Những câu hỏi liên quan
Loan Kim
Xem chi tiết
Nguyễn Trần Thành Đạt
24 tháng 2 2021 lúc 16:25

Không vì nhiệt độ hơi nước đang sôi là rất cao so với GHĐ của nhiệt kế y tế. 

Bình luận (0)
mikusanpai(՞•ﻌ•՞)
24 tháng 2 2021 lúc 16:26

Không. Vì nhiệt kế y tế thấp nhất là 35 độ C mà nhiệt độ của nước đá đang tan là độ âm. Còn nước đang sôi là hơn 100 độ C mà nhiệt kế y tế cao nhất chỉ 42 độ C nên đo bằng nhiệt kế y tế thì sẽ bị nổ nhiệt kế.

Bình luận (0)
Lưu Quang Trường
24 tháng 2 2021 lúc 16:32

không, vì nước sôi ở 100oC mà giới hạn của nhiệt kế y tế là 42oC, nên không thể dùng nhiệt kế y tế đo nhiệt độ của hơi nước đang sôi.

Bình luận (0)
Bao Ngan Nguyen
Xem chi tiết
✟şin❖
6 tháng 3 2021 lúc 21:00

Không thể dùng nhiệt kế y tế để đo nhiệt độ của hơi nước đang sôi. Vì nhiệt kế y tế chỉ có nhiệt độ từ 35 độ C => 42 độ C. Mà nhiệt độ nước đang sôi khoảng 80-100 độ C. Nên vì thế nhiệt kế y tế không thể đo nhiệt độ nước đang sôi

Bình luận (0)
Luna đáng iu không quạu...
6 tháng 3 2021 lúc 20:59

Không được, vì nhiệt độ nước đang sôi cao hơn giới hạn nhiệt độ của nhiệt kế y tế

Bình luận (0)
Shiba Inu
6 tháng 3 2021 lúc 21:01

Không được, vì nhiệt độ nước đang sôi (80oC - 100oC) cao hơn giới hạn đo nhiệt độ của nhiệt kế y tế (35oC - 42oC).

Bình luận (0)
ha nguyen thi
Xem chi tiết
minh nguyet
5 tháng 4 2021 lúc 22:27

 Không thể dùng nhiệt kế rượu để đo nhiệt độ của hơi nước đang sôi vì:

Rượu sôi ở nhiệt độ thấp hơn 100°C.
Bình luận (0)
ミ★ήɠọς τɾίếτ★彡
6 tháng 4 2021 lúc 18:47

không thể dùng nhiệt kế rựu để đo nhiệt độ nước đang sôi vì GHĐ của nhiệt kế rựu là 50oC

Bình luận (0)
khánh ngô vy
Xem chi tiết
gia bao cr7
30 tháng 12 2021 lúc 9:49

đáp án A nha bạn

Bình luận (0)
Nguyên Khôi
30 tháng 12 2021 lúc 9:49

A

Bình luận (0)
pήươпg 亗ᄂơ ✿пgơ亗×͜× .
30 tháng 12 2021 lúc 9:49

A

Bình luận (0)
Hắc Hoàng Thiên Sữa
Xem chi tiết
Minh Nhân
18 tháng 5 2021 lúc 20:45

Tham Khảo !

Để đo nhiệt độ của hơi nước người ta phải dùng nhiệt kế thủy ngân vì nó có GHĐ là 1300C > 1000C (nhiệt độ sôi của nước) và không dùng nhiệt kế rượu vì có GHĐ là 500C < 1000C

  
Bình luận (0)
minh nguyet
18 tháng 5 2021 lúc 20:46

Tham khảo:

  

Để đo nhiệt độ của hơi nước người ta phải dùng nhiệt kế thủy ngân vì nó có GHĐ là 130oC > 100oC (nhiệt độ sôi của nước) và không dùng nhiệt kế rượu vì có GHĐ là 50oC < 100oC

 

Bình luận (0)

Tham_khảo_hoc247

Bình luận (0)
Bùi Khánh Chi
Xem chi tiết
Nếu Như Người đó Là Mình
2 tháng 3 2016 lúc 21:46

