hãy chứng minh mâu thuẫn là nguồn gốc vận động phát triển của sự vật hiện tượng . Qua đó em rút ra được bài học gì trong cuộc sống
Khi ở trong gia đình bố mẹ bất hoà,em sẽ làm gì để góp phần giải quyết mâu thuẫn đó
hãy phân tích yếu tố biện chứng , siêu hình về phương pháp luận trong quan niệm sống ' sông có khúc , người có lúc
giúp e giải câu này với ạ :((
Cả lớp 10A ai cũng chăm chỉ phấn đấu học tập, thực hiện đúng nội quy của nhà trường, nhưng có 2 bạn trong lớp thường xuyên đi học muộn , nói leo, mất trật tự trong giờ học , không chẩn bị bài...vì thế lớp bị trừ điểm thi đua . Tuần qua xếp loại thi đua của lớp 27/30 trong toàn trường , cả lớp ai cũng ấm ức nhưng không ai dám góp ý kiến hay phê bình hai bạn ấy.
- Theo em, tập thể lớp 10a phải làm gì để đưa phong trào của cả lớp đi lên
- hãy cho biết vì sao việc giải quyết mâu thuẫn chỉ có thể giải quyết bằng con đường đấu tranh.
Câu tục ngữ: "Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời"đề cập đến phương pháp luận biện chứng hay phương pháp luận siêu hình? hãy rút ra bài học thực tiễn. Giúp mình với ạ Mk đang cần gấp
Những hoạt động nào dưới đây không phải là thực tiễn ? vì sao ? a) Chim đang xây tổ b) Mẹ đang làm việc trên đồng c) Ông đang ngồi đọc sách d) Thầy giáo đanh đọc thơ cho cả lớp nghe e) Các bạn lớp 10b đang tiến hành các thí nghiệm trong giờ vật Lý g) Lan đang làm bài tập về nhà
Trên đường đi học về,bạn H gặp một người bị tai nạn giao thông đang cần đưa đi cấp cứu.Mặc dù đã muộn học nhưng bạn H vẫn dừng lại giúp đỡ người bị nạn
a)Theo em,việc làm của bạn H là biểu hiện của việc thực hiện những quy định nào?Vì sao?
b)Em hãy viết 5 câu thể hiện suy nghĩ của em về việc làm của bạn H?
em đang gần gấp mấy bác giúp em vớiiii