Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...
Mong được nhận thêm sự góp ý của mn
Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn
Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn
Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.
Giúp mình làm câu này với ❤️❤️❤️
Câu 24: Để tạo bài trình chiếu về ngôn ngữ lập trình?
a. Em hãy nêu các bước đánh số trang cho bài trình chiếu trên?
b. Thêm chân trang là tên một ngôn ngữ lập trình
c. Đầu trang vào tài liệu in trên giấy là họ tên học sinh
Tham khảo
Dưới đây là các bước ngắn gọn:
a. Đánh số trang:Mở phần mềm trình chiếu.Chọn Insert > Slide Number và áp dụng cho tất cả các slide.b. Thêm chân trang:Chọn Insert > Footer hoặc Text Box.Nhập tên ngôn ngữ lập trình (ví dụ: Python).c. Đầu trang với họ tên học sinh:Chọn Insert > Header hoặc Text Box.Nhập họ tên học sinh (ví dụ: Nguyễn Văn A).
Giúp mình làm câu 21,23 và 24 với ❤️❤️
Mình đang cần gấp!!😭😭
Câu 21: Văn bản trên trang chiếu cần được định dạng sao cho .............., cỡ chữ hài hòa, hợp lí với ..............
Văn bản được định dạng phù hợp giúp đem lại hiệu quả cao trong việc .............. nội dung trình chiếu.
Câu 23: Trình bày các bước đánh số trang, chèn đầu trang và chân trang trong văn bản?
Câu 24: Để tạo bài trình chiếu về ngôn ngữ lập trình?
a. Em hãy nêu các bước đánh số trang cho bài trình chiếu trên?
b. Thêm chân trang là tên một ngôn ngữ lập trình
c. Đầu trang vào tài liệu in trên giấy là họ tên học sinh
Câu 21: điền vào theo thứ tự lần lượt: màu sắc/ nội dung/ truyền đạt Câu 22: đặc điểm: là phần riêng biệt với văn bản chính; chứa thông tin ngắn gọn; tự động thêm vào tất cả các trang trong văn bản. Câu 23: đánh số trang: chọn Insert, trong nhóm Header&Footer chọn Page Number( chọn Top of Page để chèn lên trên, Bottom of Page để chèn xuống dưới; đầu trang: chọn Insert, trong Header&Footer chọn Header; chân trang: chọn Insert, trong Header&Footer, chọn Footer.
Bạn tham khảo nhé!!!
Câu 21:
Văn bản trên trang chiếu cần được định dạng sao cho rõ ràng, dễ đọc, cỡ chữ hài hòa, hợp lí với mục đích và đối tượng người xem.
Văn bản được định dạng phù hợp giúp đem lại hiệu quả cao trong việc truyền tải nội dung trình chiếu.
Câu 23:
Các bước đánh số trang, chèn đầu trang và chân trang trong văn bản:
Đánh số trang:
Mở văn bản trong phần mềm soạn thảo (Word, Google Docs, v.v.).Vào tab "Insert" (Chèn).Chọn "Page Number" (Số trang) và chọn vị trí số trang (trên, dưới, giữa, trái, phải).Bạn cũng có thể tùy chỉnh số trang (số La Mã, số Ả Rập, v.v.) từ mục "Format Page Numbers".Chèn đầu trang:
Vào tab "Insert" (Chèn).Chọn "Header" (Đầu trang).Bạn có thể chọn mẫu có sẵn hoặc tạo một đầu trang tùy chỉnh. Sau đó, nhập thông tin muốn hiển thị trong đầu trang (ví dụ: tiêu đề văn bản).Chèn chân trang:
Vào tab "Insert" (Chèn).Chọn "Footer" (Chân trang).Chọn mẫu chân trang hoặc tạo một chân trang tùy chỉnh. Thêm thông tin cần thiết vào chân trang (ví dụ: tên người viết, ngày tháng).Câu 24:
a. Các bước đánh số trang cho bài trình chiếu:
b. Thêm chân trang là tên một ngôn ngữ lập trình:
Vào tab "Insert" (Chèn).Chọn "Footer" (Chân trang).Nhập tên ngôn ngữ lập trình vào phần chân trang. Ví dụ: "Python".c. Đầu trang vào tài liệu in trên giấy là họ tên học sinh:
Vào tab "Insert" (Chèn).Chọn "Header" (Đầu trang).Nhập họ tên học sinh vào đầu trang, sau đó chọn "Apply to All" nếu cần áp dụng cho tất cả các trang trong tài liệu.S = input("Nhập xâu kí tự S: ")
chu= 0
so = 0
for c in S:
if '0' <= c <= '9':
so += 1
else:
if ('a' <= c <= 'z') or ('A' <= c <= 'Z'):
chu += 1
print("a) Số lượng chữ số trong xâu S là:", so)
print("b) Số lượng chữ cái tiếng Anh trong xâu S là:", chu)
Chạy xem thử được không nhé
Hãy lập trình nhập vào từ bàn phím một xâu ký tự S, sau đó đưa ra màn hình các kết quả sau đây:
a) Tổng số các ký tự của xâu S.
b) Xâu đảo ngược của xâu S.
