câu1
Đêm nay mẹ ko ngủ đc .ngày mai là ngày khai trường lớp 1 của con. mẹ sẽ đưa con đến trường ,cầm tay con dắt con qua cánh cổng ,rồi buông tay mà nói:''Đi đi con ,hãy can đảm lên ,thế giới này là của con , bước qua cánh cổng trường là 1 thế giới kì diệu sẽ mở ra ''
a)đoạn trích thể hiện tâm trạng ai, lời nói của ai với ai?Tâm trạng , lời nói ấy đc bộc lộ trong hoàn cảnh nào?
b)theo em vì sao khi "bước qua cánh cổng trường là 1 thế giới kì diệu sẽ mở ra ''
câu2
.....Tiếng gà ai nhảy ổ:
"Cục..........cục tác cục ta
Nghe xao động nắng trưa
Nghe bàn chân đỡ mỏi
Nghe gọi về tuổi thơ
a)chỉ ra biện pháp tu từ điệp ngữ đc sử dụng trong đoạn thơ trên và cho pik dạng điệp ngữ đó
b)Phân tích hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ điệp ngữ trong đoạn thơ trên
câu 3
cảm nghĩ của em về người em yêu quý nhất
câu 1 :
a) thể hiện tâm trạng của người mẹ , Lý Lan nói với mẹ .
b) Thế giới kì diệu là thế giới của những điều hay , lẽ phải , của tình thương . Là thế giới của tri thức , những hiểu biết . Là thế giới của tình thầy trò , tình bạn . Là thế giới của những ước mơ , khát vọng ,..
Câu 2 :
a )Biện pháp tu từ điệp ngữ << nghe >> lặp lại 3 lần ( điệp ngữ cách quãng )
b) Nhấn mạnh ý nghĩa của tiếng gà trưa . khi nghe triếng gà , người chiến sĩ cảm thấy xao động , đỡ mệt mỏi , và đã gợi về những kỉ niệm đẹp của tuổi thơ , về tình bà cháu .
Câu 3 : mình lập dàn ý bạn làm bài văn nha
mở bài : dẫn dắt rồi nêu đối tượng biểu cảm (ai)
thân bài :
hình dáng của người đó : ngoại hình , tuổi tác , công việc , ( nên chọn những chi tiết tiêu biểu , phù hợp với các nội dung trên )
tính cách phẩm chất : cử chỉ , hành động , viẹc làm ,thái độ đối với những người xung quanh .
tình cảm của người đó đối với bạn : cử chỉ , việc làm , thái độ .
kết bài : tình cảm , ước mơ , suy nghĩ của bản thân về đối tượng