Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 8
Số lượng câu trả lời 0
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (2)

Kudo Shinichi
Viper

Chủ đề:

Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì I

Câu hỏi:

​II - Luyện Tập

​1 . Đọc các đoạn văn dưới đây và trả lời câu hỏi :

​a . Thế là Sọ Dừa đến ở nhà phú ông . Cậu chăn bò rất giỏi. Hằng ngày, Sọ Dừa lăn sau đàn bò ra đồng, tối đến lại lăn sau đàn bò về chuồng . Ngày nắng cũng như ngày mưa, bò con nào con nấy bụng no căng . Phú ông mừng lắm .

​b . Ngày mùa , tôi tớ ra đồng làm cả , phú ông có ba cô con gái thay phiên nhau đưa cơm cho Sọ Dừa . Hai cô chị ác nghiệt , kiêu kì , thường hắt hủi Sọ Dừa ; còn cô em út hiền lành , tính hay thương người , đối đãi với Sọ Dừa rất tữ tế .

​ ( Sọ Dừa )

​c . Cô không đẹp , chỉ xinh thôi . Và tính cô cũng như tuổi cô còn trẻ con lắm . Thấy khách hàng nói một câu bông đùa , cô đã tưởng người ta chòng ghẹo mình , díu đôi lông mày lại và ngoe nguẩy cái mình . Khách trông thấy chỉ cười . Nhưng cô cũng không giận ai lâu , chỉ một lát cô lại vui tính ngay !

​ ( Thạch Lam , Hàng nước cô Dần )

​Câu hỏi : Mỗi đoạn văn trên kể về điều gì ? Hãy gạch dưới câu chủ đề có ý quan trọng nhất của mỗi đoạn văn . Các câu văn triển khai chủ đề ấy theo thứ tự nào ? ( Cái gì xảy ra trước thì kể trước , cái gì xảy ra sau , kể sau . Nếu câu trước nói chung thì câu sau giải thích, cụ thể hóa , làm cho người nghe hiểu được , cảm nhận được . )

​2 .Đọc hai câu văn sau , theo em , câu nào đúng câu nào sai , vì sao ?

​a . Người gác rừng cưỡi ngựa , lao vào bóng chiều , nhảy lên lưng ngựa , đóng chắc chiếc yên ngựa .

​b . Người gác rừng đóng chắc chiếc yên ngựa , nhảy lên lưng ngựa , rồi lao vào bóng chiều .

​3 . Hãy viết câu giới thiệu các nhân vật : Thánh Gióng , Lạc Long Quân , Âu Cơ , Tuệ Tĩnh .

​4 . Viết đoạn kể chuyện Thánh Gióng cưỡi ngựa sắt xông trận , ngựa phun lửa giết giặc Ân và đoạn kể chuyện Thánh Gióng khi roi sắt gãy , đã nhổ tre đằng ngà tiếp tục đánh đuổi quân giặc .

​Giải Từng Bài Cho Mình Với Nha Cảm Ơn ????