Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Bắc Ninh , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 1
Số lượng câu trả lời 65
Điểm GP 5
Điểm SP 160

Người theo dõi (28)

Đang theo dõi (0)


Câu trả lời:

Xã hội loài người phát triển được như ngày nay là nhờ quá trình tìm hiểu, nhận thức, tích luỹ và không ngừng nâng cao tri thức của tất cả các dân tộc trên thế giới. Tri thức rất cần thiết đối với con người. Muốn có tri thức thì phải học hỏi. Học trong sách vở, học từ thực tế cuộc sống, ông cha ta xưa kia đã nhận thức rất đúng đắn về sự cần thiết của việc mở rộng tầm nhìn, tầm hiểu biết đối với mỗỉ người nên đã khuyên nhủ, động viên con cháu: Đi một ngày đàng, học một sàng khôn.

Xã hội Việt Nam trước đây là xã hội phong kiến còn nhiều bảo thủ, lạc hậu. Người dân quanh năm suốt tháng chỉ quanh quẩn trong luỹ tre xanh, ranh giới của cộng đồng làng xã. Có người suốt đời chẳng bước ra khỏi cổng làng. Số người được đi xa để ăn học hoặc làm việc rất hiếm hoi. Vì vậy, trình độ hiểu biết của mọi người nói chung rất thấp và khó mà mở rộng hoặc nâng cao lên được.

Tuy vậy, trong sự ràng buộc của tư tưởng bảo thủ, lạc hậu, vẫn lóe lên những tia sáng nhận thức về sự cần thiết phải học hỏi để nâng cao hiểu biết. Đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Chỉ cần đi một ngày đàng (ý nói thời gian ít ỏi và quãng đường không xa là bao so với nơi ta sinh sống) thì ta dã học được một sàng khôn. Đây là hình ảnh cụ thể, gần gũi được dùng để thể hiện một khái niệm trừu tượng là sự hiểu biết của con người. Nếu chịu khó đi xa thì ta sẽ học được nhiều bài học bổ ích trong cuộc đời, bởi trên khắp các nẻo đường đất nước, nơi nào cũng có vô vàn những điều hay, điều lạ.

Để động viên tinh thần học hỏi của con cháu, ông cha xưa đã có những câu ca dao nội dung tương tự như câu tục ngữ trên: Làm trai cho đàng nên trai, Phú Xuân cũng trải, Đồng Nai cũng từng; Làm trai đi đó đi đây, Ở nhà với mẹ biết ngày nào khôn. Điều đó chứng tỏ ông cha ta đã nhận thức được việc đi xa để học hòi là điều quan trọng, cần thiết và đáng khuyến khích.

Trình độ hiểu biết tạo điều kiện cho ta làm việc tốt hơn, đạt hiệu quả cao hơn, giúp ích cho gia đình, xã hội được nhiều hơn. Hiểu biết càng nhiều, con người càng có cách xử thố đúng đắn trong quan hệ gia đình và xã hội.

Trong gỉai đoạn đổi mới hiện nay, việc học tập để mở mang nhận thức và hiểu biết của mỗỉ người càng trở nên cấp bách. Muốn xoá bỏ tình trạng lạc hậu, muốn rút ngắn sự cách biệt giữa nước ta và các nước phát triển trên thế giới, chúng ta chi có một con đường là học: Học, học nữa, học mài như lời Lênin đã dạy. Vấn đề đặt ra là phải học những điều hay, lẽ phải, những điều thiết thực, bổ ích cho sự nghiệp xây dựng đất nước. Không nên học theo điều dở, điều xấu, có hại đến bản thân, gia đình và xã hội.

 

Hiện nay, việc đi đó đi đây không còn là chuyện hiếm có như ngày xưa. Ai cũng có quyền tự do đi lại, học hành, kể cả ra nước ngoài. Học hỏi bằng con đường tham quan, du lịch học hỏi bằng con đường du học… Nhưng mục đích cuối cùng vẫn là để tiếp thu những kinh nghiệm, những kiến thức khoa học mới mẻ, tiên tiến của nhân loại, nhằm phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển Việt Nam thành một đất nước giàu mạnh mà vẫn giữ được bản sắc và truyền thống dần tộc.

