câu 1 : phần b SGDCD 7 , trang 49
câu 2: phần c SGDCD 7, trang 53
câu 3 : phần d SGDCD 7 , trang 52
câu 4 : dấu chấm thứ 2 và 3 SGDCD 7 ,trang 60, 61
câu 1 : phần b SGDCD 7 , trang 49
câu 2: phần c SGDCD 7, trang 53
câu 3 : phần d SGDCD 7 , trang 52
câu 4 : dấu chấm thứ 2 và 3 SGDCD 7 ,trang 60, 61
CẦN GẤP
Câu 1: di sản văn hóa là gì?kể tên một số di sản văn hóa tiêu biểu của dân tộc và địa phương em(Hải Phòng)
Câu 2: Nhà nước đã có những quy định gì về góp phần bảo vệ di sản văn hóa
Câu 3: Thế nào là quyền tự do tín ngưỡng,tôn giáo? Mỗi chúng ta phải tôn trọng quyền tự do,tín ngưỡng của ng khác ntn?
Câu 4: Giải thích vì sao nhà nước CHXHCNVN là nhà nước đc phân thành những loại cơ quan nào?
Câu hỏi :
_Quyền sở hữu tài sản là gì?
_Chủ sở hữu tài sản có những quyền nào đối với tài sản của mik?
_Công dân có nghĩa vụ gì trong việc tôn trọng tài sản của người khác và tôn trọng, bảo vệ tài sản của nhà nước?
_Trách nhiệm của nhà nước trong việc công nhận, bảo vệ quyền sở hữu hợp pháp của công dân, nhà nước và lợi ích công cộng?
Pháp luật về việc Bảo vệ tín ngưỡng tôn giáo Như thế nào?
Câu 3 : Cho tình huống :
Gần nhà bạn Nam có một người chuyên làm nghề bói toán. Mẹ Nam cũng thỉnh thoảng sang xem bói. Nam can ngăn nhưng mẹ Nam cho rằng đó là quyền tự do tín ngưỡng của mỗi người và khuyên Nam không nên can thiệp vào.
a. Theo em mẹ Nam nói vậy có đúng không? Vì sao?
b. Nếu là Nam em sẽ làm gì?
Câu 5 : Cho tình huống :
Quán cơm gần nhà Hà có một cô bé làm thuê mới 13 tuổi nhưng ngày nào em cũng phải gánh những thùng chén bát to, thùng nước nặng quá sức mình và phải dọn dẹp đến khuya mới được nghỉ. Vất vả là vậy nhưng em thường xuyên bị bà chủ chửi mắng, đánh đập. Hỏi:
a. Em nhận xét gì về bà chủ bán quán cơm?
b. Việc làm của bà chủ quán cơm đã vi phạm quyền gì của trẻ em?
c. Nếu là người chứng kiến em sẽ làm gì?
Câu 8 : Cho tình huống :
Sinh ra trong gia đình nghèo đông con, bố mẹ Tú phải làm lụng vất vả sớm khuya, chắt chiu từng đồng để cho anh em Tú được đi học cùng các bạn. Nhưng do đua đòi, ham chơi, Tú đã nhiều lần bỏ học đi chơi với những bạn xấu. Kết quả học tập ngày càng kém. Cuối năm phải ở lại lớp.
Hỏi:
a. Nhận xét việc làm của Tú?
b. Theo em, Tú đã không làm tròn bổn phận nào của trẻ em?
c. Nếu em là Tú trong tình huống trên em sẽ làm gì? Vì sao?
phân iệt tín ngưỡng , tôn giáo avf mê tín dị đoan
C1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Cần chú ý những điều gì khi sống và làm việc có kế hoạch?
C2: Em hãy nêu nội dung quyền được bảo vệ , chăm sóc và giáo dục của trẻ em VN?
C3: Môi trường là gì? Tài nguyên thiên nhuên là gì? Chúng có mối quan hệ với nhau như thế nào?
C4: Em hiểu thế nào là bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?Em hãy kể ra 5 việc làm của em thể hiện vc bảo vệ môi trường ở trường học?
C5: Di sản văn hóa là gì? Phân biệt di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa phi vật thể? Nêu 3 ví dụ di sản văn hóa phi vật thể.
Câu 1: Thế nào là quyền được bảo vệ, chăm sóc trẻ em Việt Nam? Bổn phận của trẻ em đối với gia đình và xã hội? Em đã thực hiện tốt bổn phận làm con của mình đối với gia đình chưa?
Câu 2: Em và các bạn cần có những việc làm cụ thể nào để góp phần bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?
Câu 3: Em sẽ làm gì để góp phần giữ gìn, bảo vệ di sản văn hóa?Hãy kể tên 4 di sản văn hóa vật thể và 4 di sản phi vật thể ở Việt Nam được UNESCO công nhận?
Câu 4: Chúng ta phải tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người khác như thế nào?
Câu 5: Nhà nước của ta là nhà Nước của ai, do ai và vì ai? Vì sao? Thế nào là bộ máy nhà nước và gồm có các loại cơ quan nào? Quyền và nghĩa vụ của công dân đối với nhà nước?
câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?
câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?
câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản?
câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên? em thực hiện bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên như thế nào?
câu 5: thế nào là tín ngưỡng, tôn giáo?hãy kể tên một số tôn giáo mà em biết?
câu 6: hãy nêu nhiệm vụ và quyền hạn của ủy ban nhân dân (xã, phường, thị trấn)? hãy kể tên 4 việc làm mà gia đình em đã đến cơ quan chính quyền để giải quyết?
câu 7: nêu những quy định của pháp luật về việc bảo vệ di sản văn hóa?
Nêu những ví dụ tương ứng cho các bài học sau đây:
1. Xây dựng gia đình văn hóa
2. quyền được bảo vệ chăm sóc bảo vệ và giáo dục của trẻ em Việt Nam
3. bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
4. Bảo vệ di sản văn hóa
5. quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo