công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm 1989
công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm 1989
1. Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời từ năm nào?
2. Những quyền được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại là nội dung của nhóm quyền nào?
3. Công ước liên hợp quốc có ý nghĩa như thế nào đối với trẻ em.
4. Nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông là do đâu.
Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em đc kí kết thông qua vào năm nào?
A.1979
B.1989
C.1999
D.2000
GIÚP MÌNH NHA
Công ước Liên Hợp quốc về quyền trẻ em và căn cứ Luật Trẻ em năm 2016. Theo đó, quyền cơ bản của trẻ em dược chia làm mấy nhóm cơ bản?
Sau khi học xong bài “Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em” em
hãy liên hệ xem ở nước ta còn tình trạng người lớn vi phạm quyền trẻ em
không? Nêu hành vi vi phạm. Hãy kể một câu chuyện ngắn gọn mà em
biết về hành vi vi phạm quyền trẻ em và nói ra suy nghĩ của mình qua câu
chuyện đó. (học sinh làm vào vở môn GDCD).
Mục đích học tập của em là gì? Em đã làm gì để đạt được mục đích học tập đó
Công ước quyền trẻ em ra đời có mục đích, ý nghĩa gì? Trẻ em có những nhóm quyền nào?
Công dân, quốc tịch là gì? Điều kiện để công nhận là công dân?Công dân có những trách nhiệm gì?
Trẻ em có quyền và nghĩa vụ học tập như thế nào? Em cần làm gì để thực hiện nghĩa vụ đó?
Theo công ước Liên hợp quốc các quyền cơ bản của trẻ em được chia làm mấy nhóm quyền?
Nêu nội dung từng nhóm quyền?
Nêu ý nghĩa của Công ước?
Nêu trách nhiệm của công dân?
Để học tập tốt em sẽ làm gì?
Em sẽ làm gì khi thấy bạn của em lười học trốn đi chơi? Theo em bạn ấy chưa thực hiện nhóm quyền nào trong công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em
Mình cần một câu trả lời nhanh ai giúp mình với
Ý nghĩa của các bài:
Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em
Công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN
Thực hiện trật tự , an toàn giao thông
giúp với !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Câu 1: Có học sinh cho rằng: “Tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội là một cách để học tập, rèn luyện và tự hoàn thiện bản thân.” Trình bày ý kiến của em về quan điểm trên bằng cách nêu ra ít nhất 4 lý do chứng minh cho ý kiến nhận xét của mình. Từ đó, nêu 4 việc làm thể hiện sự tích cực và tự giác trong các HĐTT - HĐXH.
Câu 2: Trình bày nội dung của 4 nhóm quyền cơ bản đối với trẻ em trong Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em. Hãy kể ra ít nhất 4 quyền lợi mà em đang được hưởng theo công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em? Theo em, em cần làm gì để thực hiện tốt quyền của chính mình và của người khác?
Câu 3: Kỷ luật là gì? Cho ví dụ về kỷ luật trong thực tế mà em biết? Hãy cho biết, tôn trọng lỷ luật sẽ mang lại điều tốt đẹp gì cho chúng ta? Hãy nêu 4 việc làm thể hiện sự tôn trọng kỷ luật trong trường học và trong gia đình mà em đã làm tốt.