Học hỏi không phải là chuyện ngày một ngày hai mà là chuyện của cả đời người. Học ở trường, học trong sách vở, học lẫn nhau và học ở cuộc sống. Việc nâng cao hiểu biết là rất quan trọng và cần thiết đối với mỗi người. Vì vậy chúng ta phải có mục đích và phương pháp học tập đúng đắn để đạt được hiệu quả cao. Có tri thức, chúng ta mới làm chủ được bản thân, mới đóng góp hữu ích cho gia đình, xã hội. Học vấn làm đẹp con người – đó cũng là điều ông cha muốn nhắn gửi đến chúng ta. Câu tục ngữ: Đi một ngày đàng, học một sàng khôn là tồi khuyên quý báu của người xưa; đến nay nó vẫn là bài học vô giá của ông cha ta

Câu trả lời:

Trong kho tàng ca dao, tục ngữ cha ông ta luôn đúc rút những kinh nghiệm sống, lời răn dạy có ý nghĩa đối với thế hệ mai sau. Cuộc sống này bao la, những kiến thức mà chúng ta biết so với thế giới bên ngoài còn rất ít, vì vậy cần không ngừng học hỏi, không ngừng vươn xa. Đó cũng chính là ý nghĩa của câu tục ngữ “Đi một ngày đàng học một sàng khôn

Câu tục ngữ “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” gồm hai vế song song hỗ trợ lẫn nhau. Đây là lời khuyên, là bài học xương máu mà cha ông ta đã đúc rút để hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày. Ý nghĩa của câu tục ngữ là khuyên chúng ta nên đi nhiều nơi,tìm hiểu kiến thức ở nhiều nguồn thì chúng ta mới hiểu biết được sâu rộng hơn, mới thu được kết quả tốt nhất. Không ngừng mở mang kiến thức, không ngừng học hỏi để có được kiến thức cơ bản và sâu xa nhất.

Nghị luận về câu “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”-Văn lớp 9

“Đi một ngày đàng” không phải là con số ước tính cụ thể cũng không phải một giới hạn cụ thể, nó mang ý nghĩa tượng trưng. “Ngày đàng” chính là nói khoảng thời gian ngắn, không gian ngắn ở xung quanh mỗi chúng ta, nếu chúng ta biết tận dụng nó thì chúng ta sẽ nhận ra được rất nhiều kiến thức bổ ích. “Sàng khôn” ở đây cũng chỉ mang ý nghĩa ước lệ để chỉ kiến thức mà chúng ta thu được sau quá trình đi và tìm hiểu. Như vậy nội dung cụ thể của câu tục ngữ này là khuyên chúng ta nên đi ra ngoài, dù là chỉ xung quanh nơi mình sinh sống thì cũng đã đúc rút được nhiều kiến thức có ích cho xã hội.

Cuộc sống của chúng ta còn rất nhiều điều hay ý đẹp, nhưng nếu chúng ta không chịu đi tìm, không chịu học hỏi thì kiến thức không bao giờ tự đến. Chỉ khi bạn chủ động, bạn biết cách tìm tòi và chắt lọc kiến thức thì bạn mới thấy được nó thực sự đáng quý. KIến thức là biển cả bao la, điều chúng ta biết chỉ là một giọt nước nhỏ, nếu bạn không tìm thêm kiến thức thì bạn sẽ tự hòa tan bản thân mình.

Con đường học hành vất vả gian nan nhưng chúng ta biết vượt lên tất cả để tìm kiến thức thì cái mà chúng ta nhận lại thực sự đáng quý và mang ý nghĩa cực kỳ lớn lao. Bạn sẽ thấy quý trọng những gì mà mình học được, tìm tòi ra, bạn sẽ trân trọng và sử dụng nó có mục đích nhất.

Xung quanh chúng ta, còn nhiều thứ mà bản thân mình chưa biết, nếu như không tìm tòi học hỏi không ngững thì bạn sẽ trở thành người tụt hậu, bạn sẽ mãi chạy theo người ta mà không thể vượt lên trước được. Bởi vậy hãy rời bỏ tổ kén của bản thân, đến những vùng đất mới để khám phá, để tìm hiểu, để thấy kiến thức này mình còn biết quá nhiều.

