phải , vì Từ ghép đẳng lập là từ ghép mà giữa các tiếng có quan hệ bình đẳng, độc lập ngang hàng nhau, không có tiếng chính, tiếng phụ. Nói cách khác, từ ghép đẳng lập là từ được ghép từ những tiếng bình đẳng với nhau cả về ngữ pháp lẫn ngữ nghĩa.
phải , vì Từ ghép đẳng lập là từ ghép mà giữa các tiếng có quan hệ bình đẳng, độc lập ngang hàng nhau, không có tiếng chính, tiếng phụ. Nói cách khác, từ ghép đẳng lập là từ được ghép từ những tiếng bình đẳng với nhau cả về ngữ pháp lẫn ngữ nghĩa.
viết đoạn văn khoảng 15 câu về sự cần thiết phải có tính tự lập đối với học sinh ngày nay
Hình ảnh người lính trong "bài thơ vể tiểu đội xe không kính" của PTD và "những ngôi sao xa xôi" của LMK có những nét giống nhau. Hãy chỉ ra những nét giống nhau đó. Help me!!!!! Làm thành bài tập làm văn giúp mình với .huhu
Trạng ngữ trong câu sau chỉ gì ?
Khi đi trong làng , tôi luôn thấy những làn hương quen thuộc của đất quê .
a, Chỉ nơi chốn
b, Chỉ thời gian
c, Chỉ nguyên nhân
Mn giúp em vs ạ . em đang phân vân a và c . Người thì bảo a , người thì bảo c , em ko bít nghe ai lun ^^
Đề bài: Đọc và trả lời các câu hỏi sau:
Ngày tôi đi học, hầu như không có khái niệm văn mẫu.Lúc đó, sách tham khảo có rất ít, mà thường cũng chỉ ở thành phố hoặc thị xã, chứ hiếm khi về đến vùng nông thôn.....Ngày đó, sách tham khảo hay sách nâng cao là thứ gì đó quá xa xỉ với chúng tôi. Ấy thế mà lại hay. Bây giờ nhìn lại, tôi thấy những ngày đi học của chúng tôi vui sướng hơn thế hệ các con tôi bây giờ rất nhiều......Văn mẫu trực tiếp triệt tiêu sự sáng tạo và khả năng cảm thụ văn chương của người học. Khi đã học và chép theo văn mẫu rồi, người ta không còn nhu cầu viết ra những cảm nhận và suy tưởng từ sâu xa từ bên trong mình.Tính sáng tạo của việc chép lại văn mẫu còn thấp hơn cả việc chép tranh, vì khi chép tranh, người ta vẫn còn phải cân nhắc đến luật gần xa, quy tắc phối màu. Còn chép lại một bài văn đã thuộc lòng thì không cần phải nghĩ ngợi gì cả......Văn mẫu chính là một hình thức đạo văn hợp pháp ở trường học. Học thuộc dàn ý của người ta, thậm chí thuộc cả bài văn của người ta, têm bớt sửa chữa vài chữ. rồi chép lại là thành ra của mình...
.....Một bài văn đúng nghĩa trước hết phải là một bài văn bình thường, chứ không phải là được chép lại từ một bài văn phi thường. Giáo dục cũng vậy. Hãy làm cho giáo dục trở lại bình thường, khi đó giáo dục sẽ phi thường.
1. Nội dung chính của văn bản là j?
2. Trong đoạn văn trên, Người viết có quan điểm thế nào về văn mẫu? Chỉ rõ quan điểm đó?
3. Xác định biện pháp nghệ thuật trong đoạn :" Tính sáng tạo của việc chép lại văn mẫu còn thấp hơn cả việc chép tranh, vì khi chép tranh, người ta vẫn còn phải cân nhắc đến luật gần xa, quy tắc phối màu. Còn chép lại một bài văn đã thuộc lòng thì không cần phải nghĩ ngợi gì cả"
Hiệu quả của biện pháp đó?
"Cảm nhận của em về giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của bài thơ Bàn tay cô giáo." help me.
“Bằng những nét nghệ thuật đặc sắc, khổ thơ trên đã được tác giả thể hiện những cảm xúc của mình trước hình ảnh dòng người vào lăng viếng bác”
Câu văn trên có phải là câu mở rộng thành phần không?
Mọi người giúp mình với ạ😭. thanks
tả cây phượng và tiếng ve