Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...
Mong được nhận thêm sự góp ý của mn
Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn
Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn
Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.
Câu 1. Phương trình \( \sqrt{x-3} - \sqrt{3x-15} = 0 \) có nghiệm là \( x = \frac{m}{n} ; m \in \mathbb{Z}, n \in \mathbb{N}^* \) phân số \( \frac{m}{n} \) tối giản. Giá trị \( m.n \) bằng bao nhiêu?
Câu 2. Cho phương trình \( \sqrt{x^2 - 4x - 5} = \sqrt{2x^2 + 3x + 1} \). Tổng các nghiệm của phương trình bằng bao nhiêu.
\[ C = \left( 1 + \frac{4}{1.5} \right) \left( 1 + \frac{4}{2.6} \right) \left( 1 + \frac{4}{3.7} \right) \ldots \left( 1 + \frac{4}{96.100} \right) \times \frac{99}{97} \]
Vẽ giúp mình hình thôi cũng được, cảm ơn nhiều nhé=)
Bài 4. (2,0 điểm) Cho tam giác \(ABC\) vuông tại \(A\) có \(AB = 6 \, \text{cm}\) và \(AC = 8 \, \text{cm}\). Đường phân giác của góc \(ABC\) cắt cạnh \(AC\) tại \(D\). Từ \(C\) kẻ \(CE \perp BD\) tại \(E\).
a) Tính độ dài \(BC\).
b) Chứng minh \(\triangle ABD \sim \triangle EBC\).
c) Chứng minh \(\frac{CD}{BC} = \frac{CE}{BE}\).
d) Gọi \(EH\) là đường cao của \(\triangle BEC\). Chứng minh \(CH \cdot CB = ED \cdot FB\).
một người hét to trước vách đá và vọng lại sau 1, 5 giây . người người đó đứng cách vách đá bao nhiêu? biết rằng tốc độ truyền âm trong không khí là 348m/giây
quãng đường từ người đó đến vách đá:
s=\(348.\dfrac{1.5}{2}=261 \)(m)
Đ/s.....
tinh nhanh :C=(1+4/1.5)(1+4/2.6)(1+4/3.7).....(1+4/96.100).99/97
giải giúp em với ạ
cho biết khí Methane nặng hay nhẹ hơn khí chloride , bao nhiêu lần
Metan: CH4
\(M_{CH_4}=12+4=16\)
Clo: Cl2
\(M_{Cl_2}=35,5\cdot2=71\)
=>Clo nặng hơn Metan khoảng \(71:16\simeq4,5\left(lần\right)\)
tam giác abc có a =110 độ và b=c trên cạnh bc lấy điểm d sao cho ab=bc từ c đường thẳng song với ad cắt tia ba tại e chứng minh rằng AE<CE , EC<BC<BE
Bài 1: Cho biểu thức \( P = \frac{x^2 + 2x}{2x + 10} + \frac{x - 5}{x} + \frac{50 - 5x}{2x(x + 5)} \).
a) Tìm điều kiện xác định của \( P \) và rút gọn biểu thức \( P \).
b) Tính giá trị của \( P \) tại \( x = 2 \).
c) Xét biểu thức \( S = P \cdot \frac{2}{x - 2} \). Chứng minh \( S = 1 + \frac{1}{x - 2} \). Từ đó tìm tất cả các giá trị nguyên của \( x \) sao cho biểu thức \( S \) nhận giá trị nguyên.
a: ĐKXĐ: \(x\notin\left\{0;-5\right\}\)
\(P=\dfrac{x^2+2x}{2x+10}+\dfrac{x-5}{x}+\dfrac{50-5x}{2x\left(x+5\right)}\)
\(=\dfrac{x^2+2x}{2\left(x+5\right)}+\dfrac{x-5}{x}+\dfrac{50-5x}{2x\left(x+5\right)}\)
\(=\dfrac{x\left(x^2+2x\right)+2\left(x+5\right)\left(x-5\right)+50-5x}{2x\left(x+5\right)}\)
\(=\dfrac{x^3+2x^2+2x^2-50+50-5x}{2x\left(x+5\right)}=\dfrac{x^3+4x^2-5x}{2x\left(x+5\right)}\)
\(=\dfrac{x\left(x+5\right)\left(x-1\right)}{2x\left(x+5\right)}=\dfrac{x-1}{2}\)
b: Khi x=2 thì \(P=\dfrac{2-1}{2}=\dfrac{1}{2}\)
c: \(S=P\cdot\dfrac{2}{x-2}=\dfrac{x-1}{2}\cdot\dfrac{2}{x-2}=\dfrac{x-1}{x-2}=\dfrac{x-2+1}{x-2}=1+\dfrac{1}{x-2}\)
Để S nguyên thì \(x-2\in\left\{1;-1\right\}\)
=>\(x\in\left\{3;1\right\}\)
tính khối lượng các phân tử sau : a) khí methane thành phần gồm :1c , 4h b)khí carbon gồm : 2c,1o c) phân tử sodium chloride gồm:1 cl,na d) phân tử chloride gồm 2cl
a: \(M=1\cdot12+4=16\)
b: \(M=2\cdot12+16=24+16=40\)
c: \(M=23+35,5=57,5\)
d: \(M=2\cdot35,5=71\)