HOC24

Lớp học
Học bài Hỏi bài Giải bài tập Đề thi ĐGNL
Tin tức Cuộc thi vui Khen thưởng
  • Tìm kiếm câu trả lời Tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của bạn
Đăng nhập Đăng ký

Lớp học

  • Lớp 12
  • Lớp 11
  • Lớp 10
  • Lớp 9
  • Lớp 8
  • Lớp 7
  • Lớp 6
  • Lớp 5
  • Lớp 4
  • Lớp 3
  • Lớp 2
  • Lớp 1

Môn học

  • Toán
  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
  • Ngữ văn
  • Tiếng anh
  • Lịch sử
  • Địa lý
  • Tin học
  • Công nghệ
  • Giáo dục công dân
  • Tiếng anh thí điểm
  • Đạo đức
  • Tự nhiên và xã hội
  • Khoa học
  • Lịch sử và Địa lý
  • Tiếng việt
  • Khoa học tự nhiên
  • Hoạt động trải nghiệm
  • Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
  • Giáo dục kinh tế và pháp luật

Chủ đề / Chương

    Bài học

      HOC24

      Khách Khách vãng lai
      Đăng nhập Đăng ký
      Khám phá
      Hỏi đáp Đề thi Tin tức Cuộc thi vui Khen thưởng
      • Lớp 5
      • Tiếng việt lớp 5 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Bài 16: Về thăm Đất Mũi

      Chủ đề

      • Đọc: Về thăm Đất Mũi
      • Viết: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 2)
      • Nói và nghe: Sản vật địa phương

      Viết: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 2)

      • Lý thuyết
      • Trắc nghiệm
      • Giải bài tập SGK
      • Hỏi đáp
      • Đóng góp lý thuyết

      Viết chương trình hoạt động (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Tập 2 - Trang 75)

      Viết chương trình cho 1 trong 2 hoạt động dưới đây:– Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.– Tham gia hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20 tháng 11).1. Chuẩn bị.– Chọn một hoạt động theo yêu cầu của đề bài.– Xác định nội dung từng mục cho bản chương trình hoạt động.– Dự kiến những công việc cụ thể. Ví dụ:+ Hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào lũ lụt có thể gồm những việc như: quyên góp sách vở, đồ dùng, quần áo; phân loại, đóng gói;…+ Hoạt động tham gia hội diễn văn nghệ chào m...
      Đọc tiếp

      Viết chương trình cho 1 trong 2 hoạt động dưới đây:

      – Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.

      – Tham gia hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20 tháng 11).

      1. Chuẩn bị.

      – Chọn một hoạt động theo yêu cầu của đề bài.

      – Xác định nội dung từng mục cho bản chương trình hoạt động.

      – Dự kiến những công việc cụ thể. Ví dụ:

      + Hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào lũ lụt có thể gồm những việc như: quyên góp sách vở, đồ dùng, quần áo; phân loại, đóng gói;…

      + Hoạt động tham gia hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
      (20 tháng 11) có thể gồm những việc như: phân công các bạn tập luyện những tiết mục dự kiến biểu diễn, chuẩn bị trang phục biểu diễn,...

      – Lập bảng kế hoạch thực hiện và phân công nhiệm vụ.

      2. Viết.

      – Dựa vào nội dung đã chuẩn bị, viết chương trình hoạt động theo các mục đã được hướng dẫn trong hoạt động Viết ở Bài 13.

      – Lập bảng biểu phù hợp.

      3. Đọc soát và chỉnh sửa lỗi (nếu có).

      Hướng dẫn giải

      1. 

      – Em chọn một hoạt động trong số hai hoạt động đề bài yêu cầu.

      – Xác định nội dung và dự kiến những công việc cụ thể từng mục cho bản chương trình hoạt động rồi lập bảng kế hoạch:

      + Hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào lũ lụt có thể gồm những việc như: quyên góp sách vở, đồ dùng, quần áo; phân loại, đóng gói;…

      + Hoạt động tham gia hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
      (20 tháng 11) có thể gồm những việc như: phân công các bạn tập luyện những tiết mục dự kiến biểu diễn, chuẩn bị trang phục biểu diễn,...

      2. * Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.

      Chương trình “Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt”

      (1) Mục đích

      – Phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách, đoàn kết san sẻ trong lúc hoạn nạn khó khăn, giúp đỡ lẫn nhau của đồng bào Việt Nam.

      – Khắc phục trước mắt những hậu quả để lại của đồng bào vùng lũ lụt do thiên tai gây ra, ổn định tạm thời các nhu yếu phẩm cơ bản, cấp thiết.

      (2) Thời gian và địa điểm

      – Thời gian: Từ 07 giờ 40 phút đến 12 giờ 10 phút ngày 14 tháng 05 năm 2025.

      – Địa điểm: Phòng Hội đồng – Trường Tiểu học …………………..

      (3) Chuẩn bị

      – Thông báo cho giáo viên, học sinh các lớp mang sách vở cũ, quần áo cũ,… rồi phân loại, đóng gói theo tập thể lớp. Bên ngoài các kiện hàng ủng hộ có đánh dấu tên lớp để thuận tiện kiểm kê, báo cáo.

      – Giáo viên chủ nhiệm phụ trách tập hợp đầu mối các nguồn quyên góp của lớp mình, gửi về phòng Hội đồng trường trong thời gian quy định.

      – Phân công giáo viên Tổng phụ trách liên hệ với UBND địa phương nơi có lũ lụt để thông tin việc quyên góp và gửi quyên góp địa chỉ theo đường bưu điện.

      – Hoàn tất báo cáo về việc quyên góp và công bố tới các lớp, toàn trường.

      (4) Kế hoạch thực hiện

      Thời gian

      Nội dung

      Người phụ trách

      7 giờ 40 –

      9 giờ

      Giáo viên cho học sinh phân loại đồ dùng quyên góp đã chuẩn bị trước mang tới lớp, đóng hàng theo lớp và ghi nhãn kiện tên lớp.  

      GVCN

      9 giờ – 11 giờ

      Giáo viên chủ nhiệm phụ trách tập hợp đầu mối các nguồn quyên góp của lớp mình, gửi về phòng Hội đồng trường

      GVCN, Tổng phụ trách, Ban giám hiệu

      11 giờ –

      12 giờ

      Liên hệ với UBND địa phương nơi vùng lũ lụt, xác nhận chuyển gửi và báo cáo số lượng chuyển gửi; báo cáo các lớp và toàn trường.

      GVCN

      Tổng phụ trách, Ban giám hiệu

      Người lập chương trình

      Kí và ghi rõ họ tên

      3. Em đọc soát và chỉnh sửa lỗi (nếu có) trong bản chương trình hoạt động mình đã viết.

      (Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt)
      Thảo luận (1)
      Trước Sau
      • 1
      • Lý thuyết
      • Trắc nghiệm
      • Giải bài tập SGK
      • Hỏi đáp
      • Đóng góp lý thuyết
      Bài trước
      Bài tiếp theo

      Khoá học trên OLM (olm.vn)

      • Toán lớp 5
      • Tiếng Việt lớp 5
      • Tiếng Anh lớp 5
      • Khoa học lớp 5
      • Lập trình Scratch

      Khoá học trên OLM (olm.vn)

      • Toán lớp 5
      • Tiếng Việt lớp 5
      • Tiếng Anh lớp 5
      • Khoa học lớp 5
      • Lập trình Scratch