Ở TB thực vật để 2 TB có thể dung hợp với nhau người ta sử dụng phương pháp lai tế bào trần bằng cách loại bỏ thành TB xellulose của 2 TB cần dung hợp.
Ở TB thực vật để 2 TB có thể dung hợp với nhau người ta sử dụng phương pháp lai tế bào trần bằng cách loại bỏ thành TB xellulose của 2 TB cần dung hợp.
Ở 1 loài có 2n = 20 trong tb của cơ thể sau đây sẽ có bn NST
1, thể 2 nhiễm
2, thể 1 nhiễm
3, thể 0
4, thể 3 kép
5 , thể 4 kép
Một loài thực vật tế bào lưỡng bội có bộ nhiễm sắc thể 2n = 24 khi quan sát người ta thấy trong một tế bào có 23 nhiễm sắc thể bình thường và một nhiễm sắc thể có tâm động ở vị trí khác thường .Hãy cho biết nhiễm sắc thể khác thường này có thể được hình thành và những cơ chế nào ? (Giúp e với ậ😊)
Ở cây đậu Hà LAN có 2n=14 .Thể dị bội tạo ra ở cây đậu hà lan có số NST trong TB sinh dưỡng ? A. 16
B. 21
C. 28
D.35
a) vì sao ở người có những phương pháp nghiên cứu di truyền riêng? đó là nhưng phương pháp nào ?
b) trẻ đồng sinh cùng trứng và khác trứng khác nhau cơ bản ở điểm nào? Phương pháp nghiên cứu trẻ đồng sinh có ý nghĩa gì? Cho ví dụ về trẻ đồng sinh ?
Trong tb của 1 loài giao phối có 2 cặp NST tương đồng Aa và Bb. Khi giảm phân không bình thường sẽ tạo ra các loại giao tử nào trong các trường hợp sau
- 2 sợi cromatit trong 1 nst kép không phân li ở kì sau gp 2
2. Bằng phương pháp nào, mắt thường có thể thấy được thể đa bội
Hãy nêu phương pháp phổ biến nhất để xác định phôi thai thể tam nhiễm NST số 21 về các nội dung: nguyên lí và cách tiến hành.
II. Ở 1 loài thực vật có 2n = 20, người ta thấy trong 1 tế bào có 19 NST bình thường và 1 NST có tâm động ở vị trí khác thường so với các NST còn lại. Hãy cho biết cơ chế hình thành NST có vị trí tâm động khác thường này ?
Ở loài ngô bộ NST 2n=20
Nếu xảy ra dột biến số lượng NST thì số NST ở thể tam bội và tứ bội là bao nhiêu các dạng đột này có gây hại cho sinh vật hay không, nêu biện pháp gây giống cây trồng phổ biến hiện nay người nông dân đang sử dụng