áp suất rượi và thủy ngân khác nhau

Bình luận (0)
lethilananh
2 tháng 3 2016 lúc 21:47

vi ruou khong phai la nuoc

Bình luận (0)
Nguyễn Minh Hải
2 tháng 3 2016 lúc 21:48

vì thủy ngân có nhiệt độ nóng chảy lớn hơn rượu

Bình luận (0)
trịnh khôi nguyên
Xem chi tiết
卡拉多克
14 tháng 12 2023 lúc 19:54

Nếu sử dụng nhiệt kế rượu để đo nhiệt độ hơi nước đang sôi là điều hoàn toàn không thể. Bởi rượu sẽ sôi ở 80 độ C thấp hơn 100 độ C (nhiệt độ sôi của nước)

Bình luận (0)
NQQ No Pro
19 tháng 12 2023 lúc 16:40

Nhiệt kế rượu chỉ đo được nhiệt độ tầm -115 độ C – 78,5 độ C. Nếu sử dụng nhiệt kế rượu để đo nhiệt độ hơi nước đang sôi là điều hoàn toàn không thể. Bởi rượu sẽ sôi ở 80 độ C thấp hơn 100 độ C (nhiệt độ sôi của nước)

Bình luận (0)
Xem chi tiết
❤P͟͟.T͟͟↭2K͟͟7➻❥
14 tháng 4 2019 lúc 16:57

a) Vì rượu nở vì nhiệt nhiều hơn nước và thích ứng hơn nước(do rượu đông đặc ở nhiệt độ \(-177^oC\) nên đo được nhiệt độ không khí dưới \(0^oC\) .Còn nước có sự dãn nở vì nhiệt ko đều(đông đặc ở \(0^oC\))  nên khi nhiệt độ ko khí dưới 0°C thì thể tích của nước sẽ tăng, nước sẽ đông đặc lại dẫn đến làm vỡ nhiệt kế.Do vậy mà người ta sử dụng rượu mà không sử dụng nước đẻ đo nhiệt độ không khí.

b)vì khi nước đá đang tan thì nhiệt độ của nó không đổi.

c) Ở các nước hàn đới chỉ có thể dùng nhiệt kế rượu để đo nhiệt độ không khí mà không dùng nhiệt kế thủy ngân là vì ở những nước này , nhiệt độ ngoài trời có thể thấp hơn nhiệt đông đặc của thủy ngân là \(-38,83^oC\)

Chúc bn học tốt !

Bình luận (0)

thank 3 k nè

Bình luận (0)
Not me !
16 tháng 4 2019 lúc 18:40

thanks bn nhìu nha !

Bình luận (0)
Trươngcute
Xem chi tiết
Trần Mạnh
23 tháng 2 2021 lúc 19:59

Tại sao người ta không dùng nhiệt kế y tế để đo nhiệt độ của nước sôi? *

A. Vì hình dáng của nhiệt kế không phù hợp.

B. Vì cấu tạo có chỗ thắt chưa phù hợp.

C. Vì giới hạn đo không phù hợp.

D. Vì độ chia nhỏ nhất không thích hợp.

Có bốn bình cầu giống hệt nhau, lần lượt đựng khí hydrô, ôxi, nitơ, không khí. Hỏi khi nung nóng mỗi khí trên lên thêm 50độ C nữa, thì thể tích khối khí nào lớn hơn? *

A. Nitơ, ôxi, hydrô, không khí

B. Cả bốn bình đều có thể tích như nhau.

C. Hydrô, ôxi, nitơ, không khí

D. Ôxi, nitơ, hydrô, không khí

*Trong thang nhiệt độ Xenxiut, nhiệt độ của hơi nước đang sôi là: 

A. 0 độ C

B. 50 độ C

C. 20 độ C

D. 100 độ C

Trong thang nhiệt độ Fahrenhai, nhiệt độ của nước đá đang tan là: *

A. 50 độ F

B. 40 độ F

C. 212 độ F

D. 32 độ F

 

Bình luận (0)
eren
23 tháng 2 2021 lúc 20:36

C,B,D,D.

Bình luận (0)
Đầu cắt moi
22 tháng 4 2021 lúc 20:53

C

B

D

D

Bình luận (0)