Câu 1. Em hiểu thế nào về quan điểm: " Tiếp thu có chọn lọc"; " Hoà nhập nhưng không hoà tan ". Lấy ví dụ minh hoạ?
Câu 2. Kể tên các công trình, kiến trúc tiêu biểu thể hiện sự hợp tác giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới?
Câu 3. Kể tên một số du sản văn hoá vật thể, phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văm hoá thế giới.
Câu 4. Việc tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác có tác động như thế nào đối với sự phát triển của bản thân em ?
Có 10 chữ cái, đây là một trong những cơ quan của liên hợp quốc
em hãy nêu hiểu biết của mình về một nước trên thế giới (hàn quốc , việt nam , hoặc nhật bản ) liên hệ tới tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác
: Nhật Bản là một nước nghèo tài nguyên, thiên nhiên khắc nghiệt bại trận và bị tàn phá trong chiến tranh thế giới thứ hai. Vậy mà hiện nay họ trở thành cường quốc tài chính số một thế giới, cường quốc công nghiệp số 2 của hành tinh…Ngọn nguồn sức mạnh của Nhật Bản là tính cộng đồng, giáo dục là quốc sách hàng đầu. Khi tiếp cận với thế giới, người Nhật khiêm nhường đến mức nhãn nhục đi học hỏi với một ý chí thép. Họ là nước ứng dụng nhiều phát minh một cách linh hoạt cải tiến nâng cao phát minh của loài người một cách bất ngờ.
Em hãy cho biết suy nghĩ của mình về người Việt Nam ta và em học hỏi được gì ở người Nhật? ( gợi ý: học tập về trình độ quản lý,khoa học kỹ thuật,y tế, giáo dục)
Theo em, mỗi người nên ăn mặc như thế nào là phù hợp? Hãy nêu suy nghĩ của em xung quanh việc ăn mặc của giới trẻ ngày nay?
nhà nước Việt Nam ta có những chích sách như thế nào để đoàn kết và hợp tác giữa các dân tộc và trên thế giới
cô giáo cho cả lớp đi tham gia giao lưu với các bạn học sinh đến từ châu phi chương trình được thành phố tổ chức nhằm mong lại thông điệp về tình bạn đoàn kết yêu thương đối với các bạn bè trên thế giới cả lớp ai cũng vui vẻ phấn khởi riêng dũng tỏ ra thái độ khó chịu và luôn tìm cách nói xấu chê bai về màu da của các bạn 1 em sẽ làm gì trong tình huống trên? vì sao? 2 nếu em là bạn dũng em sẽ ứng xử như thế nào
một số biểu hiện tôn trọng học hỏi của các nước khác không đúng đắn, không phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh, thuần phong mỹ tục của Việt Nam
Việc doanh nghiệp Việt Nam đưa người lao động Việt Nam đi đào tạo, nâng cao trình độ ở nước ngoài là nói đến việc học hỏi và hợp tác trong lĩnh vực nào:
A. Giáo dục và đào tạo.
B. Kinh tế - xã hội.
C. Quốc phòng - An ninh.
D. Khoa học - Kĩ thuật.