Giả sử phòng giáo vụ trường em cần có 1 CSDL để quản lí kết quả học tập của học sinh. Nếu giao cho em xây dựng CSDL đó, việc đầu a) tiên em phải làm là gì? b) Em hãy cho biết có những ai liên quan đến CSDL này? Họ thao tác với CSDL nhằm mục đích gì? Hãy chia nhóm những người liên quan tới CSDL đó. c) Em hãy kể tên các hoạt động chính của nhóm người dùng khi thao tác với CSDL đó. a) Em hãy liệt kê các đối tượng cần quản lí khi xây dựng CSDL này? Với mỗi đối tượng đó hãy liệt kê các thông tin cần quản lí. e) Hãy đề xuất một số bảng có trong CSDL quản lí kết quả học tập của học sinh.
Một số được gọi là siêu nguyên tố nếu nó là số nguyên tố và có thể biểu diễn được thành tổng của hai số nguyên tố khác”.
Ví dụ: 5 là số siêu nguyên tố vì 5 = 2 + 3.
Cho số nguyên dương . Hỏi có bao nhiêu số siu nguyên tố không vượt quá ?
pascal
Giả sử trường em cần có CSDL để quản lý kết quả học tập của học sinh:
a)Em hãy cho biết có những ai liên quan đến CSDL này? Họ thao tác với CSDL nhằm mục đích gì? Hãy chia nhóm những người liên quan đến CSDL đó
b) Em hãy liệt kê các đối tượng cần quản lý khi xây dựng CSDL này. Với mỗi đói tượng đó, hãy liệt kê đối tượng cần quản lý
c) Hãy đề xuất bảng dữ liệu có trong CSDL trên
giúp mình hoàn thành bài tập tin học vs mọi người ơi
Một cán bộ đã xây dựng một CSDL để quản lý cán bộ của cơ quan, trong đó có bảng cán bộ gồm các trường sau : mã nhân viên <MANV> , tên nhân viên<TENV>, tỉnh và thành phố<TINH>, ngoại ngữ<NN>, trình độ <TRINHDO>, hệ số lượng <HSLUONG>.
a, Việc thiết kế bảng như trên có đúng trong mô hình quan hệ không ? Tại sao?
b, Em hãy thiết kế bảng trên cho phù hợp
cho CSDL quan hệ quản lí THƯ VIỆN gồm 4 bảng
ĐỘC GIẢ
LOẠI SÁCH
SÁCH
MƯỢN SÁCH
a, xác định các trường kểu dữ liệu và chỉ định khóa chính trong từng bảng
b, thể hiện liên kết giữa các bảng
c, cho đối tượng sử dụng CSDL gồm ĐỘC GIẢ, THỦ THƯ, NGƯỜI QUẢN LÍ
_,xác định các chức năng cho từng đối tượng
_, lập bảng phân quyền dữ liệu
cho CSDL quan hệ quản lí điểm thi đại học gồm 4 bảng
KHOA
THÍ SINH
MÔN THI
ĐIỂM THI
a, xác định các trường kểu dữ liệu và chỉ định khóa chính trong từng bảng
b, thể hiện liên kết giữa các bảng
c, cho đối tượng sử dụng CSDL gồm THI SINH, GIÁO VIÊN, NGƯỜI TUYỂN SINH, QUẢN TRỊ
_,xác định các chức năng cho từng đối tượng
_, lập bảng phân quyền dữ liệu
Có ý kiến cho rằng: "Chỉ có thể tổ chức liên kết sau khi tất cả các bảng đều có dữ liệu". Ý kiến đó đúng hay sai? Vì sao?
Đặc trưng quan trọng nhất của cơ sở dữ liệu quan hệ là gì. Vì sao