Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Nghệ An , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 0
Số lượng câu trả lời 52
Điểm GP 5
Điểm SP 92

Người theo dõi (2)

Sinh Nguyễn
Tuyết Nguyễn

Đang theo dõi (2)

Tuyết Nguyễn
Sinh Nguyễn

Câu trả lời:

DBút bi là một vật dụng rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày, đặc biệt là lứa tuổi học trò và những nhân viên công sở. Mỗi chiếc bút giúp chúng ta tạo ra những dòng chữ đầy dặn và thẳng tắp, lưu giữ những kí ức, vô vàn tri thức vào trong trang giấy. “Nét chữ là nết người” thông qua nét bút người ta có thể phần nào biết về tính cách con người qua dòng chữ. Nó rất thân thuộc với mỗi chúng ta, vậy đã bao giờ đã bao giờ bạn thắc mắc về nguồn gốc xuất xứ hay cấu tạo của chiếc bút bi chưa? Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bút bi còn có tên gọi khác là bút Bic, nó được cấp bằng sáng chế đầu tiên vào năm 1888 do John J. Loud sáng tạo ra. Vào năm 1930, László Bíró là người Hung- ga- ri, lấy cảm hứng từ một viên bi chạy trong vũng nước để lại một vệt dài của những đứa trẻ chơi trong công viên ông đã cùng với người anh trai lên ý tưởng phát minh ra chiếc bút bi hiện đại ngày nay.

Chiếc bút bi có cấu tạo khá đơn giản. Mỗi chiếc bút chủ yếu có 3 phần chính gồm vỏ bút, phần ruột bên trong, cuối cùng là bộ phận điều chỉnh bút. Vỏ bút được làm từ chất liệu nhựa tổng hợp hoặc bằng kim loại với chức năng bảo vệ ruột bút bên trong. Vỏ bút có dạng hình trụ, thường dài vào khoảng 15cm-17cm, về phía đầu bút nhỏ dần. Ruột bút là nhựa dẻo hình trụ nhỏ, nằm bên trong vỏ bút, dùng để chứa mực. Ruột bút được gắn với ngòi bút làm bằng kim loại. Trong ngòi bút có chứa một viên bi cực nhỏ. Bộ phận điều chỉnh của bút gồm phần bấm dùng để tắt, mở bút khi sử dụng và một chiếc lò xo ngắn tầm 3-4 cm, một vài loại sử dụng nắp để đậy bút khi thôi dùng nhằm tránh khô mực.

Bút bi hiện nay được bán với rất nhiều loại. Phân theo đặc điểm có thể chia bút bi thành hai loại: loại chỉ sử dụng một lần và loại có thể nạp lại mực. Loại dùng một lần lấy nguyên liệu từ nhựa và không thể dùng lại khi hết mực. Loại có thể nạp lại mực thường được sản xuất kim loại hoặc những loại nhựa có chất lượng tốt. Loại này có ống mực và đầu bi gắn liền với nhau. Khi dùng hết mực thì thay ống mực là có thể sử dụng tiếp. Phân theo màu mực có thể chia làm nhiều loại: bút bi xanh, bút bi đỏ, bút bi tím, bút bi đen, bút bi sắc màu,….Phân theo nguồn gốc xuất xứ có bút bi trong nước và bút bi nhập khẩu. Kiểu dáng, màu sắc của bút bi cũng rất phong phú khi tung ra thị trường nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng, phù hợp với sở thích của từng độ tuổi. Đặc biệt với trẻ em, những chiếc bút bi với vỏ được làm bằng các hình thù dễ thương, ngộ nghĩnh, như que kem, chú gấu, hình hoa quả ,…tạo nên sức hấp dẫn lạ kì. Nhiều hãng bút bi bán chạy và nổi tiếng trên thế giới như Paker, Mont Blanc, Reynolds,...ở Việt Nam các thương hiệu bút Hồng Hà, Thiên Long, Bến Nghe được tiêu thụ nhiều nhất.

Bút bi được bán với giá thành khá rẻ, phù hợp với túi tiền của học sinh. Mỗi chiếc thường từ dao động từ 3000- 4000 đồng, nhiều loại bút nhập khẩu có giá thành cao hơn, chất lượng cũng tốt hơn. Bút được bán rất nhiều tại các quầy tạp hóa, đặc biệt là gần các trường học, hay khu vực có nhiều trung tâm hành chính.

