b)Danh từ vó khả năng kêt hợp với những từ ngữ nào để tạo thành cụm dan từ ?
vua sai ban cho làng ấy ba thúng gạo nếp với ba con trâu đực,ra lệnh phải nuôi làmsao ba con trâu ấy thành chín con,hẹn năm sau phải đem nộp đủ,nếu không thì cả làng phải tội
1. Liệt kê những từ ngữ thuộc đứng trước và đứng sau danh từ trên. Sắp xếp chúng thành loại
2. Điền các cụm danh từ đã tìm được vào mô hình cụm danh từ.
So sánh danh từ và cụm danh từ .
Cái giang sơn có phải cụm danh từ ko?
Đặt 5 cụm danh từ trong đó có phần phụ trước và phần trung tâm
giúp mk với mấy bn ơi
Làm thế nào để nhận biết được một cụm danh từ?
cho đoạn trich sau ( bài cây bút thần , ngữ văn lớp 6 , trang 80 )
người ta kể lại rằng ........ bốn bức tường dày đặc các hình vẽ .
a) tìm các cụm danh từ có trong đoạn trích trên
b) xác định danh từ chung , danh từ riêng , danh từ chỉ đơn vị
Trong truyện sự tích hồ gươm, hãy tìm cụm danh từ
đoạn 1 : từ đầu đến .....giết giặc
đoạn 2: típ đén k biết đó là báu vật
đoạn 3: típ đến Tổ Quốc
đoạn 4 tiếp đến Long Quân
bạn nào tìm dc cụm danh từ của đoạn nào cũng dc nha
mong m.n tìm nhanh giúp mk mai kỉm tra oy
Xác định danh từ, cụm danh từ
"Cốm là thức quà riêng biệt của đất nước, là thức dâng của cánh đồng lúa bát ngát xanh, mang trong hương vị tất cả cái mộc mạc, giản dị và thanh khiết của đồng quê nội cỏ An Nam. Ai đã nghĩ đầu tiên dùng cốm để làm sêu tết. Không còn gì hợp hơn với sự vương vít của tơ hồng, thức quà trong sạch, trung thành như các việc lễ nghi. Hồng cốm tốt đôi... Và không bao giờ có hai màu lại hòa hợp hơn được nữa: màu xanh tươi của cốm như ngọc thạch quý, màu đỏ thắm của hồng như ngọc lựu già. Một thứ thanh đạm, một thứ ngọt sắc, hai vị nâng đỡ nhau để hạnh phúc được lâu bền ...".