Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...
Mong được nhận thêm sự góp ý của mn
Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn
Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn
Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.
Giải chi tiết cho em với ạ
Câu 53: Cho hình chóp S ABCD , có đáy là hình vuông ABCD cạnh bằng a , tâm O . Cạnh bên SA vuông góc với đáy và SA = \(\dfrac{a\sqrt{6}}{3}\)
a) Kẻ DE SB. Chứng minh rằng: ACE SBC .
b) Tính góc giữa SC và mặt phẳng (ABCD )
b: SA\(\perp\)(ABCD)
=>A là hình chiếu của S xuống mp(ABCD)
=>\(\widehat{SC;\left(ABCD\right)}=\widehat{CS;CA}=\widehat{SCA}\)
ABCD là hình vuông
=>\(AC^2=a^2+a^2=2a^2\)
=>\(AC=a\sqrt{2}\)
Xét ΔSAC vuông tại A có \(tanSCA=\dfrac{SA}{AC}=\dfrac{a\sqrt{6}}{3}:a\sqrt{2}=\dfrac{\sqrt{6}}{3\sqrt{2}}=\dfrac{\sqrt{3}}{3}\)
=>\(\widehat{SCA}=30^0\)
Trình bày chi tiết cho em với ạ
Câu 41: Cho hình chóp 𝑆. 𝐴𝐵𝐶𝐷 có đáy là hình chữ nhật, 𝑆𝐵 ⊥ (𝐴𝐵𝐶𝐷). Biết 𝐵𝐶 = 4𝑎, 𝐵𝐴 = 7𝑎, 𝑆𝐵 = √2𝑎. Tính khoảng cách từ điểm 𝐵 đến mặt phẳng (𝑆𝐷𝐴).
Câu 42: Cho hình chóp 𝑆. 𝐴𝐵𝐶𝐷 có đáy là hình chữ nhật, 𝑆𝐵 ⊥ (𝐴𝐵𝐶𝐷). Biết 𝐵𝐶 = 3𝑎, 𝐵𝐴 = 7𝑎, 𝑆𝐵 = √5𝑎. Tính khoảng cách từ điểm 𝐵 đến mặt phẳng (𝑆𝐶𝐷).
trong mặt phăng Oxy, cho đường thẳng d: x-2y+1=0 và điểm M( 2;-2). Toạ đọ hình chiếu vuông góc của điểm M lên đường thẳng d là N(a;b). Khí đó a.b bằng bao nhiêu
Gọi (d1): ax+by+c=0 là phương trình đường thẳng đi qua M và vuống góc với (d)
(d1)\(\perp\)(d)
=>(d1): 2x+y+c=0
THay x=2 và y=-2 vào 2x+y+c=0, ta được:
\(2\cdot2-2+c=0\)
=>c+2=0
=>c=-2
=>(d1): 2x+y-2=0
Tọa độ N là:
\(\left\{{}\begin{matrix}2x+y-2=0\\x-2y+1=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2y-1\\2\left(2y-1\right)+y-2=0\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=2y-1\\4y-2+y-2=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2y-1\\5y=4\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}y=\dfrac{4}{5}\\x=2\cdot\dfrac{4}{5}-1=\dfrac{8}{5}-1=\dfrac{3}{5}\end{matrix}\right.\)
=>N(3/5;4/5)
\(a\cdot b=\dfrac{3}{5}\cdot\dfrac{4}{5}=\dfrac{12}{25}\)
cho tam giác ABC với A(-1;-2) và phương trình đường thẳng chứa cạnh BC là x-y+4=0. Phương trình đường trung bình úng với cạnh đáy BC của tam giác có dạng ax+by+c=0. Hãy tính giá trị của biểu thức T= a+b+c
cho đường thẳng d: 3x+4y-1=0. Đường thẳng delta: 3x+by+c=0 (c>-5) song song với d và cách A(1;1) một khoảng bằng 1. Tính b+c
Giúp minh câu 5c và câu 6
Câu 5c:
Gọi M là trung điểm của BC. Chứng minh ba điểm A, D, M thẳng hàng.
Câu 6:
Cho \(\triangle ABC\) (\(AB = AC\)). Gọi D là trung điểm của BC. Từ D hạ DE, DF thứ tự vuông góc với AB, AC.
a) Chứng minh \(\triangle ADB = \triangle ADC\) và \(AD \perp EF\).
b) Chứng minh \(\triangle ADE = \triangle ADF\), \(\triangle ABDE = \triangle ACDF\).
c) Trên tia đối của tia DE lấy điểm K sao cho \(DE = DK\). Chứng minh \(\triangle DKC\) vuông.
