Tuần 8

Nội dung lý thuyết

Các phiên bản khác

Tôn trọng sở thích cá nhân

Các bạn đang diễn tiểu phẩm "Tôn trọng sở thích của nhau":

- Tham gia trình diễn tiểu phẩm "Tôn trọng sở thích của nhau":

+ Các em chia thành các nhóm nhỏ và cùng nhau diễn một tiểu phẩm về chủ đề tôn trọng sở thích cá nhân.
+ Nội dung tiểu phẩm có thể xoay quanh việc hai bạn nhỏ có sở thích khác nhau và cách các bạn tôn trọng sở thích của nhau. Ví dụ như trong hình, một bạn muốn tô màu xanh, bạn kia muốn tô màu đỏ.

- Chia sẻ cảm nghĩ của em về tiểu phẩm:

+ Sau khi xem tiểu phẩm, em chia sẻ cảm nghĩ của mình về nội dung tiểu phẩm.
+ Em có thể đặt câu hỏi gợi ý như:
   - Em thấy các bạn trong tiểu phẩm đã làm gì để tôn trọng sở thích của nhau?
   - Em có suy nghĩ gì về việc tôn trọng sở thích của người khác?
   - Em đã từng gặp tình huống nào tương tự chưa? Em đã xử lý như thế nào?
Ví dụ về chia sẻ cảm nghĩ:

"Em thấy các bạn trong tiểu phẩm rất đáng yêu. Dù mỗi bạn có sở thích khác nhau nhưng các bạn vẫn tôn trọng sở thích của nhau. Em nghĩ rằng việc tôn trọng sở thích của người khác là rất quan trọng vì mỗi người đều có quyền được lựa chọn và yêu thích những điều mình muốn. Em cũng đã từng gặp tình huống tương tự khi chơi với bạn thân. Chúng em đã cùng nhau tìm ra một cách chơi mà cả hai đều thích."

Sản phẩm em yêu thích

1. Thiết kế sản phẩm yêu thích

- Trao đổi ý tưởng thiết kế:

+ Các em cùng nhau thảo luận và chia sẻ ý tưởng về sản phẩm mà mình muốn làm.
+ Các em có thể tham khảo các mẫu sản phẩm có sẵn hoặc tự sáng tạo ra ý tưởng của riêng mình.

Trao đổi ý tưởng thiết kế

-  Thực hành làm sản phẩm: Em sử dụng các vật liệu đã chuẩn bị để làm sản phẩm theo ý tưởng của mình.

Ví dụ: Có thể làm các sản phẩm như:

- Thiệp chúc mừng: Sử dụng giấy màu, bút màu và các loại hạt để trang trí thiệp.
- Móc khóa: Sử dụng giấy màu, kéo và hồ dán để làm móc khóa hình các con vật hoặc nhân vật hoạt hình.
- Khung ảnh: Sử dụng giấy màu, các loại hạt và hồ dán để trang trí khung ảnh.
- Quà tặng: Sử dụng các vật liệu khác nhau để làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

Móc khoá thủ công Thiệp tự làm

2. Triển lãm sản phẩm yêu thích

- Trưng bày và giới thiệu về sản phẩm em thiết kế:

+ Em mang đến lớp những sản phẩm mà mình yêu thích và tự hào nhất.
+ Mỗi bạn đều có cơ hội giới thiệu về sản phẩm của mình trước lớp, nói về ý tưởng, cách làm và những điều bản thân tâm đắc nhất ở sản phẩm đó.

- Bình chọn sản phẩm em yêu thích:

+ Sau khi tất cả các bạn đã giới thiệu xong sản phẩm của mình, cả lớp sẽ cùng nhau bình chọn ra những sản phẩm mà các em yêu thích nhất.
+ Việc bình chọn có thể được thực hiện bằng cách giơ tay hoặc viết phiếu bầu.

Triển lãm sản phẩm

Ví dụ:

Em mang đến lớp một chiếc máy bay mô hình mà em tự tay lắp ráp. Em sẽ giới thiệu về các bộ phận của máy bay, cách em lắp ráp và những điều em học được trong quá trình làm mô hình. Sau đó, em sẽ trả lời các câu hỏi của các bạn về sản phẩm của mình.

Trình diễn trang phục yêu thích

- Tham gia trình diễn thời trang theo chủ đề Trang phục em yêu thích.

+ Chuẩn bị trang phục: Em chuẩn bị một bộ trang phục mà mình yêu thích để trình diễn trước lớp.

+ Tham gia trình diễn thời trang: Các bạn sẽ lần lượt lên sân khấu trình diễn trang phục của mình theo phong cách tự tin và sáng tạo.

Các bạn nhỏ đang trình diễn thời trang

- Giới thiệu về bộ trang phục yêu thích: Sau khi trình diễn, các bạn tự giới thiệu về bộ trang phục của mình, giải thích vì sao em yêu thích bộ trang phục đó và ý nghĩa của nó đối với em.

Ví dụ:

"Em xin chào thầy cô và các bạn. Hôm nay em rất vui được tham gia trình diễn thời trang với bộ trang phục em yêu thích nhất. Đây là chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam. Em rất thích mặc áo dài vì nó vừa đẹp, vừa duyên dáng, vừa thể hiện được nét đẹp văn hóa của dân tộc. Em xin cảm ơn thầy cô và các bạn đã lắng nghe."