I. PHẦN VĂN BẢN: 1. Nắm vững kiến thức trọng tâm: tác giả, tác phẩm, hoàn cảnh sáng tác, thể loại, phương thức biểu đạt, giá trị nội dung và nghệ thuật của các văn bản sau: - Tục ngữ về con người và xã hội - Sống chết mặc bay (Phạm Duy Tốn) - Ca Huế trên sông Hương (Hà Ánh Minh) 2. Biết viết đoạn văn nêu suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về nội dung liên quan đến các văn bản trên. II. PHẦN TIẾNG VIỆT: Nắm vững khái niệm, đặc điểm, công dụng và vận dụng một cách linh hoạt để làm bài tập của các bài sau: - Liệt kê - Dấu chấm lửng và dấu chấm phẩy Bạn nào giúp mình vs🙏, mình cảm ơn ạ
Thế nào là phép tương phản trong nghệ thuật văn chương? Chỉ ra hai mặt tương phản được thể hiện trong văn bản "Sống chết mặc bay" của Phạm Duy Tốn?
Thế nào là phép tương phản trong nghệ thuật văn chương ? Chỉ ra (khái quát)hai mặt tương phản được thể hiện trong văn bản SỐNG CHẾT MẶC BAY của PHẠM DUY TỐN
nêu nội dung và biện pháp nghệ thuật của văn bản Đức tinh giản dị của Bác Hồ và văn bản Sống chết mặc bay. Mọi người giúp e với, mai thi rồi
Viết đoạn văn từ 5-7 dòng suy nghĩ về nội dung văn bản "Sống chết mặc bay"
" Giúp mình với mọi người"
câu 1 : qua văn bản : " Sống chết mặc bay " của tác giả Phạm Duy Tốn , em hiểu gì về cuộc sống của người dân lúc bấy giờ ?
mọi người giúp mình với !!!!
câu 1 : qua văn bản : " Sống chết mặc bay " của tác giả Phạm Duy Tốn , em hiểu gì về cuộc sống của người dân lúc bấy giờ ?
mọi người giúp mình với !!!!
Viết đoạn văn phân tích bản chất “lòng lang dạ thú” của nhân vật quan phụ mẫu trong bài "Sống chết mặc bay" của Phạm Duy Tốn
viết 1 đoạn văn khoảng 13 làm sáng tỏ thói vô trách nghiệm của viên quan phụ mẫu được thể hiện trong tác phẩm sống chết mặc bay của phạm duy tốn trong đoạn văn có sử dụng trạng ngữ và câu bị động gạch chân và chỉ rõ trạng ngữ và câu bị động