Con người ta việc học chưa bao giờ là đủ, là thừa, vậy nên hãy không ngừng học hỏi, không ngừng vươn xa để trang bị cho mình thật nhiều kiến thức, giúp bạn vững bước trên con đường tương lai về sau.

Hồ Chí Minh là một con người hoàn toàn đúng cho câu tục ngữ này, Bác học tập ở mọi lúc, mọi nơi. Bác không ngần ngại gian khổ mà tìm tòi và khám phá những vùng đất mới để rút ra bài học kinh nghiệm cho đất nước mình.

Bạn sẽ trân quý những gì mà tự mình học được và bạn sẽ hình thành nó như một thói quen. Bạn sẽ thấy mình học tập không ngừng nghỉ thì sẽ mang lại một cuộc sống tốt đẹp về sau. Những người không chịu học hỏi sẽ là những người thất bại

Câu trả lời:

Với câu tục ngữ này, ông cha ta đã mách bảo, khuyên dạy rằng, muốn nên người, muốn hiếu biết nhiều, có kiến thức rộng, am hiểu sự đời, phải lăn lộn với cuộc sống, phải đi nhiều, phải đi đây đó để thu lượm, học  hỏi những tri thức của cuộc sống để nâng cao, mở rộng tầm nhìn, tầm hiểu biết của bản thân mình.

Ở câu tục ngữ đi một ngày đàng, học một sàng khôn, xét về mặt chữ nghĩa, các từ đều khá rõ ràng. Ở đây chỉ có  từ đàng là hơi khó hiểu vì nó là từ địa phương miền Trung và miền Nam với nghĩa là đường. Cái khó của câu tục ngữ này là ở chỗ, các từ ngữ kết hợp với nhau tạo nên những đơn vị định danh vừa cụ thể lại vừa rất trừu tượng. Ngày đàng vừa có ý nghĩa không gian vừa có ý nghĩa thời gian. Khi ngày đàng kết hợp với từ chỉ số lượng một tạo thành chỉnh thể một ngày đàng vẫn không tạo nên một đại lượng cụ thể, dễ nắm bắt được. Dẫu vậy, cả vế thứ nhất đi một ngày đàng cũng toát lên cái ý “có sự ra đi trong một khoảng thời gian và không gian nhất định dù là ngắn”. Đây là tiền đề, là cơ  sở để tạo nên kết quả học một sàng khôn. Trong sự đối ứng với  vế thứ nhất, đi một ngày đàng thì vế thứ hai học một sàng khôn hàm chỉ kết quả học hỏi, thu nhận được rất lớn. Sàng khôn trong câu tục ngữ này có tính biểu trưng và tạo nên những liên tưởng rất lí thú. Dân gian hay dùng sàng với nghĩa đen chỉ một loại đồ đan bằng tre, hình tròn, nông và thưa có tác dụng làm sạch trấu và tấm cho gạo, để làm danh từ chỉ đơn vị. Đơn vị được đong, đo, đếm bằng sàng trong quan niệm dân gian là lớn và nhiều. Một miếng giữa làng bằng một sàng xó bếp là cách đối lập giữa số ít và số nhiều. Vậy, học một sàng khôn là học được nhau cái hay, cái tốt của thiên hạ để cho mình khôn lớn hơn, hiểu biết về cuộc sống xã hội. Nếu thả mình vào trong sự liên tưởng, thì ít nhiều chúng ta lại nghĩ tới một sự biểu trưng khác của từ sàng khôn này. Thông thường, nói đến sàng người ta nghĩ tới cái được giữ lại ở trên sàng là thứ to hơn, ngược lại cái lọt xuống, lọt qua sàng là thứ nhỏ. Lọt sàng xuống nia mà lại! Sàng khôn có lẽ vì thế mà gợi nên sự liên tưởng tới những điều khôn không chỉ có số lượng nhiều nói chung, mà còn là cái số luợng nhiều đã được chọn lọc. Không hiểu cha ông ta có gửi gắm điều này không, nhưng đứng về phía người thưởng thức và sử dụng ngôn ngữ, những liên tưởng như vậy là hoàn toàn có lý. Trở lại câu tục ngữ đi một ngày đàng học một sàng khôn, hai vế câu tục ngữ được hỗ trợ của phép đối và điệp dễ gây liên tưởng có tính khẳng định: hễ cứ đi ra là có thể học được điều hay lẽ phải và càng đi nhiều càng khôn lớn trưởng thành. Đó là thông điệp của cha ông gửi lại cho đời sau.

