Những câu hỏi liên quan
Nguyễn Thị Kim Thúy
Xem chi tiết
ngo thi phuong
4 tháng 10 2016 lúc 18:18

Không. Vì khi bị tách ra chúng không thể chuyển máu vào đó 

Bình luận (0)
Trẻ Trâu
13 tháng 10 2016 lúc 9:45

không

vì không có máu để hoạt động

Bình luận (1)
Tsunayoshi Sawada Vongol...
20 tháng 10 2016 lúc 16:10

ko thể nào

Bình luận (0)
4. Đỗ Thị Ngọc Ánh
Xem chi tiết

Tham khảo:

 Chúng không hoạt động. - Vì cơ thể bao gồm các tế bào quan, hệ cơ quan là một thể thống nhất. Hoạt động của cơ thể là hoạt động từ các cấp nhỏ nhất như tế bào (cơ tim),  (cơ tim),  quan (tim), hệ cơ quan (hệ tuần hoàn) để thực hiện một chức năng nhất định.

Bình luận (0)
_Jun(준)_
20 tháng 1 2022 lúc 22:07

THAM KHẢO

Nếu tế bào cơ tim, mô cơ tim, quả tim cũng như hệ tuần bị tách ra khỏi cơ thể  Chúng sẽ không hoạt động.

- Vì cơ thể bao gồm các tế bào, mô, cơ quan, hệ cơ quan là một thể thống nhất. Hoạt động của cơ thể là hoạt động từ các cấp nhỏ nhất như tế bào (cơ tim), mô (cơ tim), cơ quan (tim), hệ cơ quan (hệ tuần hoàn) để thực hiện một chức năng nhất định.

Bình luận (0)
scotty
20 tháng 1 2022 lúc 22:07

chắc có vik chúng cấu tạo = cơ trơn ko hoạt động theo ý điều khiển của não (cx cs thể chết vik nhiều lí do khác )

Bình luận (0)
Kiều Đông Du
Xem chi tiết
Đỗ Khánh Chi
24 tháng 10 2019 lúc 2:14

Hệ tuần hoàn hở:

- Gặp ở đa số động vật thân mềm (ốc sên, trai..) và chân khớp (côn trùng, tôm..)

- Máu chảy trong động mạch với áp lực thấp, tốc độ chậm

- Có những đoạn máu không lưu thông trong mạch máu mà tràn vào khoang cơ thể và trộn lẫn với dịch mô tạo thành hỗn hợp máu và dịch mô.

Vậy: D đúng

Bình luận (0)
Kiều Đông Du
Xem chi tiết
Đỗ Khánh Chi
13 tháng 5 2018 lúc 7:49

Đáp án D

Hệ tuần hoàn hở:

- Gặp ở đa số động vật thân mềm (ốc sên, trai..) và chân khớp (côn trùng, tôm..)

- Máu chảy trong động mạch với áp lực thấp, tốc độ chậm

- Có những đoạn máu không lưu thông trong mạch máu mà tràn vào khoang cơ thể và trộn lẫn với dịch mô tạo thành hỗn hợp máu và dịch mô.

Bình luận (0)
Kiều Đông Du
Xem chi tiết
Đỗ Khánh Chi
19 tháng 1 2017 lúc 12:46

Đáp án: B

Bình luận (0)
Lê Trần Chí
Xem chi tiết
Thảo Phương
12 tháng 9 2018 lúc 20:04

Hoàn toàn không.

Bởi vì hệ tuần hoàn luôn phải kết nối với hệ phổi và hệ ruột, hệ phổi cung cấp oxy và thải cacbonic, hệ ruột cung cấp năng lượng và nước cho mọi hoạt động của các tế bào tim, các mô tim hay gì gì đó... Nếu tách hệ tuần hoàn độc lập, chúng hoàn toàn không hoạt động được, chúng sẽ chết.

Bình luận (0)
Pham Thi Linh
12 tháng 9 2018 lúc 22:05

Nếu tế bào cơ tim, mô cơ tim, quả tim và hệ tuần hoàn bị tách ra khỏi cơ thể thì cơ thể sẽ không hoạt động co rút bơm máu, tuần hoàn máu vì thiếu sự phối hợp điều chỉnh của các hệ cơ quan khác (hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, hệ bài tiết, hệ thần kinh,..). Vì các hệ cơ quan trong cơ thể có mối quan hệ tác động qua lại với nhau và chịu sự điều khiển của hệ thần kinh.

Bình luận (0)
anh nguyet
31 tháng 3 2019 lúc 19:34

Không.

Vì cơ thể là một thể thống nhất. Cơ thể tuy gồm nhiều cấp tổ chức tế bào, mô, cơ quan, hệ cơ quan nhưng hoạt động rất hòa hợp, thống nhất nhờ có sự điều hòa và điều chỉnh chung, do đó cơ thể thích nghi được với điều kiện sống thay đổi.

Bình luận (0)
Kiều Đông Du
Xem chi tiết
Đỗ Khánh Chi
3 tháng 5 2017 lúc 18:30

Đáp án D

I. Chu kỳ hoạt động của tim gồm các pha theo thứ tự: thất co, nhĩ co, giãn chung. à sai, thứ tự co là nhĩ co, thất co, giãn chung

II. Trong mỗi chu kỳ hoạt động của tim, có sự xen kẽ giữa co cơ và giãn cơ. à đúng

III. Áp lực của máu lên thành mạch tạo ra huyết áp, huyết áp cao nhất ở động mạch và thấp nhất ở mao mạch. à sai, huyết áp thấp nhất ở tĩnh mạch

IV. Tốc độ máu trong tĩnh mạch là thấp nhất so với động mạch và mao mạch vì tĩnh mạch xa tim nhất. à sai, tốc độ máu ở mao mạch thấp nhất.

Bình luận (0)
Kiều Đông Du
Xem chi tiết
Đỗ Khánh Chi
11 tháng 7 2018 lúc 17:37

Đáp án D

I. Chu kỳ hoạt động của tim gồm các pha theo thứ tự: thất co, nhĩ co, giãn chung. à sai, thứ tự co là nhĩ co, thất co, giãn chung

II. Trong mỗi chu kỳ hoạt động của tim, có sự xen kẽ giữa co cơ và giãn cơ. à đúng

III. Áp lực của máu lên thành mạch tạo ra huyết áp, huyết áp cao nhất ở động mạch và thấp nhất ở mao mạch. à sai, huyết áp thấp nhất ở tĩnh mạch

IV. Tốc độ máu trong tĩnh mạch là thấp nhất so với động mạch và mao mạch vì tĩnh mạch xa tim nhất. à sai, tốc độ máu ở mao mạch thấp nhất.

Bình luận (0)
Kiều Đông Du
Xem chi tiết
Đỗ Khánh Chi
15 tháng 6 2017 lúc 9:58

Đáp án B

(1). Hệ tuần hoàn hở có tốc độ lưu thông máu chậm vì máu được đổ vào xoang cơ thể với thể tích lớn. à đúng

(2). Đối với các động vật có hô hấp bằng phổi, xuất hiện thêm 1 vòng tuần hoàn thứ hai để trao đổi khí với phổi. à đúng

(3). Ở côn trùng, máu tương tác trực tiếp với các lỗ khí để nhận O2 và đem phân phối khắp cơ thể nhờ Hemoglobin trong máu. à sai

(4). Nguyên nhân gây ra tính tự động ở tim người là sự có mặt của bó his và mạng puockinje phát ra xung điện cùng phối hợp hoạt động với nút xoang nhĩ và nút nhĩ thất. à sai.

Bình luận (0)