Bài 66: Thực hành và trải nghiệm thu thập, phân tích, biểu diễn các số liệu thống kê

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
datcoder

Cuối tuần này chúng mình sẽ tổ chức chương trình “Đổi cũ lấy mới” ngay tại phòng học của lớp. Hôm nay, cả lớp cần dọn dẹp và sắp xếp lại các đồ vật trong phòng học. Áp dụng kiến thức đã học, Rô-bốt đề xuất dùng xúc xắc để chia nhóm phân công nhiệm vụ:

Mỗi bạn gieo xúc xắc 1 lần, nhận được xúc xắc với mặt trên có số chấm là bao nhiêu thì tham gia nhóm tương ứng.

Hãy thực hiện việc chia nhóm theo đề xuất và hoàn thành bảng dưới đây.

Dựa vào bảng số liệu, trả lời các câu hỏi.

a) Mỗi nhóm có bao nhiêu bạn? Nhóm nào có nhiều bạn nhất?

b) Viết tỉ số mô tả số lần lặp lại của khả năng “xuất hiện mặt 1 chấm” so với tổng số lần gieo xúc xắc.

datcoder
28 tháng 9 lúc 21:55

Ví dụ:

Nhóm

Quét và lau sàn

Lau cửa

Kê bàn ghế

Trang trí lớp

Số bạn

6

5

8

9

a) Nhóm quét và lau sàn có 6 bạn, nhóm lau cửa có 5 bạn, nhóm kê bàn ghế có 9 bạn, nhóm trang trí lớp có 8 bạn.

Nhóm trang trí lớp có nhiều bạn nhất.

b) Tỉ số mô tả số lần lặp lại của khả năng “xuất hiện mặt 1 chấm” so với tổng số lần gieo xúc xắc. là: \(\dfrac{3}{14}\).

Học sinh có thể thực hành ghi kết quả khác.