Cho yêu cầu: Hãy tạo chương trình điều khiển một nhân vật di chuyển theo chuột máy tính cho tới khi phím “s” được nhấn.
Em sử dụng được cấu trúc lặp đã học để thực hiện yêu cầu trên không?
Cho yêu cầu: Hãy tạo chương trình điều khiển một nhân vật di chuyển theo chuột máy tính cho tới khi phím “s” được nhấn.
Em sử dụng được cấu trúc lặp đã học để thực hiện yêu cầu trên không?
Em hãy cho biết trong các sự việc sau đây, sự việc nào có thể biểu thị bằng một cấu trúc lặp có điều kiện:
1. Một xe máy đi một quãng đường dài 5km
2. Một xe buýt chạy 30 ngày trong 1 tháng, mỗi ngày chạy 10 chuyến.
3. Một vận động viên chạy vòng quanh đường đua cho đến khi chạy được 2 giờ
4. Một taxi tư nhân chạy hết chuyến này đến chuyến khác trong một ngày.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiSự việc có thể biểu thị bằng một cấu trúc lặp có điều kiện:
2. Một xe buýt chạy 30 ngày trong 1 tháng, mỗi ngày chạy 10 chuyến.
3. Một vận động viên chạy vòng quanh đường đua cho đến khi chạy được 2 giờ
(Trả lời bởi datcoder)
Em hãy quan sát các biểu thức điều kiện ở Bảng 1 và trả lời các câu hỏi sau:
1. Nếu phím “s” được nhấn thì biểu thức điều kiện có giá trị đúng (true) hay sai (false)?
2. Mỗi biểu thức điều kiện ở Bảng 1 có giá trị đúng khi nào?
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. Nếu phím “s” được nhấn thì biểu thức điều kiện có giá trị sai (false)
2. Mỗi biểu thức điều kiện ở Bảng 1 có giá trị đúng khi:
: nhân vật trên vùng Sân khấu chạm vào con trỏ chuột
: nhân vật trên vùng Sân khấu chạm vào vùng màu đỏ
: Dấu cách được nhấn
: Con trỏ chuột được nhấn
(Trả lời bởi datcoder)
a) Em hãy ghép lệnh và biểu thức sau đây vào vị trí ở Hình 1 cho phù hợp.
b) Em hãy quan sát Hình 2 và trả lời câu hỏi: Khi chạy chương trình thì làm thế nào để nhân vật hiển thị bóng nói “Dừng lại”?
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảia) 1 - B, 2 - A
b) Khi chạy chương trình thì nhấn phím s để nhân vật hiển thị bóng nói “Dừng lại”
(Trả lời bởi datcoder)
Để kiểm tra chuột máy tính có được nháy hay không, em dùng biểu thức điều kiện nào?
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải
Em hãy quan sát Hình 3 và cho biết khi nào nhân vật hiển thị bóng nói “Xin chào!”, khi nào hiển thị bóng nói “Tạm biệt!”.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiKhi con trỏ chuột không được nhấn thì nhân vật hiển thị bóng nói “Xin chào!”, khi con trỏ chuột được nhấn thì hiển thị bóng nói “Tạm biệt!”
(Trả lời bởi datcoder)
Em hãy tạo chương trình điều khiển một nhân vật di chuyển tự do trên vùng Sân khấu và dừng lại khi nháy chuột máy tính.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải