Em hãy kể ngắn gọn 1 câu chuyện tự chủ hay thiếu tự chủ của chính bản thân em trong cuộc sống. Việc tự chủ hay thiếu tự chủ đó đã có kết quả như thế nào? Em rút ra cho mình bài học gì qua câu chuyện đó?
các bạn giúp mình với nhé! mình cảm ơn nhiều
Hãy kể một việc làm thiếu tự chủ của em (trong học tập, sinh hoạt…). Nêu hậu quả và rút ra bài học gì cho bản thân từ việc làm đó.
Kể về 1 kỉ niệm của em chưa có tính tự chủ nên đã mắc sai lầm nêu và rút ra bài học
CÂU LẠC BỘ RADIO QUAY TRỞ LẠI CÓ GÌ?
Sự quay trở lại của câu lạc bộ vô cùng sôi nổi luôn nha. Hứa hẹn sẽ không làm mọi người thất vọng.
1. Chuyên mục : Radio Văn học.
Chúng ta luôn có những cách học văn khác nhau, và một trong số những cách học được nhiều người chọn lựa chính là nghe podcast. Nghe podcast sẽ giúp chúng ta cảm bài văn nhiều hơn và có thể nghe khi làm những việc khác. Nhằm mục đích đem lại cách học văn mới mẻ cho các bạn CLB Radio xin ra mắt “Chuyên mục Radio văn học”. Hiện tại chúng mình ưu tiên những tác phẩm văn học THPT nhé, còn những bạn nào có bài văn hay muốn chúng mình làm podcast thì có thể gửi về địa chỉ email : hoc24contest.ngo@gmail.com. (Vào kênh youtube - danh sách phát - Radio Văn học)
2. Challenge Speaking English.
Đây là Challenge do bạn MT thực hiện để thử thách chính bản thân bạn ấy chinh phục kĩ năng nói tiếng Anh. Nếu bạn cũng muốn thực hiện thử thách này, thì gửi bản ghi âm/ video nói tiếng Anh của mình về email : hoc24contest.ngo@gmail.com. (Vào kênh youtube - danh sách phát - Challenge Speaking English)
3. Tiếp tục chuyên mục Radio âm nhạc và chia sẻ cảm xúc.
Ngoài ra chúng mình vẫn tiếp tục nhận những sản phẩm âm nhạc đến từ các bạn nhé. Kể từ khi Radio đóng hoạt động sinh hoạt hằng tuần thì chúng mình đã nhận được 3 video âm nhạc vô cùng đặc biệt đến từ các bạn thành viên nhé. Ngoài ra, CTV phát thanh cũng sẵn sàng truyền tải câu chuyện của bạn đến mọi người nhé. Email quen thuộc : hoc24contest.ngo@gmail.com. (Vào kênh youtube - danh sách phát - CLB radio)
4. Hòm thư chia sẻ.
Nhận thấy ở lứa tuổi THCS-THPT, các bạn học sinh đang dần thay đổi nhận thức và tư duy, vì thế sẽ có những tâm sự riêng tư, thầm kín mà không thể nói ra. Vì thế chúng mình quyết định dùng email : hoc24contest.ngo@gmail.com để các bạn gửi thư đến nếu cần chia sẻ. Chúng mình sẵn sàng trả lời các câu hỏi của các bạn về tuổi dậy thì, tâm lý, tình cảm,...
Tại sao chúng mình không lập confession? Khi các bạn đánh một email, viết một nơi gửi, viết tên thư, bạn biết nó sẽ đi đến một người nhất định nào đó. Và đó chính là người bạn để bạn chia sẻ và trao đổi. Đôi khi câu chuyện của mình không cần nhiều người biết đến, không cần ai đó phải khuyên mình làm gì, chỉ đơn giản mình muốn một người bạn để chia sẻ.
Vì vậy đừng ngại gửi thư đến hoc24contest.ngo@gmail.com. Có thể chúng mình sẽ không đưa cho bạn lời khuyên tốt nhất, cũng có thể không giúp gì được cho bạn. Nhưng chúng mình sẵn sàng là một người bạn khi bạn cần.
---------------
Hòm thư quen thuộc : hoc24contest.ngo@gmail.com.
Kênh youtube : HOC24 Contest - YouTube
Mọi thắc mắc liên hệ : Ngố ngây ngô qua tin nhắn Hoc24 hoặc hòm thư quen thuộc :3
Yêu thương!!!!!!!!!!!!!!
Có ý kiến cho rằng"chỉ người trưởng thành mới biết cách tự chủ và cần phải tự chủ trong mọi việc học sinh còn nhỏ nên không cần tự chủ". Em có đồng tình vs ý kiến đó k?Vì sao?
Để rèn luyện tính tự chủ học sinh cần phải làm gì.
Thầy giao bài tập về nhà môn Toán, B đọc và suy nghĩ mãi không làm được nên B lên mạng tìm lời giải và chép lời giải coi như làm xong bài tập về nhà. Nhận xét hành động của B?Với em sẽ khuyên bạn như thế nào?
Thầy giao bài tập về nhà môn Toán, B đọc và suy nghĩ mãi không làm được nên B lên mạng tìm lời giải và chép lời giải coi như làm xong bài tập về nhà. Nhận xét hành vi của B. Nếu là em, em sẽ khuyên bạn như thế nào ?
Thật sự đây là lần đầu tiên em noii về chuyện này nhưng thật sự ko nói thì khó chịu.
Chả là ở lớp sẽ có 1 câu chuyện thường gặp chính là ý kiến của bản thân bị đại đa số gạt bỏ chỉ vì lực học.
Chả là lức học của em bình thường( Cũng vượt hơn một tí ở toán và anh) nên khi các cô cho bài tập em cũng làm đc. Thế là một hôm em nói về môn Hóa. Em nói với cô giáo: " Em nghĩ môn Hóa cũng dễ nếu học chăm"
Tưởng đc cả lớp ủng hộ ai ngờ mik bị mấy đứa nói sau lưng là:
"Mày học đc thì mày thích, bọn tao học ko đc thì ko thích"
" Mày thấy dễ, bọn tao thấy khó"............
Thật sự nghe xong mà muốn đấm bọn nó nhưng đành chịu. Thành thật mà nói thì em cũng hơi quan tâm suy nghĩ của người khác. Em mong mọi người cho em cách khắc phục ạ.
1/ Trên đường đi học, An & Nam phát hiện 1 người dừng xe lại định ôm 2 bao có mùi lạ bỏ vào khu đất trống bên đường, thấy vậy Nam định chạy lai ngăn cản thì An kéo Nam đi và nói: "việc này có liên quan gì đến mình? Đi học kẻo muộn!"
a) Em có đồng tình với việc làm của An không? Vì sao?
b) Nếu là Nam, em sẽ ứng xử như thế nào? Vì sao? Vì sao em lại ứng xử như thế?
2/ Có một số bạn cho rằng: đất nước có nền kinh tế phát triển chủ yếu là do có tài nguyên thiên nhiên phong phú & nguồn nhân lực dồi dào, còn khoa học công nghệ cũng cần thiết nhưng đứng ở vị trí thứ 3
a) Em có đồng ý với các bạn trên không? Tại sao?
b) Em hiểu thể nào về tầm quan trọng của khoa học công nghệ?