Thực tế cuộc sống đã chứng minh sự cần thiết của chúng. Mỗi chiếc bút bi là một công cụ hữu ích và rất tiện dụng cho con người. Với nhiều ưu điểm đặc biệt như dễ sử dụng, rẻ, đẹp,nhỏ gọn, đặc biết viết nhanh và dễ dàng nên rất được nhiều người sự dụng. Chiếc bút bi ra đời thực sự là một cuộc cách mạng trong văn hóa viết và lưu giữ của con người. Bút bi góp phần lớn vào công cuộc học tập và làm việc, trong nghệ thuật vẽ và phác thảo chân dung. Ngoài ra, nó còn là món quà tặng, quà lưu niệm đầy ý nghĩa cho thầy cô, bạn bè. Vỏ bút sau khi sử dụng có thể làm những vật trang trí đáng yêu cho góc học tập xinh đẹp của bạn.

Để bút bi dùng được bền hơn, chúng ta nên sử dụng chúng cẩn thận, đậy nắp lại khi không sử dụng, tránh làm rơi bút vì rất dễ bị tắc mực hay nứt, vỡ vỏ bút. Bút bi dễ trơn nên khi chữ đã thuần thục mới nên dùng bút bi, những bé vỡ lòng hay vừa tập viết nên chọn bút chì để dễ tẩy xóa và rèn chữ hơn.

“Nếu hóa thân tôi xin làm cây bút.
Viết bài ca về đất nước quê hương
Về những mầm xanh cắp sách đến trường
Mà áo vải đã sờn đôi ba chỗ…!”

Cây bút như một người bạn thân thiết đối với chúng ta. Nét chữ qua sự nâng niu, khéo léo của đôi bàn tay đã viết nên những dòng chữ đầy mềm mại, chứa đựng cả tâm tình người viết.

Ngoài bài hướng dẫn thuyết minh về cây bút bi, các bạn cũng có thể đón đọc các bài văn mẫu khác của chúng tôi ở những bài viết tiếp theo.

Chúc bạn học tốt ~♥~♥

Câu trả lời:

Kitchen is my favorite place in our house. Although it is just a small room, it brings a lot of delicious dishes to our family. My mother arranges it very neatly; and if I want to help her making dinner, I have to make sure that I could clean everything well. There are an oven, a cooker, a refrigerator, a sink, and a cupboard in our kitchen. I love when my mother bake cake or cookie in the oven, it fills the house with wonderful smell that I sometimes remember when I am hungry. My mother is good at multi-tasking, so she can turn on the cooker to make soup, cook rice, grill food in the oven, and wash vegetable in the sink. Since it is not a very big room, my dad decided to paint it bright color so it can be more spacious. Although there are not many things there, my dad always has to ask my mother for help whenever he wants to find something. Our kitchen will have a new microwave soon, and I cannot wait to try the delicious food from that member.

Dịch:
Phòng bếp là nơi yêu thích nhất của tôi ở nhà. Mặc dù đó chỉ là một gian phòng nhỏ nhắn, nhưng từ đó luôn có những món ăn thịnh soạn cho cả gia đình tôi. Mẹ tôi sắp xếp nơi đó gọn gàng, và nếu tôi muốn phụ giúp mẹ nấu bữa tối thì tôi phải đảm bảo dọn dẹp mọi thứ sạch sẽ. Trong bếp có lò nướng, bếp nấu, tủ lạnh, bồn rửa và tủ để chén dĩa. Tôi rất thích mỗi khi mẹ nướng bánh hoặc bánh quy trong lò, khi đó cả căn nhà sẽ được lấp đầy bởi mùi hương tuyệt vời mà đôi khi tôi vẫn nhớ đến khi đói bụng. Mẹ tôi giỏi trong việc làm nhiều thứ cùng một lúc, nên cùng lúc mẹ có thể mở bếp để nấu súp, nấu cơm, nướng thức ăn trong lò, và rửa rau củ trong bồn rửa. Vì không gian không lớn lắm nên bố tôi đã sơn phòng bếp màu sáng để trông có vẻ rộng rãi hơn. Mặc dù không có nhiều thứ ở đó, nhưng bất cứ khi nào bố tôi muốn tìm gì đó thì bố phải luôn hỏi mẹ. Phòng bếp sẽ sớm có thêm một chiếc lò vi sóng, và tôi không thể chờ đến lúc có thể thử những món ngon tuyệt từ thành viên mới này.

