Câu b: Xét về ngữ pháp, câu văn Nếu mọi người làm điều tốt cho anh thì anh nên nhớ. Thuộc kiểu câu gì? Quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu là gìn chúng ta điều gì? (theo truyện ngụ ngôn lừng danh thoi giới
Phân tích cấu tạo ngữ pháp của câu ghép in đậm trong đoạn văn trên. Hãy chỉ rõ mối quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu ghép và cách liên kết các vế của câu ghép đó.
Câu 1 : Đặt câu các cặp quan hệ từ
Nếu....thì
Tuy....nhưng
Vì ..... nên
Giá...thì
Càng....càng
Không những .... mà
Câu 2 : Viết một đoạn văn khoảng 10 dòng thuyết minh về một đồ dùng học tập trong đó có ít nhất hai từ tượng thanh , ba từ tượng hình và một biện pháp nói giảm nói tránh . Gạch chân dưới những từ đó?
MONG MẤY BẠN GIẢI NHANH GIÚP MÌNH MÌNH CẦN RẤT GẤP
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi"ngày trước Trần Hưng Đạo....viêm phế quản"
1,nội dung đoạn trích
2,tìm câu ghép,phân tích cấu tạo ngữ pháp cho biết ý nghĩa quan hệ trong các vế câu
3,từ nội dung văn bản suy nghĩ về lời kêu gọi hút thuốc lá có hại cho sức khỏe
Tìm một câu ghép có trong đoạn văn ''hiện nay các sản phẩm nhựa ....ảnh hưởng trực tiếp với sức khỏe con người'' phân tích cấu tạo và cho biết quan hệ ý nghĩa giữa các vế trong câu ghép đó.
giúp mình với nhé !!!
mình cảm ơn
Chỉ ra các vế câu và xác định quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu trong các câu ghép sau:
1. Mình đọc hay tôi đọc?
2. Ta càng nhân nhượng thực dân Pháp càng lấn tới.
Viết đoạn văn chủ đề tự chọn có câu ghép sử dụng cặp quan hệ từ "vì...nên","tuy...nhưng"và "bởi vì...cho nên","mặc dù...nhưng"
viết 1 đoạn văn có sử dụng trợ từ, thán từ, tình thái từ, câu ghép. Xác định các thành phần của câu ghép và nêu quan hệ ý nghĩa của câu ghép.
Giúp mik với..... thanks
Xác định mối quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu ghép sau:Tuy dịch bệnh kéo dài nhưng học sinh rất có ý thức học tập.