1. Nghe chia sẻ về việc kinh doanh.
2. Tham gia Hỏi - đáp về việc kinh doanh ở lứa tuổi của em.
1. Nghe chia sẻ về việc kinh doanh.
2. Tham gia Hỏi - đáp về việc kinh doanh ở lứa tuổi của em.
1. Nêu tên các hoạt động liên quan đến kinh doanh do nhà trường tổ chức mà em
- Hội chợ xuân
- Mua bán, trao đổi sản phẩm thủ công, đồ cũ, đồ tài chế,...
- ...
2. Chia sẻ về những công việc kinh doanh tại hội chợ do nhà trường tổ chức mà em đã biết hoặc tham gia.
- Chuẩn bị các mặt hàng;
- Trưng bày gian hàng;
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. Hội chợ Xuân:
Mục đích: Gây quỹ cho hoạt động của nhà trường, tạo sân chơi cho học sinh trải nghiệm kinh doanh.
Sản phẩm: Các sản phẩm thủ công, đồ lưu niệm, đồ ăn nhẹ, đồ uống.
Công việc:
Chuẩn bị sản phẩm: Làm đồ handmade, vẽ tranh, nấu ăn,...
Trang trí gian hàng: Bố trí sản phẩm, sắp xếp gian hàng bắt mắt.
Bán hàng: Giới thiệu sản phẩm, tư vấn cho khách hàng, thu tiền.
Dọn dẹp gian hàng: Thu dọn sản phẩm, rác thải sau khi kết thúc hội chợ.
2.
- Bán đồ ăn nhẹ
- Bán đồ handmade
- Thu gom đồ cũ, tái chế
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh do nhà trường tổ chức.
- Mặt hàng kinh doanh cần phù hợp với nhu cầu của khách hàng tham gia hội chợ;
- Thái độ vui vẻ, nhiệt tình của người bán thường thu hút nhiều người mua
2. Rút ra bài học kinh nghiệm từ hoạt động kinh doanh.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
- Mặt hàng kinh doanh cần phù hợp với lứa tuổi, sở thích và nhu cầu của học sinh tham gia hội chợ. Ví dụ: đồ ăn nhẹ, đồ handmade, đồ lưu niệm,...
- Lựa chọn mặt hàng có thể chuẩn bị dễ dàng, đảm bảo chất lượng và số lượng đủ cho nhu cầu của khách hàng.
- Xác định giá bán hợp lý để thu được lợi nhuận, đồng thời thu hút khách hàng.
- Trang trí gian hàng bắt mắt, thu hút khách hàng, thể hiện được đặc trưng của sản phẩm.
- Luôn nở nụ cười, chào hỏi khách hàng, giới thiệu sản phẩm một cách nhiệt tình và chu đáo.
- Giảm giá, tặng quà cho khách hàng để tăng doanh thu bán hàng.
2.
- Hoạt động kinh doanh giúp rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp nhịp nhàng với các thành viên để đạt được mục tiêu chung.
- Kỹ năng giao tiếp tốt giúp thuyết phục khách hàng, tạo ấn tượng tốt với khách hàng và thu hút khách hàng quay lại.
- Hoạt động kinh doanh giúp rèn luyện kỹ năng quản lý tài chính, tính toán chi phí, lợi nhuận và sử dụng tiền một cách hiệu quả.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Phân loại các sản phẩm đã chuẩn bị cho hoạt động Kế hoạch nhỏ.
- Sản phẩm để bán: giấy, bảo, sách cũ,...
- Sản phẩm để tặng: đồ dùng học tập, quần áo,...;
2. Gói sản phẩm đã phân loại thành những món quà.
3. Chia sẻ cảm xúc của em khi cả lớp cùng chuẩn bị cho hoạt động Kế hoạch nhỏ.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
- Giấy: Phân loại theo kích thước, chất liệu (giấy A4, giấy kraft, bìa carton,...).
- Bảo: Phân loại theo loại (chai nhựa, hộp kim loại,...), kích thước và tình trạng (còn nguyên vẹn, không móp méo).
- Sách cũ: Phân loại theo thể loại (sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện tranh,...), tình trạng (còn mới, không rách nát) và độ tuổi phù hợp.
- Đồ dùng học tập: Bút chì, thước kẻ, vở ghi, bút màu,...
- Quần áo: Quần áo cũ còn sử dụng tốt, phù hợp với trẻ em.
2.
- Sản phẩm để bán: Gói thành từng bó hoặc set để thu hút người mua.
- Sản phẩm để tặng: Gói cẩn thận, đẹp mắt để thể hiện tình cảm của người tặng.
3. Em cảm thấy rất vui và hào hứng khi cả lớp cùng chuẩn bị cho hoạt động Kế hoạch nhỏ. Mọi người đều rất nhiệt tình và tích cực, mỗi người đóng góp một phần sức mình để hoàn thành công việc chung. Em cảm nhận được sự đoàn kết, gắn bó của các bạn trong lớp.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)