Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) với câu chủ đề: “ Chúng ta hãy cùng nhau đọc sách mỗi ngày”.Trong đó có sử dụng trạng ngữ, gạch chân và nêu chức năng của trạng ngữ mà em đã dùng.
Bài tập 1 : Trong mỗi câu sau đây, những sự vật nào được nhân hoá ? Chúng được nhân hoá bằng cách nào ? Hãy nêu tác dụng của biện pháp nhân hoá trong các câu văn.
a) Con đê quê tôi đã phơi mình ra cần cù hàng ngàn năm mà không hề mệt mỏi.
b) Cỏ may sao lưu luyến bước chân người như vậy ? Hẳn là cỏ may đứng mãi ở chân đê nên muốn theo người về nhà sưởi ấm, ăn bắp ngô non nướng thơm lừng quanh bếp hay một nồi rang hạt dẻ bùi.
c) Xưa, dân tộc Mông vốn sống du cư và khèn chính là người bạn làm vui cho cảnh đời rong ruổi.
Bài tập 2. Đọc các câu dưới đây và cho biết:
– Câu nào sử dụng biện pháp so sánh ?
– Câu nào sử dụng biện pháp nhân hoá ?
– Câu nào sử dụng cả 2 biện pháp so sánh và nhân hoá ?
a) Quả sim giống hệt một con trâu mộng tí hon, béo tròn múp míp, còn nguyên cả lông tơ, chỉ thiếu chiếc khoáy.
b) Như một bà mẹ thương con, cây nhãn dồn tất cả sữa ngọt sữa ngon của mình lên các chùm quả.
c) Những quá nhãn no đầy sữa mẹ ngày lại ngày dầm mưa hè, phơi nắng hè đã chín ngọt lự.
AI TRONG CHÚNG TA CŨNG ĐIỀU trải qua những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời em hãy kể lại mottj trong những trải nghiệm để lại cho em bài học sâu sắc nhất
Đọc bài viết tham khảo “Hội chợ xuân ở trường tôi” và trả lời các câu hỏi sau
a) Văn bản được kể theo ngôi thứ mấy? Vì sao em biết điều đó?
b) Phần nào đoạn nào của bài viết giới thiệu về sự kiện? Nội dung chính của đoạn đó là gì?
c) Những chi tiết nào giới thiệu về bối cảnh để người đọc hiểu về sự kiện?
d) Bài viết tường thuật theo trình tự nào?
e) Cảm nhận của ems au khi đọc văn bản.
các bạn giúp mình nhanh nhé
xác định trạng ngữ trong câu sau:
trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp 1vẽ điều gì làm các em thích nhất trong đời
-trạng ngữ đó dùng để làm gì?
Mỗi trải nghiệm trong đời sẽ luôn để lại cho chúng ta những bài học nhất định đó có thể là: một lần mắc lỗi, một lần làm việc tốt, .... Từ thực tế của bản thân, em hãy viết bài văn kể lạitrải nghiệm đáng nhớ ấy.<Ko chép mạng>
Câu 1 ( Viết ngắn) ( 2 điểm): Chú ý một số đề sau
Ghi lại cảm xúc của em về một đoạn thơ hoặc bài thơ lục bát viết về vẻ đẹp của quê hương (trong hoặc ngoài sách giáo khoa) chú ý bài thơ Việt Nam quê hương ta ( Nguyễn Đình Thi).
Câu 2 ( Viết dài) ( 5 điểm):
Đề 1:Kể lại một trải nghiệm của bản thân em với bạn bè.
Đề 2: Kể lại một trải nghiệm của bản thân em với gia đình
Đề 3: Kể lại một trải nghiệm của bản thân em khám phá một vùng đất mới.
giúp em vs ạ làm 1 đề thôi cũng đc ạ.
Chủ đề thảo luận: Em có thể tham gia thảo luận tìm ra cách giải pháp thống nhất cho một trong các chủ đề sau:
Trình bày một số giải pháp để giúp nhau tiến bộ trong học tập?
đọc bài dế mèn phiêu lưu kí và trả lời các câu hỏi trong đoạn trích từ " tôi sống từ thuở ấy đến rồi mẹ tôi trở về " trả lời các câu hỏi :
1 tìm phương thức biểu đạt ?
2 tìm câu chủ đề ?
3 tìm các từ láy trong đoạn trích ?
4 nội dung chính của đoạn trích ?
5 bức thông điệp muốn nhắn nhủ điều gì ?
đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi từ " theo ước tính của nhiều nhà khoa học ....... phụ thuộc lẫn nhau của muôn loài "
câu 1 : nội dung chính của đoạn trích là gì
câu 2 : bức thông điệp ?