Hôm nay có giáo đổi chỗ Hùng và Mai, các bạn trong lớp rất đồng tình vì khi hùng và mai ngồi cạnh nhau hai bạn luôn đòi chia bàn dẫn đến cãi vã làm ảnh hưởng đến thành tích thi đua của lớp . em hãy cho biết sự tranh giành Yahoo! mai có phải là cạnh tranh kinh tế không ? Trong lớp có nên tồn tại cạnh tranh kinh tế không? vì sao
Trong giờ thực hành môn GDCD giáo vỉen yêu cầu học sinh đóng vai thành các doanh nghiệp đang phải tìm cách đứng vững trên thị trường trong quá trình cạnh tranh khi hàng hóa tràn vài. Nếu em là 1 doanh nghiệp e sẽ lm j để hàng hóa của mình có sức cạnh trận cao và thu đc nhiều lợi nhuận nhất? Tác dụng của việc đó??
Help me ! !! Mk sắp thi giúp mk với :))
câu 1/ khi thấy có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh em sẽ xử lí như thế nào
câu 1/ khi thấy có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh em sẽ xử lí như thế nào
Câu 18: Nhà sản xuất nên thu hẹp sản xuất trong trường hợp nào sau đây?
A. Cung nhỏ hơn cầu, giá cả lớn hơn giá trị hàng hóa. B. Cung lớn hơn cầu, giá cả thấp hơn giá trị hàng hóa.
C. Cung bằng cầu, giá cả bằng giá trị hàng hóa. -
| D. Cung lớn hơn cầu, giá cả nhỏ hơn giá trị hàng hóa
Thuyết minh về chiếc com-pa
MB: Như chúng ta đã biết, muốn vẽ được một hình tròn thật xinh xắn bắt buộc phải có một chiếc com-pa. Đặc biệt trong môn toán, com-pa là một vật dụng không thể thiếu. Nhờ nó mà chúng ta biết được chính xác số liệu, vẽ được một hình ảnh minh họa và nhìn hình một cách toàn diện và khách quan hơn.
TB:
- nguồn gốc: Việc phát minh ra compa được cho là do Galilée phát minh vào cuối thế kỷ 16, nhưng ý tưởng về nó cũng như một số ứng dụng của nó đã có từ trước đó. Chiếc đầu tiên có thể đã do Guidobaldo del Monte, bạn của Galilée, làm vào năm 1658. Compas có ở trong các túi đồ dùng toán học bên cạnh những dụng cụ đo, vẽ:thước, êke và thước đo độ. Compas được sử dụng rất phổ biến và là một trong những dụng cụ được sử dụng nhiều nhất cho đến cuối thế kỷ 19.
- cấu tạo: gồm 2p: phần đầu đc lm = nhựa or kim loại để ng dùng cầm. phần thân gồm có một chân quay và một chân trụ làm bằng kim loại hay nhựa. Đầu chântrụ có thể vót nhọn cho vững chắc hoặc làm tù để tránh gây nguy hiểm. Chân trụ để cố định tâm đường tròn khi vẽ. Chân quay có kẹp để kẹp bút chì (bây giờ có loại chỉ cầnkẹp ngòi bút chì) để vẽ. Chân trụ và chân quay gắn với nhau bởi một kẹp cố định vàođầu quay, có thể chia ra số đo xăng-ti-mét để vẽ chính xác hơn. phần thân nối vs phần đầu bằng 1 con vít .
- công dụng: Com-pa có tính chất là dù mở cung độ thế nào cũng vẽ được một hình tròn hoàn hảo như ta mong muốn nên cũng có thể đo được chiều dài của cạnh, của đườngthẳng, vẽ được tia phân giác, tam giác cân, tam giác đều, hình thoi, hình chữ nhật, hìnhvuông,… giúp cho các cô cậu học trò thêm hứng thú và đỡ vất vả hơn trong phân môn Hình học. Com-pa còn có thể vẽ hình tròn trong môn Địa để chia tỉ lệ, vẽ hình quạt trong bộ môn mĩ thuật, vẽ hình tròn kĩ thuật hay chi tiết máy trong bộ môn Công Nghệ nếu như chúng ta biết cách khéo léo sử dụng nó
- Cách sử dụng: Hầu như tất cả mọi người ai cũng biết cách vẽ hình tròn bằng com-panhưng vẽ như thế nào cho đẹp, vẽ như thế nào cho đúng và dễ dàng thì không phải aicũng biết. Khi vẽ bằng com-pa phải cầm thật chắc nhưng cũng phải thả lỏng tay, nhẹnhàng đặt chân trụ xuống giấy, không được đè mạnh vì sẽ làm rách giấy rồi quay chânquay bằng cách dùng ba ngón tay cầm đầu quay để vẽ đường tròn, không được làm mộtcách thủ công là một tay cầm chân trụ, tay kia cầm chân quay mà quay, như vậy là hoàntoàn sai và vẽ không bao giờ vẽ được. Tuyệt đối phải giữ chắc chân trụ để tránh làmlệch tâm, đường tròn bị méo. Cũng cần phải lưu ý để cho chân trụ và chân quay có cùng độ dài mới vẽ được dễ dàng. Chỉ cần làm theo những hướng dẫn trên là chúng ta đã cóthể tạo ra một đường tròn đẹp đẽ và xinh xắn
- Bảo quản, giữ gìn com-pa rất dễ nhưng cũng rất khó đối với những người ẩu tả, khôngbiết yêu quý nó. Com-pa là một trong những vật rất bền, khó hư hỏng nhưng chúng tatuyệt đối không được làm rơi nó, không đc vứt com pa lung tung để đỡ bị gãy, khi quay không nên tì mạnh và không được để nướcvào, vì nếu com-pa làm bằng sắt, rất dễ bị ăn mòn khi tiếp xúc với nước.
KB: thử tưởng tượng nếu đồ dùng học tập của hs mà ko có cây com pa thì sẽ khó khăn bt chừng nào khi các bn muốn vẽ vòng tròn. cùng vs bút, thước, com pa là 1 trg những đồ dùng học tập k thể thiếu của hs
Câu 1. Hãy nêu tính hai mặt của cạnh tranh.
Câu 2. Có ý kiến cho rằng: Để phát huy mặt tích cực cuả cạnh tranh ở nước ta hiện nay, Nhà nước chỉ cần để ra giải pháp khắc phục mặt hạn chế của cạnh tranh. Điều đó đúng hay sai? Tại sao?
Câu 3. Em hiểu thế nào là cạnh tranh lành mạnh và không lành mạnh ? Khi thấy có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh, em sẽ xử lí như thế nào ?
phân tích mặt tích cực và tiêu cực của ngành kinh tế thành phố Hồ Chí Minh???
Hiện nay trong sự cạnh tranh của nền kinh tế vẫn tồn tại hiện tượng một hoặc một số nhà sản xuất phân phôi sản phẩm cho mọi khách hàng, quy định giá cả:
A. Đó là cạnh tranh độc quyền
B. Đó là cạnh tranh lành mạnh
C. Đó là cạnh tranh giữa những người bán
D. Đó là cạnh tranh trong nội bộ ngành