Tuần 24

Nội dung lý thuyết

Các phiên bản khác

Văn nghệ về chủ đề Bảo vệ môi trường

Văn nghệ về chủ đề Bảo vệ môi trường

- Em tham gia biểu diễn văn nghệ về chủ đề Bảo vệ môi trường

- Chia sẻ cảm xúc: Em chia sẻ cảm xúc thật lòng của mình.

Ví dụ: Em cảm thấy rất vui và hào hứng khi được tham gia buổi biểu diễn văn nghệ về chủ đề bảo vệ môi trường. Em nhận thấy rằng bảo vệ môi trường là một việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết, không chỉ đối với chúng ta mà còn đối với cả các thế hệ mai sau.

Em với môi trường

3. Thực hiện phòng, chống ô nhiễm môi trường

- Kiểm tra việc chuẩn bị dụng cụ theo kế hoạch: Em và bạn kiểm tra lại các dụng cụ cần thiết cho hoạt động phòng chống ô nhiễm môi trường mà nhóm đã chuẩn bị trước đó.

- Thực hiện phòng, chống ô nhiễm môi trường theo nhiệm vụ được phân công. Các em sẽ tiến hành thực hiện các công việc đã được phân công trong kế hoạch: Trồng cây, tưới nước, quét dọn rác,...

Thực hiện phòng, chống ô nhiễm môi trường

- Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và chia sẻ cảm xúc của em sau hoạt động:

+ Sau khi hoàn thành các công việc, các em sẽ cùng nhau đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của nhóm mình.
+ Các em cũng sẽ chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình sau khi tham gia hoạt động, ví dụ như cảm thấy vui vẻ, tự hào vì đã góp phần bảo vệ môi trường, nhận ra tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh,...

Vẽ tranh về chủ đề Phòng, chống ô nhiễm môi trường

- Vẽ tranh tuyên truyền: Em và các bạn vẽ tranh để tuyên truyền về phòng, chống ô nhiễm môi trường sống xung quanh. Các em có thể tự do sáng tạo về nội dung và hình thức thể hiện, miễn là bức tranh truyền tải được thông điệp tích cực về bảo vệ môi trường.

Vẽ tranh về chủ đề Phòng, chống ô nhiễm môi trường

- Chia sẻ thông điệp: Sau khi hoàn thành bức tranh, em và bạn chia sẻ với cả lớp về thông điệp mà em muốn gửi gắm qua tác phẩm của mình.

Gợi ý thông điệp:

- "Hãy giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp."
- "Nói không với rác thải nhựa."
- "Chung tay bảo vệ nguồn nước."
- "Trồng cây xanh, bảo vệ tương lai."