Bài tập tình huống:
Trước ngày thi học kì I môn Lịch sử, cô giáo cho cả lớp câu hỏi ôn tập để học sinh chuẩn bị. Hùng, Phong và Thái bàn với nhau chia mỗi người làm một số câu để khỏi mất thời gian. Đến khi nào thì gặp câu của ai chuẩn bị thì người đó làm rồi cùng nhau chép. Có bạn cho rằng đây là sáng kiến hay vì cuối cùng cả nhóm sẽ được điểm cao.
a) Em nhận xét thế nào về việc của các bạn trên ?
b) Nếu là bạn của ba bạn trên, em có thể ứng xử như thế nào ?
a) Em thấy rằng việc làm của ba bạn trên không đúng. Cô giáo đã ra câu hỏi ôn tập thì phải làm, không nên chia nhau học vì như vậy sẽ là gian lận trong thi cử, không có được kiến thức, mỗi bạn nên tự học.
b) Nếu là bạn của ba bạn trên em sẽ khuyên các bạn nên mỗi người tự học và giải thích cho các bạn nên vì sao nên làm vậy.
Bài tập tình huống:
Trước ngày thi học kì I môn Lịch sử, cô giáo cho cả lớp câu hỏi ôn tập để học sinh chuẩn bị. Hùng, Phong và Thái bàn với nhau chia mỗi người làm một số câu để khỏi mất thời gian. Đến khi nào thì gặp câu của ai chuẩn bị thì người đó làm rồi cùng nhau chép. Có bạn cho rằng đây là sáng kiến hay vì cuối cùng cả nhóm sẽ được điểm cao.
a) Em nhận xét thế nào về việc của các bạn trên ?
TL: Em thấy hành vi của Hùng, Phong và Thái là ko đúng . Các bạn học là để hiểu biết nhưng nếu như các bạn lại đi chép bài nhau vì mục đích của các bạn đi học để được điểm cao chứ ko phải đi học để hiểu biết. Từ đó suy ra: ba bạn ấy phải tự làm chứ ko nên làm vậy vì làm vậy là sai.
b) Nếu là bạn của ba bạn trên, em có thể ứng xử như thế nào ?
TL : Nếu em là bạn của ba bạn trên, em sẽ:
1. Khuyên các bạn ko nên làm vậy
2. Học nhóm cùng các bạn và giảng cho các bạn những câu chưa biết.
3.Nếu các bạn ko nghe thì mách GV, bạn bè,người thân.
có ý kiến cho rằng đến trước mùa thì mỗi bạn soạn đề cương một môn sau photo cho nhau.Như thế nào mỗi bạn đều có đề cương ôn tập lại để khỏi mất thời gian trình bày ý kiến của em của vấn đề này ( ưu nhượu) BẠN NÀO GIÚP MÌNH VỚI