HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
We find (arrange) ______________ flowers interesting because it (help) ________ us relax.
Thế là mùa hè đã đến. Thời tiết tháng tư bắt đầu nóng dần lên. Dọc đường đến trường, hàng cây phượng vĩ bắt đầu đơm bông. Những chùm hoa như những đốm lửa thắp sáng lên trong vườn lá. Những trái vú sữa căng mọng đeo lủng lẳng trên cành. Chỉ còn vài ngày nữa thôi, trống nhà trường sẽ vang lên một hồi dài kết thúc năm học. Chúng em bước vào nghỉ hè, đến với những cánh đồng mênh mông sóng lúa, hoặc đi Đà Lạt, Vũng Tàu ngắm hoa, tắm biển.
Thủy phân tetrapeptit X mạch hở thu được hỗn hợp các α-amino axit (no, mạch hở, phân tử đều chứa 1 nhóm −NH2 và 1 nhóm −COOH). Mặt khác, đốt cháy hoàn toàn m gam X bằng CuO dư, đun nóng thấy khối lượng CuO giảm 3,84 gam. Cho hỗn hợp khí và hơi sau phản ứng vào dung dịch NaOH đặc, dư thấy thoát ra 448 ml khí N2 (đktc). Thủy phân hoàn toàn m gam X trong dung dịch HCl dư, đun nóng thu được muối có khối lượng là
A. 5,12.
B. 4,74.
C. 4,84.
D. 4,52.
Trong thí nghiệm này cần phải giữ không đổi những yếu tố nào? Muốn vậy phải làm thế nào?
gì zậy?
Cho các thông tin về hóa thạch:
1. Loài cá Phổi có hình dạng gần như không thay đổi trong suốt hàng triệu năm tiến hóa nên chúng được xem như là "hóa thạch sống".
2. Từ hóa thạch, người ta có thể biết được lịch sử xuất hiện, phát triển và diệt vong của các loài.
3. Hóa thạch là dẫn liệu giúp nghiên cứu lịch sử vỏ quả đất.
4. Hóa thạch là bằng chứng gián tiếp cho ta thây mối quan hệ tiến hóa giữa các loài.
Các thông tin đúng về hóa thạch là:
A. (1), (2) và (3)
B. (3) và (4)
C. (2) và (3)
D. (1) và (4)
Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Xét các phép lai sau:
(1) AaBb×aabb
(2) aaBb×AaBB
(3) aaBb×aaBb
(4) AABb×AaBb
(5) AaBb×AaBB
(6) AaBb×aaBb
(7) AAbb×aaBb
(8) Aabb×aaBb
Theo lí thuyết, trong các phép lai trên, có bao nhiêu phép lai cho đời con có 2 loại kiểu hình?
A. 3
B. 5
C. 6
D. 4