹ mong.
Em ơi đi học trường xa
cố học giỏi vừa lòng mẹ mong.
em rút ra được bài học gì cho bản thân?
Quê hương là cánh đồng vàng
Hương thơm lúa chín mênh mang trời chiều
Quê hương là dáng mẹ yêu
Áo nâu nón lá liêu xiêu đi về
Quê hương nhắc tới nhớ ghê
Ai đi xa cũng mong về chốn xưa
Quê hương là những cơn mưa
quê hương là những hàng dừa ven kính
Quê hương mang nặng nghĩa tình
quê hương tôi đó đẹp xinh tuyệt vời
Quê hương ta đó là nơi
Chôn rau cắt rốn người ơi nhớ về
"Enricô con ơi! Việc học đối với con hình như khó nhọc, mẹ con nói phải đấy. Cha chưa bao giờ trông thấy con đi học với cái dáng quả quyết và nét mặt hớn hở như cha mong muốn ! Con thử tưởng tượng nếu con ngồi không ở nhà thì ngày giờ của con sẽ trống trải biết là dường nào ! Cha chắc chỉ trong vòng một tuần lễ là con lại muốn trở lại nhà trường. Con ơi ! Hiện thời, không một đứa trẻ nào là không đi học. Con hãy nghĩ đến những người thợ làm lụng cặm cụi cả ngày, tối đến còn phải cắp sách đi học, những cô thiếu nữ suốt tuần lễ bị giam giữ trong xưởng, chủ nhật đến cũng rủ nhau đi học, những binh lính hết giờ luyện tập cũng đem ra học, viết. Cho đến những trẻ mù, trẻ câm, chúng cũng đều học cả.... ....Cố lên ! Tên lính nhỏ trong đạo quân lớn lao kia ! Cố lên ! Con ơi ! Lấy sách vở làm khí giới, lấy lớp học làm quân đội, lấy thế giới làm bãi chiến trường, coi sự ngu dốt là cứu địch và lấy sự văn minh của nhân loại làm cuộc khải hoàn, con phải phấn đấu luôn luôn và chớ hề làm tên lính hèn nhát." a)Đoạn trích trên được viết theo phương thức biểu đạt nào? b)Nêu ngắn gọn nội dung của đoạn trích? c) Qua đoạn trích người bố khen Enrricô điều gì? d) Tìm 3 từ láy có trong đoạn trích và phân loại từ láy đó
"Enricô con ơi! Việc học đối với con hình như khó nhọc, mẹ con nói phải đấy. Cha chưa bao giờ trông thấy con đi học với cái dáng quả quyết và nét mặt hớn hở như cha mong muốn ! Con thử tưởng tượng nếu con ngồi không ở nhà thì ngày giờ của con sẽ trống trải biết là dường nào ! Cha chắc chỉ trong vòng một tuần lễ là con lại muốn trở lại nhà trường. Con ơi ! Hiện thời, không một đứa trẻ nào là không đi học. Con hãy nghĩ đến những người thợ làm lụng cặm cụi cả ngày, tối đến còn phải cắp sách đi học, những cô thiếu nữ suốt tuần lễ bị giam giữ trong xưởng, chủ nhật đến cũng rủ nhau đi học, những binh lính hết giờ luyện tập cũng đem ra học, viết. Cho đến những trẻ mù, trẻ câm, chúng cũng đều học cả.
a) xác định và nêu tác dụng của từ tượng hình trong đoạn trích trên
b)viết đoạn văn ngắn từ 6-8 câu trình bày cảm nhận tình yêu thương, lời khuyên và mong ước của người bố trong đoạn trích trên
trong bài cổng trường mở ra. đoạn mẹ nghe ns ở nhật... đi chệch cả hàng dặm sau này
từ đó em hãy viết đoạn văn ns lên sự quan trọng của việc học
M.N ƠI GIÚP MK VS MAI THI R
Thứ sáu, ngày 28
"Enricô con ơi! Việc học đối với con hình như khó nhọc, mẹ con nói phải đấy. Cha chưa bao giờ trông thấy con đi học với cái dáng quả quyết và nét mặt hớn hở như cha mong muốn ! Con thử tưởng tượng nếu con ngồi không ở nhà thì ngày giờ của con sẽ trống trải biết là dường nào ! Cha chắc chỉ trong vòng một tuần lễ là con lại muốn trở lại nhà trường. Con ơi ! Hiện thời, không một đứa trẻ nào là không đi học. Con hãy nghĩ đến những người thợ làm lụng cặm cụi cả ngày, tối đến còn phải cắp sách đi học, những cô thiếu nữ suốt tuần lễ bị giam giữ trong xưởng, chủ nhật đến cũng rủ nhau đi học, những binh lính hết giờ luyện tập cũng đem ra học, viết. Cho đến những trẻ mù, trẻ câm, chúng cũng đều học cả....
....Cố lên ! Tên lính nhỏ trong đạo quân lớn lao kia ! Cố lên ! Con ơi ! Lấy sách vở làm khí giới, lấy lớp học làm quân đội, lấy thế giới làm bãi chiến trường, coi sự ngu dốt là cứu địch và lấy sự văn minh của nhân loại làm cuộc khải hoàn, con phải phấn đấu luôn luôn và chớ hề làm tên lính hèn nhát."
a)Đoạn trích trên được viết theo phương thức biểu đạt nào?
b)Nêu ngắn gọn nội dung của đoạn trích?
c) Việc sử dụng các từ ngữ: khí giới, chiến trường, quân đội, cứu địch, tên lính có đảm bảo tính mạch lạc của đoạn trích không? Vì sao?
d) Qua đoạn trích người bố muốn khuyên En-ri-cô điều gì?
Giup mình với ngày mai kiểm tra 1 tiết rồi
đề bài: kể cko bồ mẹ nghe một chuyện lì thú hoặc cảm động ,buồn cười mà em gặp ở trường.
cac bn viết về một bạn học sinh trong lớp học rất giỏi nhưng nhà nghèo không có tiền đi hk và lớp đã quyên góp tiền để cko bn ấy đi hk!! khi viết các bn lưu ý là gần đoạn kêt thân bài thì có: kết túc câu chuyện, em rút ra bài hk j ? em có suy nghixgif về câu chyện đó không?ghi lại thái độ của bố mẹ ? bố mẹ có lời khuyên j hay không?
kết bài: không khí gia đình em sau khi nghe câu chuyện em kể, nêu cảm xúc của em và suy nghĩ của bản thân!!
đảm bảo rằng là văn của các bn nha!! mink rất cần cko chiều nay1!!
Sắp hết học kì 1 rồi em sẽ có cảm xúc gì về việc kiểm tra xong và nghỉ hè sẽ rời xa mái trường
phát biểu cảm nghĩ
- bánh trôi nước
- tiếng gà trưa
- bạn đến chơi nhà
- ngồi trường em đang học
- rằm tháng giêng
- ngôi trường em đang học
- người thân ( ông , bà , cha , mẹ ....)
- nụ cười của mẹ
- sống trong tình yêu của mọi người
- sách vở mình đọc và học hàng ngày
Tìm cụm C-V làm thành phần câu hoặc thành phần cụm từ trong các câu sau. Cho biết cụm C-V làm thành phần gì?
a, Khi bắt đầu kháng chiến, nhân dân ta tinh thần rất hăng hái.
b, Tay ôm cặp, tôi bước nhanh tới trường.
c, Cái bút bạn tặng tôi rất đẹp.
d, Trung đội trưởng Bình khuôn mặt đầy đặn.
e, Lan học giỏi làm cha mẹ rất vui lòng.
f, Bằng một giọng thân tình, thầy khuyên chúng em cố gắng học bài, làm bài đầy đủ.