Số?
Trong hình bên
a) Cái bánh được chia thành .?. phần bằng nhau.
b) Mỗi bạn đã ăn .?. cái bánh.
c) Còn lại .?. cái bánh.

Số?
Trong hình bên
a) Cái bánh được chia thành .?. phần bằng nhau.
b) Mỗi bạn đã ăn .?. cái bánh.
c) Còn lại .?. cái bánh.

Viết và đọc các hỗn số chỉ phần đã tô màu của mỗi hình.

>; < ; =
a) \(\dfrac{5}{6}.?.\dfrac{2}{3}\) \(\dfrac{3}{8}.?.\dfrac{3}{4}\) \(\dfrac{10}{15}.?.\dfrac{14}{21}\)
b) \(\dfrac{5}{7}.?.1\) \(\dfrac{7}{5}.?.1\) \(\dfrac{7}{7}.?.1\)
Câu nào đúng, câu nào sai?

Trong hình trên
a) \(\dfrac{5}{4}\) số bạn là nữ. c) \(\dfrac{4}{9}\) số bạn là nam. | b) \(\dfrac{5}{9}\) số bạn là nữ. d) \(\dfrac{1}{3}\) số bạn nam đeo kính. |
Quy đồng mẫu số các phân số.
a) \(\dfrac{2}{3}\) và \(\dfrac{1}{6}\) b) \(\dfrac{4}{5}\) và \(\dfrac{1}{15}\) c) \(\dfrac{5}{20}\) và \(\dfrac{15}{12}\)
Sắp xếp các số sau theo thứ tự từ bé đến lớn.
a) \(\dfrac{1}{3};\dfrac{1}{4};\dfrac{5}{12};1\) b) \(5;\dfrac{5}{8};\dfrac{5}{4};\dfrac{5}{2}\)
Chọn ý trả lời đúng.
Lớp 5A nhận chăm sóc \(\dfrac{2}{5}\) số cây trong vườn trường có nghĩa là:
A. Lớp 5A chăm sóc 2 cây.
B. Lớp 5A chăm sóc 5 cây.
C. Số cây trong vườn trường được chia đều thành 2 phần, lớp 5A chăm sóc 5 phần
D. Số cây trong vườn trường được chia đều thành 5 phần, lớp 5A chăm sóc 2 phần.
Người ta dự định lát nền nhà bằng các viên gạch màu trắng, màu vàng và màu nâu sao cho số viên gạch mỗi màu bằng nhau. Hình dưới đây là hai cách sắp xếp được đề nghị.
a) Cách sắp xếp nào chưa đúng như dự định?
b) Hãy thay đổi màu sắc các viên gạch trong hình đó để có nền nhà như dự định.

Phân số?

Rút gọn các phân số.
\(\dfrac{6}{14};\dfrac{15}{40};\dfrac{12}{18};\dfrac{14}{35};\dfrac{140}{60}\)