Câu 5:
a: Xét ΔADB vuông tại D và ΔAEC vuông tại E có
AB=AC
\(\widehat{DAB}\) chung
Do đó: ΔADB=ΔAEC
b: ΔADB=ΔAEC
=>BD=EC
Xét ΔEBC vuông tại E và ΔDCB vuông tại D có
BC chung
EC=DB
Do đó: ΔEBC=ΔDCB
=>\(\widehat{ECB}=\widehat{DBC}\)
=>\(\widehat{HBC}=\widehat{HCB}\)
=>ΔHBC cân tại H
c: Ta có: AB=AC
=>A nằm trên đường trung trực của BC(1)
Ta có: HB=HC
=>H nằm trên đường trung trực của BC(2)
Ta có: MB=MC
=>M nằm trên đường trung trực của BC(3)
Từ (1),(2),(3) suy ra A,H,M thẳng hàng
Câu 6:
a: Xét ΔADB và ΔADC có
AD chung
DB=DC
AB=AC
Do đó: ΔADB=ΔADC
=>\(\widehat{DAB}=\widehat{DAC}\)
Xét ΔAED vuông tại E và ΔAFD vuông tại F có
AD chung
\(\widehat{EAD}=\widehat{FAD}\)
Do đó: ΔAED=ΔAFD
=>AE=AF và DE=DF
AE=AF nên A nằm trên đường trung trực của EF(1)
DE=DF nên D nằm trên đường trung trực của EF(2)
Từ (1),(2) suy ra AD là đường trung trực của EF
=>AD\(\perp\)EF
b: Xét ΔAED vuông tại E và ΔAFD vuông tại F có
AD chung
\(\widehat{EAD}=\widehat{FAD}\)
Do đó: ΔAED=ΔAFD
=>DE=DF
Xét ΔDEB vuông tại E và ΔDFC vuông tại F có
DB=DC
DE=DF
Do đó: ΔDEB=ΔDFC
c: Ta có: DE=DF
DE=DK
Do đó: DF=DK
ΔEDB=ΔFDC
=>\(\widehat{EDB}=\widehat{FDC}\)
mà \(\widehat{EDB}=\widehat{KDC}\)(hai góc đối đỉnh)
nên \(\widehat{FDC}=\widehat{KDC}\)
Xét ΔFDC và ΔKDC có
DC chung
\(\widehat{FDC}=\widehat{KDC}\)
DF=DK
Do đó: ΔFDC=ΔKDC
=>\(\widehat{DFC}=\widehat{DKC}\)
=>\(\widehat{DKC}=90^0\)
=>ΔDKC vuông tại K
so sánh n+1/n+2 và n+2/n+3
\(\dfrac{n+1}{n+2}=\dfrac{n+2-1}{n+2}=1-\dfrac{1}{n+2}\)
\(\dfrac{n+2}{n+3}=\dfrac{n+3-1}{n+3}=1-\dfrac{1}{n+3}\)
Ta có: n+2<n+3
=>\(\dfrac{1}{n+2}>\dfrac{1}{n+3}\)
=>\(-\dfrac{1}{n+2}< -\dfrac{1}{n+3}\)
=>\(-\dfrac{1}{n+2}+1< -\dfrac{1}{n+3}+1\)
=>\(\dfrac{n+1}{n+2}< \dfrac{n+2}{n+3}\)
Cho tam giác ABC nội tiếp trong (O), phân giác góc B cắt AC và (O) lần lượt tại D và E. Chúng minh BD.BE=AD.AE
Bài 1 : người ta sơn tòa bộ mặt ngoài và 1 mặt trong của căn nhà HHCN có chiều dài 15 m , chiều rộng 6 m và chiều cao 4 m . Hỏi :
a, Tình diện tích cần sơn
b, Biết cứ 1m2 sơn thì hết 3200 đồng . Tình số tiền cần sơn
Bài 2 : Một cái thùng HHCN có dáy hình vuông có chu vi 20 dm . Người ta đổ 150 lít dầu . Tính chiều cao của dầu trong thùng
Bài 1:
a: Diện tích xung quanh là:
\(\left(15+6\right)\times2\times4=168\left(m^2\right)\)
Diện tích cần sơn là:
\(168+15\times6=168+90=258\left(m^2\right)\)
b: Số tiền cần sơn là:
\(258\times3200=825600\left(đồng\right)\)
Bài 2:
Độ dài cạnh của đáy là 20:4=5(dm)
Diện tích đáy là 5x5=25(dm2)
Chiều cao của dầu là 150:25=6(dm)
Cho `3` số dương `x,y,z` thỏa mãn `x+y+z = 6`. Chứng minh rằng: `(x + y)/(xyz) >=4/9`