People might adopt a fad because of the meanings and assumptions they share with the other people who have adopted that fad. People may join other adopters of the fad because they enjoy being a part of a group and what that symbolizes. Some people may join because they want to feel like an insider. When multiple people adopt the same fad, they may feel like they have made the right choice because other people have made that same choice.
Primarily, fads end because all innovative possibilities have been exhausted. Fads begin to fade when people no longer see them as new and unique. As more people follow the fad, some might start to see it as "overcrowded", and it no longer holds the same appeal. Many times, those who first adopt the fad also abandon it first. They begin to recognize that their preoccupation with the fad leads them to neglect some of their routine activities, and they realize the negative aspects of their behavior.
Other fads:
1980s — Smurfs
1990s — Spice Girls
1990s — Butterfly Clips
2000s — High School Musical
2010s — Fidget Spinners
2010s — Pokemon Go
Hướng dẫn dịch:
Mọi người có thể áp dụng một mốt nhất thời vì những ý nghĩa và giả định mà họ chia sẻ với những người khác cũng đã áp dụng mốt đó. Mọi người có thể tham gia cùng những người áp dụng mốt khác vì họ thích trở thành một phần của một nhóm và điều đó tượng trưng. Một số người có thể tham gia vì họ muốn cảm thấy mình là người trong cuộc. Khi nhiều người áp dụng cùng một mốt, họ có thể cảm thấy như mình đã lựa chọn đúng vì những người khác cũng đã đưa ra lựa chọn tương tự.
Về cơ bản, các mốt nhất thời kết thúc vì mọi khả năng đổi mới đã cạn kiệt. Những mốt nhất thời bắt đầu lụi tàn khi người ta không còn thấy chúng mới mẻ và độc đáo nữa. Khi ngày càng có nhiều người theo đuổi mốt này, một số người có thể bắt đầu coi nó là "quá đông" và nó không còn giữ được sức hấp dẫn như cũ nữa. Nhiều khi, những người đầu tiên theo mốt cũng từ bỏ nó trước. Họ bắt đầu nhận ra rằng mối bận tâm với mốt nhất thời khiến họ bỏ bê một số hoạt động thường ngày và họ nhận ra những khía cạnh tiêu cực trong hành vi của mình.
Những mốt khác:
Những năm 1980 – Xì Trum
Những năm 1990 — Spice Girls
Những năm 1990 — Kẹp bướm
Những năm 2000 — Nhạc kịch trung học
Những năm 2010 — Fidget Spinners
Những năm 2010 — Pokemon Go