-Nhanh như chớp.
-Chậm như rùa.
-Nhanh như cắt
-Trắng như tuyết
-Đen như mực
-Đỏ như son
-Hôi như chồn
-Khỏe như voi
-vv..vv...vv......
Đặt câu hỏi:
Phần này dễ rồi bạn tự làm nhé mn chỉ giúp bạn iu đến đây thôi !
-Nhanh như chớp.
-Chậm như rùa.
-Nhanh như cắt
-Trắng như tuyết
-Đen như mực
-Đỏ như son
-Hôi như chồn
-Khỏe như voi
-vv..vv...vv......
Đặt câu hỏi:
Phần này dễ rồi bạn tự làm nhé mn chỉ giúp bạn iu đến đây thôi !
viết một đoạn văn từ 6 đến 8 câu kể lại em không giữ lập trường vầ rút ra bài học trong đó có sử dụng ít nhất một thành ngữ, tục ngữ để khuyên mọi người giữ vững lập trường
Đặt câu với chỉ từ làm thành phần phụ ngữ trong cụm danh từ làm chủ ngữ và trạng ngữ trong câu.
Tìm 5 câu thành ngữ, tục ngữ, ca dao có sử dụng cụm tính từ và đặt câu với câu đó
Câu 1 : Đặt 5 cụm danh từ có số từ là phụ ngữ ?
Câu 2 : ai đang học lớp 6 thì mở sách ngữ văn tập 1 bài Thạch Sanh sgk / 62 ( từ nửa đêm ......mới hoàn hồn)
Tìm các cụm danh từ có trong đoạn văn ? có phụ ngữ là số từ ?
các bạn làm nhanh nhé mình cần gấp
viết giùm mình 10 câu thành ngữ tục ngữ ( không ca dao ) có sử dụng phép so sánh
Viết một đoạn văn ngắn (6 -8 câu ) kể lại một lần em không giữ vững lập trường và rút ra bài học từ lần đó , trong đó có hai thành ngữ , tục ngữ ... để khuyên mọi người giữ vững lâp trường
1.Đặt 1 câu ghép có trạng ngữ chỉ nơi chốn và có từ "cửa sông"
2.tìm 2 thành ngữ trong đó có từ cửa được dùng với nghĩa gốc
Cho các từ: học sinh,quyển sách,lớp học,nhà trường hãy tạo cụm DT.Đặt câu có cụm DT làm chủ ngữ,làm vị ngữ XIN MỌI NGƯỜI GIÚP TỚ VỚI
Cụm danh từ là ............... từ do danh từ và một số từ ngữ ..................... nó tạo thành. Cụm danh từ có ý nghĩa .......................... hơn và cấu tạo ...................... một danh từ, nhưng hoạt động trong câu ............... một danh từ.