Chúc bạn học tốt! ♥~♥~

Câu trả lời:

“Đừng thấy việc thiện nhỏ mà không làm, đừng thấy việc ác nhỏ mà làm” là một lời khuyên có ý nghĩa rất thiết thực với mỗi người. Bởi vì phần đông chúng ta đều mắc vào sai lầm này. Thường bỏ qua những việc thiện nhỏ và đi làm những việc ác nhỏ. Đã là việc thiện thì dù lớn hay nhó cũng nên làm, dắt một cụ già hay một em nhỏ qua đường cũng đáng quý như tham gia một buổi từ thiện. Con người thường cứ hay vô tình với những điều nhỏ nhoi xung quanh. Làm việc thiện, quan trong nhất không phải là làm việc lớn hay việc nhỏ mà cốt ở cái tâm của người. Cái đáng quý của người làm việc thiện là có lòng thương yêu đồng loại, quan tâm san sẻ khó nhọc với những người xung quanh. Làm việc thiện là không tính toán thiệt hơn, một trong những điều tâm niệm của nhà Phật là "Thi ân đừng cầu đền đáp vì cầu đáp trả là thi ân có mưu tính". Làm việc thiện một cách vô tư sẽ không chỉ mang đến cho người khác những điều tốt lành mà còn mang đến cho mình một cái tâm thanh thản, trong sáng. Còn làm việc ác, dù nhỏ thôi, sẽ không chỉ gây hại cho người khác mà còn làm cho lương tâm mình day dứt, lo lắng, là tự đánh mất sự thanh thản của chính mình. Không ai có thể yên lòng sau khi đã làm một việc ác. Việc ác nhỏ thì day dứt lương tâm, việc ác lớn thì lo sợ, ám ảnh.

Dưới dạng một lời khuyên, câu nói này đã khẳng định một cách dứt khoát rằng: Chớ làm điều ác, nên làm điều thiện. Đây không phải là tư tưởng mới mẻ nhưng nó lại có một ý nghĩa thực tế sâu sắc. Ai cũng ý thức được rằng không nên làm điều ác mà nên làm nhiều điều thiện, nhưng không phải ai cũng thực hiện được. Cái tư tưởng có tính chất ngụy biện đối với phần đông chúng ta được thể hiện ở câu nói này. Những việc thiện nhỏ rất đáng làm thì bỏ qua, nhưng những việc có hại cho người khác, thấy có hại ít nên cứ làm. Có những người rất nhiệt tình tham gia vào các buổi quyên góp từ thiện, nhưng lại vô tình trước những đứa trẻ lang thang, thậm chí đánh đuổi chúng khi chúng bán báo trước nhà. Chính những điều này lả tạo nên những tội ác lớn. Một cán bộ nhà nước nhận quà hối lộ, tự biện hộ cho mình rằng đó chỉ làm món quà nhỏ nhưng lại tiếp tay cho ké xấu làm bao nhiêu điều ác, gây hại cho nhân dân, đất nước. Những cán bộ công chức tha hoá biến chất mà chúng ta vẫn đọc tên họ trên báo chí hàng ngày, chỉ vì những thú vui, những ham muốn cá nhân, mà dung túng cho tội hạm để rồi ma tuý len vào mọi ngõ ngách của xã hội, từ giảng đường, lớp học đến từng căn bếp và đã gây nên những thảm kịch gia đình, sự nhức nhối cho đạo đức xã hội xuống cấp. Sự vô tình hay cố ý của một việc ác nhỏ là tiền đề để tạo ra những tội ác lớn. Cha mẹ chị Tám Bính (trong Bì vỏ của Nguyên Hồng)vì sợ xấu hổ với làng nước, vì mấy đồng bạc đã dứt tình mẹ con của Bính, đã đang tâm bán đi đứa cháu ngoại mới lọt lòng, và từ đó đẩy cuộc đời Bính đến bi kịch, biến một cô gái hiền lành, cả tin thành một tay anh chị trong làng trộm cắp. Ngược lại, từ thương mình đến thương người, Mị đã dám cắt dây trói cứu A Phủ rồi cứu cả cuộc đời mình. Một bát cháo hành Thị Nở nấu cho Chí ăn sau khi hắn tỉnh rượu, sự chăm sóc vụng nhưng ân cần, chân thực của Thị đã đánh thức phần người tốt đẹp tiềm ẩn rất sâu đằng sau bộ mặt con quỷ dữ làng Vũ Đại. Và việc làm nhỏ bé ấy đã khiến Chí ý thức được giá trị của cuộc sống lương thiện. Chúng ta đang hàng ngày, hàng giờ vận động mọi người tham gia các hoạt động từ thiện nhưng chúng ta vẫn cứ vô tâm trước những việc nhỏ xung quanh mình. Bỏ rác đúng nơi quy định, tránh đường, nhường ghế ở nơi công cộng cho người già và trẻ em là những việc thiện nhưng liệu đã mấy ai quan tâm. Trong khi đó lại sẵn sàng hái cây, bẻ cành, ăn cắp của công...

Xã hội tồn tại và phát triển bao giờ cũng có sự song hành giữa thiện và ác. Không bao giờ có thể xoá hết cái ác, song nếu mỗi người luôn ý thức được rằng chỉ nên làm điều thiện không nên là điều ác thì chắc rằng xã hội sẽ ngày càng tiến bộ hơn.

Chúc bạn học tốt !~♥~♥