S = input("Nhập xâu kí tự S: ")
ky_tu = len(S)
print("a) Tổng số các ký tự của xâu S là:", ky_tu)
dao_nguoc = S[::-1]
print("b) Xâu đảo ngược của xâu S là:", dao_nguoc)
Nêu đặc điểm của đầu trang và chân trang
Giúp mình làm câu này với ❤️❤️🙂
- Là phần riêng biệt với văn bản chính - Thường chứa thông tin ngắn gọn - Được tự động thêm vào tất cả các trang trong văn bản
Làm giúp mình bài 1 và 2 phần tự luận
Mình đang cần gấp 😭😭❤️
Phần II: Tự luận
Câu 1. Cho thông tin sau:
Nước ta có hàng triệu ha đất bị thoái hoá ở các mức độ khác nhau. Biểu hiện cụ thể:
- Đất bị rửa trôi, xói mòn chiếm diện tích lớn ở vùng đồi núi.
- Đất canh tác, nhất là vùng trồng trọt bị suy giảm độ phì, bạc màu, đất còn bị ô nhiễm.
- Nguy cơ đất bị hoang mạc hoá xảy ra ở một số nơi khô hạn, mặn hoá ở vùng ven biển....
a. (1,0 điểm) Trình bày nguyên nhân gây suy thoái tài nguyên đất ở nước ta hiện nay?
b. (0,5 điểm) Hãy liệt kê các hành động mà bản thân em có thể làm được để góp phần bảo vệ tài nguyên đất?
Câu 2. Hãy chứng minh tính cấp thiết của vấn đề chống thoái hoá đất ở nước ta?
a. Nguyên nhân gây suy thoái tài nguyên đất ở nước ta:
+Canh tác quá mức làm đất bạc màu và khô cằn.
+Sử dụng phân bón và hóa chất không hợp lý gây ô nhiễm và giảm độ phì nhiêu của đất.
+Chặt phá rừng mất lớp phủ thực vật, làm đất dễ bị xói mòn.
+Biến đổi khí hậu làm gia tăng xói mòn và hoang mạc hóa đất.
+Quản lý đất đai kém, thiếu các biện pháp bảo vệ hiệu quả.
b. Các hành động bảo vệ tài nguyên đất:
+Tuyên truyền về tầm quan trọng của bảo vệ đất.
+Trồng cây xanh để giữ đất.
+Sử dụng phân bón hữu cơ để giảm ô nhiễm.
+Áp dụng canh tác bền vững, không khai thác đất quá mức.
+Bảo vệ đất đai, tránh các hoạt động gây hại.
Câu 2:+Suy thoái đất làm giảm năng suất nông nghiệp.
+Đe dọa an ninh lương thực do thiếu hụt nguồn thực phẩm.
+Gia tăng các thiên tai như xói mòn, lũ lụt và hạn hán.
+Ô nhiễm đất, nước và không khí do đất thoái hóa.
+Cản trở sự phát triển bền vững của nền kinh tế và xã hội.
a. Nguyên nhân gây suy thoái tài nguyên đất:
Khai thác quá mứcTác động thiên nhiênÔ nhiễm đấtBiến đổi khí hậuQuản lý kémb. Các hành động bảo vệ tài nguyên đất:
Sử dụng đất hợp lý, tránh lãng phí.Trồng cây xanh bảo vệ đất khỏi xói mòn.Giảm hoá chất trong nông nghiệp.Tuyên truyền cộng đồng về bảo vệ đất.Câu 2: Tính cấp thiết của việc chống thoái hoá đất:Ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, giảm năng suất cây trồng.Đe doạ đời sống người dân, đặc biệt ở vùng nông thôn.Gia tăng thiên tai như lũ lụt, sạt lở đất.Mất đa dạng sinh học và khó phục hồi đất bị thoái hoá.
ai giúp mình làm sơ đồ tư duy để ghi lại những việc cần chuẩn bị vào dịp nghỉ hè sắp tới với ạ mình sắp thi rồi
Nếu mà bạn có gmail thì mình gửi qua đấy
Nếu không có thì đây :
Mình dùng phầm mềm MindMaple Lite .
Chúc bạn học giỏi nhé ! =)
Thí sinh lựa chọn Đúng hoặc Sai cho mỗi ý a), b), c), d) ở trong các câu sau đây
Cho đoạn chương trình:
a=[1,2,3]
a.append(4)
a) Nếu dùng lệnh print(a) thì danh sách a được in ra màn hình có các phần tử: a=[1,2,3,4].
b) Nếu thêm lệnh a.clear() sau lệnh a=[1,2,3] của đoạn chương trình trên và dùng lệnh print(a) thì danh sách a có các phần tử: a=[1,2,3].
c) Nếu thêm lệnh a.clear() sau lệnh a=[1,2,3] đoạn chương trình trên thì danh sách a có 1 phần tử a=[4].
d)Nếu thêm lệnh a.insert(2, 5) sau lệnh a.append(4) đoạn chương trình trên và dùng lênh print(a) thì danh sách a có các phần tử: a=[1,2,5,3,4].
Thí sinh lựa chọn Đúng hoặc Sai cho mỗi ý a), b), c), d) ở trong các câu sau đây
Trong quá trình tìm hiểu các bước giải bài toán trên máy tính và áp dụng vào viết chương trình, một nhóm bạn đã viết chương trình nhập vào danh sách các số nguyên, đếm và đưa ra màn hình số lượng các phần tử lớn hơn phần tử đứng ngay trước và phần tử đứng ngay sau nó như sau và đưa ra thảo luận.
a) Độ dài của danh sách a là len(a)-1.
b) Có bạn ý kiến dòng lệnh count=0 là không cần thiết.
c) Có thể dùng while thay thế dòng lệnh for trong chương trình.
d) Dòng thứ 4 có bạn sửa lại như sau: if a[i-1] < a[i] or a[i]>a[i+1]: count=count +1.
giúp mình câu này với mn
Nêu các bước tạo đâu trang, chân trang, số trang trong bài trình chiều?