Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 6
Số lượng câu trả lời 0
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (1)

lê chí hiếu

Đang theo dõi (1)

TRINH MINH ANH

huy quoc

Chủ đề:

§2. Tập hợp

Câu hỏi:

Phiếu bài tập:
Bài 1: Hai người đi xe đạp đồng thời xuất phát từ A về phía B với các tốc độ không đổi là v1 = 10km/h và v2 = 12km/h. Sau 30 phút thì có người thứ 3 xuất phát từ A đuổi theo hai người đi trước với tốc độ không đổi. Biết khoảng cách giữa hai vị trí cảu người thứ ba với hai người đi trước là d= 5km. Tìm tốc độ của người thứ 3.
Bài 2: Lúc 6h30, khi Thắng vừa rời khỏi nha đi xe đạp đến trường thì mẹ Thắng cũng rời nhà đi bộ đến cơ quan( nằm trên đường từ nhà đến trường). giữa chừng Thắng chợt nhớ là chưa xin chữ kí vào sổ liên lạc, liền quay lại gặp mẹ lấy chữ kí rồi đến trường vừa đúng giờ vào lớp(7h). Khoảng cách từ nhà đến trường là 3,6km. Thắng nhận thấy là thời gian đi từ nhà đến lúc quay lại đúng bằng thời gian thừ lúc gặp mẹ đến khi đến trường. Biết tốc độ đi bộ của mẹ là 4km/h, còn tốc độ đi xe đạp cảu Thắng là không đổi. Bỏ qua thời gian dừng lại lấy chữ kí và lúc quay xe
a) Tìm tốc độ xe đạp cảu Thắng
b) Nếu không quay lại xin chữ kí thì Thắng đến trường sớm hơn giờ vào học là bao lâu? Nếu không gặp mẹ mà về đến nhà rồi quay lại trường thì Thắng sẽ vào lớp muộn bao lâu.
Bài 3: Một người đứng trên bờ hồ tại điểm A, cần đến điểm B trên bờ hồ. Khoảng cách từ B đến bờ hồ là BC = d, từ A đến C là AC= s. Vận tố của người đó trên bờ hồ là v1, ở dưới nước là v2, v2<v1. Hỏi người đó phải chọn đường đi thế nào để thời gian đi đến B là nhỏ nhất? Tìm thời gian đó?
Bài 4: Một máy bay siêu âm bay theo phương ngang với vận tốc v. Hai chiếc micro cách nhau L nằm trên cùng đường thẳng đứng và trong mặt phẳng thẳng đứng chứa quỹ đạo của máy bay nhận được âm thanh phát ra từ động cơ máy bay cách nhau một khoảng thời gian Δt. Biết vận tốc âm trong không khí là c < v. Tìm v.
Bài 5: Học sinh A cần trả cho học sinh B một chiếc xe đạp. Sau khi gọi điện thoại cho B thì A và B cùng đến nhà nhau. Trên đường học gặp nhau và trả xe rồi lập tức quay về nhà mình. Thời gian đi của A và B từ lúc xuất phát đến khi về nhà tương ứng là t1 = 30 phút và t2 = 12 phút. Hỏi học sinh A phải xuất phát chậm hơn học sinh B bao lâu sau khi gọi điện thoại thì thời gian trên đường của hai người bằng nhau? Coi tốc độ đi xe đạp của A và B và tốc độ đi bộ của họ là như nhau.