Bài 3: Cho đoạn văn sau:
Hãy viết đoạn văn (8 - 10 câu) giải thích và chứng minh luận điểm sau nhà phê bình văn học Hoài Thanh:
“Văn chương là hình dung của sự sống muôn hình vạn trạng. Chẳng những thế văn chương còn sáng tạo ra sự sống.”
(Ý nghĩa văn chương)
Trong đoạn văn có sử dụng một trạng ngữ (gạch chân).
Bài 4:
Hãy viết đoạn văn (8 - 10 câu) giải thích và chứng minh luận điểm sau nhà phê bình văn học Hoài Thanh:
“ Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có
(Ý nghĩa văn chương)
Trong đoạn văn có sử dụng một câu đặc biệt (gạch chân).
KHÔNG CHÉP MẠNG NHÉ!
hãy viết đoạn văn khoảng 12 câu làm rõ ý kiến của hoài thanh : văn chương sẽ là hình dung của sự sống muôn hình vạn trạng . chẳng những thế văn chương còn sáng tạo ra sự sống .
đoạn văn có sử dụng 1 câu bị động ( gạch chân , chú thích )
Chứng minh " văn chương luyện cho tao những tình cảm mà ta sẵn có"- Ý nghĩa văn chương của Hoài Thanh ( 400 words - 600 words)
5, Trình bày cảm nghĩ của em sau khi học bài văn Ý nghĩa văn chương : -Cảm nghĩ về nguồn gốc văn chương - Cảm nghĩ về công dụng văn chương -Cảm nghĩ về ý nghĩa văn chương với cuộc sống, với tình cảm con người Đầy đủ 3 ý nhé ngắn ngọn thôi không cần dài dòng quá đâu ạ. Giúp mình vs ạ chiều mình phải nộp rồi:(
Cũng trong văn bản trên, tác giả có viết văn chương “ luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có”. Coi đây là câu chủ đề để viết đoạn văn khoảng 10 câu, trong đoạn sử dụng trạng ngữ. (Gạch chân và chú thích).
hãy cho biết tên của 2 tác phẩm (ghi rõ tên tác giả) mà em đã học trong chương trình ngữ văn thcs làm em hiểu rõ công dụng của văn chương là giúp cho tình cảm và gợi lòng vị tha. lý giải vì sao em chọn 2 tác phẩm đó?
đoạn văn cho e hiểu gì về tác dụng của văn chương đối với cuộc sống, tư tưởng, tình cảm con người
Từ thực tế cuộc sống, em hãy kể ra một số công dụng của văn chương
Câu 4: Từ thực tế cuộc sống, em hãy kể ra một số công dụng của văn chương