Câu tục ngữ đi một ngày đàng học một sàng khôn còn có một dạng thức nữa là đi một quãng đàng, học một sàng khôn. Dạng thức này hình thành trên cơ sở cụ thể hóa việc đi lại bằng đơn vị không gian (quãng đường) chứ không phải là đơn vị thời gian (ngày đàng) như dạng đang xét. Sự thay đổi này không làm phuơng hại gì đến ý nghĩa của câu tục ngữ.

Gần với câu tục ngữ đi một ngày đàng học một sàng khôn về cả ba phương diện cấu tạo và ý nghĩa là câu tục ngữ đi một buổi chợ, học một mớ khôn. Câu tục ngữ này khuyên bảo người đời cần phải tiếp xúc nhiều người, càng tiếp xúc rộng rãi, càng học hỏi được nhiều, và do đó càng hiểu biết, khôn lớn trong cuộc sống.

Câu trả lời:

Conical hat is a faithful friend, a woman's closeness Vietnam. The hat has been carved out of the antiques as Ngoc Lu drum, Dao Thinh bronze jars on 2500-3000 years ago.

According to the development of history through the ages, hats are also many variations in style and substance. At first when no instruments to suture ligation, plaited knit hats. And as today's sewing hats appear to be due to the introduction of the needle, ie in the period they are practicing safe mode (3rd century BC).

Cone materials not complicated. Where, too, want to be a hat to take the leaves of a small brush to roofing wild, taking a very tough fibers derived from plants steelhead hooks (nowadays people often use nylon thread) to sew and bamboo rim. Hat leaf remains green when brought back wrinkled, are brought is using a heated iron pieces, set up user leaves holding claws for flat cloth. Moderate to high fire, if overheating is becoming brittle, yellow fire, cool the flat leaves only the beginning, after the wrinkle same. It is burning sulfur heating to white leaf out, while avoiding the leaf from mold.

Tapering pick long tubes of bamboo, propped up on the kitchen staging anti-termite smoked, used as a round cone. Bell conical (cone village well known in the village of Bell Vietnam, Thanh Oai district - Hanoi) with 16 class rings. The number 16 is the result of the study, selected over the years, so far has become a principle does not change. But the beauty of the hat, mainly driven by skillful hands of craftsmen created. Sewing needles that are estimated as measure. The thread used to stitch crocheted often lengths, different short. Want to continuous stitching is almost the other fiber to the other fiber serial. And the resources of the village artisans Bell is the fiber connector zone hooks are hidden, leaving only when looking at the hats seen bathing smooth stitches.

Vietnam girl groom hat as a ornaments, sometimes objects to exchange thoughts of their own feelings. It is attached to the top of a piece of heart cones small round mirror to the girls make discreet charm. Most elaborately painted just sink under the leaves hats fancy patterns, or images bamboo, rice, lyrical verses, have found inspiration to new sunshine poem called cones.

In art, the dance of the girls hats with graceful ao dai show the gentle, soft and discreet woman of Vietnam.

Along with long coat, blouses, skirts field, coveralls digging, waist ... hat is considered a traditional costume stuff women Vietnam. There are many kinds of hats, top hats pointed tip, wide-brimmed hats baskets, hats three-range but as more slender conical baskets ... all to shield those who live in a very sunny and rainy Strip. In addition to sun, rain, hat also aims to beautify the human and suit the aesthetic sense of the Vietnam: beautiful delicately, discreetly.

Under the hat, eyes, smile, dimples, hair fibers tomorrow, the girl's pale neck seems to be adhered add charm, but equally discreet charm ... They made hats copper, shopping, playing Assembly.

Vietnam human beings have a deep love and stick with simple conical hat though having it anywhere on earth.

Tiếng Anh lớp 6Chúc bạn học tốt!!

Câu trả lời:

Vietnam An expatriate who is a professor who teaches at the University of Washington, USA, has thought well of conical hat: "I went to all four corners of heaven, have seen many types of hats, hat style many countries and many ethnic minorities, but have not seen any hats shades include simple enough, dapper, graceful, charming, simple and practical as Vietnam conical hat "(Nguyen Thi Hoang Tam , World Magazine, No. 2, June 11-1995).

