Ôn tập toán 7

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (3)

Thực hiện các phép tính:

a) 9,6.212−(2.125−1512):149,6.212−(2.125−1512):14

b) 518−1,456:725+4,5.45518−1,456:725+4,5.45;

c) (12+0,8−113).(2,3+4725−1,28)(12+0,8−113).(2,3+4725−1,28)

d) (−5).12:[(−14)+12:(−2)]+113(−5).12:[(−14)+12:(−2)]+113.

Hướng dẫn làm bài:

a) 9,6.212−(2.125−1512):149,6.212−(2.125−1512):14

=9,6.52−(250−1712)×4=9,6.52−(250−1712)×4

=4,8.5−(1000−173)=4,8.5−(1000−173)

=24−1000+173=24−1000+173

=−976+173=−976+173

=−97013=−97013

b) 518−1,456:725+4,5.45518−1,456:725+4,5.45;

=518−1,456×257+92.45=518−1,456×257+92.45

=518−0,208×25+185=518−0,208×25+185

=518−5,2+185=518−5,2+185

=25−468+32490=25−468+32490

=−11990=−11990

c) (12+0,8−113).(2,3+4725−1,28)(12+0,8−113).(2,3+4725−1,28)

=(12+45−43).(2310+10725−3225)=(12+45−43).(2310+10725−3225)

=(15+24−4030).(2310+10725−3225)=(15+24−4030).(2310+10725−3225)

=(15+24−4030).(115+214−6450)=(15+24−4030).(115+214−6450)

=−130.26550=−130.26550

=−53300=−53300

d) (−5).12:[(−14)+12:(−2)]+113(−5).12:[(−14)+12:(−2)]+113

=−60:[14+12×(−12)]+1.13=−60:[14+12×(−12)]+1.13

=−60:[−14−14]+113=−60:[−14−14]+113

=−60:(12)+113=−60:(12)+113

=120+113=120+113

=12113

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (3)

Giải bài 2 trang 89 SGK Toán 7 Tập 2 | Giải toán lớp 7

Em cảm ơn ạ!!!~
Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)

Xét: \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}=k\)

\(\Rightarrow a=bk;c=dk\) (1)

Thay (1) vào \(\dfrac{a+c}{a-c}=\dfrac{b+d}{b-d}\)

\(=\dfrac{bk+dk}{bk-dk}=\dfrac{b+d}{b-d}\)

\(=\dfrac{k\left(b+d\right)}{k\left(b-d\right)}=\dfrac{b+d}{b-d}\)

\(\dfrac{b+d}{b-d}=\dfrac{b+d}{b-d}\)

Vậy \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}\) thì \(\dfrac{a+c}{a-c}=\dfrac{b+d}{b-d}\) (đpcm)

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (3)

Gọi a, b, c là tiền lãi của mỗi đơn vị.

Vì tiền lãi được chia tỉ lệ với vốn đầu tư nên a, b, c tỉ lệ với 2, 5 và 7 do đó:

a2=b5=c7a2=b5=c7 và a +b +c = 560

⇒a2=b5=c7=a+b+c2+5+7=56014=40⇒a2=b5=c7=a+b+c2+5+7=56014=40

Suy ra: a = 2.40 = 80

b = 5.40 =200

c = 7.40 = 280

Vậy số tiền lãi của mỗi đơn vị lần lượt là 80 triệu, 200 triệu, 280 triệu.

Em cảm ơn ạ!!!~



Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (3)

A và C

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)

Gọi (d) là đồ thị của hàm số y = ax. Vì M(-2;-3) ∈ (d) nên yM = axM.

Hay – 3 = a(-2) =>a =\(\dfrac{3}{2}\). Vậy a = \(\dfrac{3}{2}\)


Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (3)

a) Ý nghĩa của các con số ở trục hoành:

Các con số trên trục hoành mang ý nghĩa chỉ số trẻ em (từ 0 em đến 100 em) trong độ tuổi từ 6 đến 10 tuổi ở một vùng trên đất nước ta.

b) Tỉ lệ trẻ em từ 6 đến 10 tuổi của vùng Tây Nguyên đi học đạt 92,29% (so với dân số trong độ tuổi).

Tỉ lệ trẻ em từ 6 đến 10 tuổi của vùng đồng bằng sông Cửu Long đi học đạt 87,81% (so với dân số trong độ tuổi).

c) Đưa vào biểu đồ ta nhận thấy.

Vùng đồng bằng sông Hồng có tỉ lệ trẻ em từ 6 – 10 tuổi đi học tiểu học cao nhất và vùng đồng bằng sông Cửu Long có tỉ lệ trẻ em từ 6 – 10 tuổi đi học tiểu học thấp nhất.


Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)

a) Dấu hiệu : Sản lượng vụ mùa của mỗi thửa ruộng

Bảng tần số

Năng suất tạ/ha

31

34

35

36

38

40

42

44

Tần số

10

20

30

15

10

10

5

20

N=120

b)Biểu đồ đoạn thẳng

c) Mốt là giá trị có tần số lớn nhất trong bảng tần số. Vậy mốt của dấu hiệu là 35 tạ/ha.


Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (3)

Giải bài 9 trang 90 SGK Toán 7 Tập 2 | Giải toán lớp 7

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)

Giải bài 10 trang 90 SGK Toán 7 Tập 2 | Giải toán lớp 7