câu 6: Gạch chân dưới các từ ngữ chỉ thời gian trong câu sau : sau khi lấy vợ, người anh muốn làm giàu và lạnh nhạt với em.
câu 5: Đọc thầm câu tục ngữ dưới đây và hoàn thành bảng phía dưới để tìm ra các sự vật so sánh và từ so sánh: anh em như thể chân tay rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần. _____________________________________ | sự vật 1 | từ so sánh | sự vật 2 | _____________________________________ |....................| ...................| ..........................| | | ____________________________________
câu 8: gạch chân bộ phận câu trả lời cho câu hỏi: a] ở đâu Nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ hùng vĩ, bên bờ hồ Ta-nu-ki thơ mộng, trường học tiếp xúc với thiên nhiên thu hút hàng chục ngàn'học viên' mỗi năm b] bằng gì? tiếp xúc với thiên nhiên bằng mát, bằng những bài học, bằng cả những giác quan và niềm say mê nghiên cứu... c] Ai? [cái gì, con gì?] không chỉ chiêm ngưỡng và thưởng thức, ngôi trường này cũng có thể giúp bạn trở thành một nhà nghiên cứu nhỏ tuổi
bài đọc tình anh em: câu chuyện tren khuyên chúng ta điều gì? ______________________________________________________________________________
Câu 9: Em hãy kể tên 2 môn thể thao dưới nước mà em biết; ___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
bài 1:Chọn 1 trong 2 đề sau: a] viết đoạn văn giới thiệu tiết mục hát [múa, đóng vai] mà em [nhóm em] đã hoặc sẽ biểu diễn. b] viết đoạn văn giới thiệu tranh [ảnh] em tự vẽ [tự chụp, sưu tầm] về đề tài yêu thích. theo gợi ý dưới đây: 1: tiết mục [tranh] em giới thiệu là tiết mục nào? [tranh về đề tài là gì?] 2: em tham gia biểu diễn [vẽ] ở đâu khi nào? 3: tiết mục [bức tranh có gì đặc sắc? ] 4: cảm nghĩ, suy nghĩ của em
tả đoạn văn về vịnh hạ long