For the people of Quang Nam, if hats are not made of leaves, the two words are used hats and caps the same, for example: straw hat - straw hats, or hats of felt - felt hats.

Conical hat that looks so simple, but to make it truly conical hat elaborately and meticulously. Hat widgets include: leaves, cones and frames only. Leaves are taken from two plants like palm trees, there is a small jellyfish, grows in the mountains. One type is called Leaf to (name is du rules chlorophyll). Another type is the cone leaves or leaf Bong (name is Bodhi provided chlorophyll), soft and thinner. Quang Nam rural people often use the two days prior to leaves and leaves on this hat, depending on the nature leaves: young leaves are used as soft and thin cone; older leaves, thick and hard ribbed then used to, called the robe, ie the day before rainwear.

With other types of young leaf buds, not necessarily spread out, it dried, but do not let it dry too, and took careful board. One "board" by taking a rag soaked, bring them on the fire to heat up before you rub the leaves, to "board" for leaf veins straight and the road surface is equal to the leaf, each beam section drape brought to keep straight leaves.

Sewing thread fibers leaves usually charge (Hue, then the user thread slope).

Hat frames usually by those skilled craftsmen made available, with 16 rims (also differs from one type of cone Hue, especially for the nuns teams, as many as 18 rims).

After soft bamboo and small circular Cathedral and a rim-bending puzzle to catch and put no frame rim (Quang Nam in the countryside are often referred to as mold), who do hats ranked two, three leaves were ready to board the frame. Roofing foils out, thick roofing sheets inside. Wants to make efficient team hats, thick leaves, the whole roof. The conical hat in the countryside who plow days ago I wore the hats this thick thatch. Broaching brim must also thinner, to the hats are gentle, elegant. Final stage is conical hats: user charges only myriad leaves stitched belt layers. To finally coronary coronary largest conical hats, the belt used a big bamboo, bamboo rim attached to the leaves in the middle for sure grip, the leaf from falling out and fiber tear. The garment or hat this final borders, milliner called coronary button. Garments must be careful a long nose, two shots short, it will, but people in the industry call a mother of two children sewing style; a rather strange call, especially with the youth of today.

Conical hats days ago, in addition to shelter, while the ornaments are charming, bore a secret lyrical Vietnam daughters. And perhaps not seen elsewhere many charming girl with long black hair shiny shoulders covered with flowing white long dress and hat poem as in Hue shy. Every day after school, the girls Dong Khanh her old days, with both hats undulating forest, beauty the streets and create romantic beauty shoulders Tien bridge spanning the blue Perfume River. These girls are often shy Hue pulled his hat tilted led many souls must wistfully: "How do you know that he looks tilted hat? / Afternoon autumn sunshine where cloud cover" (Tran Quang Long). And even characters in folk lyricism was also pleased to say: "The cup is the cup drunk love, / love you Hats weathered the top teams." Because by the earth and sky that is the wistfulness that heart to heart wondering: "Love again stood behind forehead. / Long sun arcade or going to rain?" (T.H.D.V).

For the villagers of Quang Nam, ivory conical hat with how the utility. In addition to regular cone used to rain, sun, the farmer or the mother country, each time missing the road, thirst, only to look down the river used to draw drinking water cone, extremely simplistic. League finished thirst, hats waving fan was a little bit to find a cool, especially when you have traveled a long distance in the hot summer days. Inside a field, the baby buffalo lying under a tree, the plowman uncle too, used cone masks, to just avoid the sun, just keep insects from disturbed peaceful nap ...

 


Vietnam conical hat, where only the material but also handy secret beauty of the culture of Vietnam, will exist forever, I'm sure of it, though life has changed, modern but affordable too.
~~~
Vietnam is a tropical, very sunny and rainy. So hats headed projection is an indispensable material for shelter,.
Hats Vietnam has a long history. Photos forerunner of hats were carved out of Ngoc Lu drum, on rushing Thinh bronze jars into 2500-3000 years ago. Since ancient times, hats were present in the daily lives of the people of Vietnam, the country struggles through many stories and novels.
According to the development of history through the ages, hats are also many variations in style and substance. At first when no instruments to suture ligation, plaited knit hats. And as today's sewing hats appear to be due to the introduction of the needle, ie in the period they are practicing safe mode (3rd century BC).
According to the elders, had earlier been classified into three types, called conical cone collar ten (or three-range cones), conical hats and the first missed. Wide brimmed hats generally neck, round, flat like tray. On the outer rim surrounding contoured shape makes hats like the gong. The heart has attached a small round enough stretch knit tight-fitting head the team. Brimmed hats widest range three. Women in ancient times often this outing hats Assembly or to the temple. Football is the smallest cone and also borders the lowest around. Previously it was classified according to the level of human cone holders cone. The types of hats for Santa, others for the rich and home goods, children's hats, hats for soldiers, monks hats ...
In Vietnam, both North, Central and South regions are famous hat and each cone in each locality will bring its own nuances. Lai Chau cone of Thai people; Cao Bang hats of red paint Tay compatriots; Thanh Hoa has brimmed hats 16-20; Three cone noise (Quang Binh), lightweight and elegant Christmas; Go Gang hats (Binh Dinh); Hue conical light, thanks slat lined with foil; Bell hat village (Thanh Oai, Ha Tay) is the type most durable hats in the northern plains.
Cone materials not complicated. Where, too, want to be a hat to take the leaves of a small palm grows wild type, using fiber cone - a very tough fibers derived from plants steelhead hooks (nowadays people often use nylon thread) and bamboo . Hat leaf remains green when brought rang commandments, is brought is using a piece of iron is heated, place the leaves to use for years to claw flat. Moderate to high fire, if it was too hot crispy, golden fire, cool the flat leaves only the beginning, after the commandments same. It is burning sulfur heating to white leaf out, while avoiding the leaf from mold.
Tapering pick long tubes of bamboo, propped up on the kitchen staging anti-termite smoked, used as a round cone. Bell has 16 layers cones round. The number 16 is the result of the study, selected over the years, so far has become a principle does not change. They gave Bell hats get delicate appearance, not too appears chunky, not luxuriant collapse. But the beauty of the hat, mainly driven by skillful hands of craftsmen created. The mechanic is like sewing hats embroiderers. Ring is placed on the mold available bamboo, leaves piling up on site to complete the work of the stitching. Sewing needles that are estimated as measure. The thread used to stitch crocheted often lengths, different short. Want to continuous stitching is almost the other fiber to the other fiber serial. And the resources of the village artisans Bell is the fiber connector zone hooks are hidden, leaving only when looking at the hats seen bathing smooth stitches. Wool yarn for each needle hook through 16 layers within the charming hat was formed.
While sewing hats, the girls usually do not forget the village Bell sought to decorate hats attractive. Thanks least they simply paste into the cone shaped floral heart with colorful paper often printed and sold at the fair Bell. More subtly, she used only the color stitching ringed in two opposite points inside the cone so that can tie straps silk hat with the soft, colorful, which enhance the beauty face girl under the brim.
Vietnam girl groom hat as a ornaments, sometimes objects to exchange thoughts of their own feelings. It is attached to the top of a piece of heart cones small round mirror to the girls make discreet charm. Most elaborately painted just sink under the leaves hats fancy patterns, or images bamboo, rice, lyrical verses, have found inspiration to new sunshine poem called cones.
Vietnam hats are made to prevent rain and sun. It is a faithful friend of the workers a second sun dew. But its uses do not stop there, it has become part of the lives of Vietnam. On the road or away from direct sunshine minute break while working in the fields, bamboo groves sitting girls can use a fan to dry the sweat cone. The well water, between burning pain, hats can become a giant mug unwilling, or can replace the pots hooked on that surface water pressure to the heat down. In art, the dance of the girls hats Kinh with graceful ao dai show the gentle, soft and discreet of women Vietnam. With songs Bac Ninh Quan ho singing, boys and girls sing to communicate grace, girls always holding hat three games, it helps her to hide her blushing face while boys far allusions theater about his love away, startled or when she wants to discreetly watch face your partner does not want to let him know.
Cone is a symbol of Vietnam, the traditional objects and popular all over the country. If in a remote place on earth that is not Vietnam, you suddenly see the white hat, the signal that is Vietnam.

Tiếng Anh lớp 6Chúc bạn học tốt ^^