Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...
Mong được nhận thêm sự góp ý của mn
Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn
Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn
Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.
một người hét to trước vách đá và vọng lại sau 1, 5 giây . người người đó đứng cách vách đá bao nhiêu? biết rằng tốc độ truyền âm trong không khí là 348m/giây
tinh nhanh :C=(1+4/1.5)(1+4/2.6)(1+4/3.7).....(1+4/96.100).99/97
giải giúp em với ạ
cho biết khí Methane nặng hay nhẹ hơn khí chloride , bao nhiêu lần
Metan: CH4
\(M_{CH_4}=12+4=16\)
Clo: Cl2
\(M_{Cl_2}=35,5\cdot2=71\)
=>Clo nặng hơn Metan khoảng \(71:16\simeq4,5\left(lần\right)\)
tam giác abc có a =110 độ và b=c trên cạnh bc lấy điểm d sao cho ab=bc từ c đường thẳng song với ad cắt tia ba tại e chứng minh rằng AE<CE , EC<BC<BE
Bài 1: Cho biểu thức \( P = \frac{x^2 + 2x}{2x + 10} + \frac{x - 5}{x} + \frac{50 - 5x}{2x(x + 5)} \).
a) Tìm điều kiện xác định của \( P \) và rút gọn biểu thức \( P \).
b) Tính giá trị của \( P \) tại \( x = 2 \).
c) Xét biểu thức \( S = P \cdot \frac{2}{x - 2} \). Chứng minh \( S = 1 + \frac{1}{x - 2} \). Từ đó tìm tất cả các giá trị nguyên của \( x \) sao cho biểu thức \( S \) nhận giá trị nguyên.
a: ĐKXĐ: \(x\notin\left\{0;-5\right\}\)
\(P=\dfrac{x^2+2x}{2x+10}+\dfrac{x-5}{x}+\dfrac{50-5x}{2x\left(x+5\right)}\)
\(=\dfrac{x^2+2x}{2\left(x+5\right)}+\dfrac{x-5}{x}+\dfrac{50-5x}{2x\left(x+5\right)}\)
\(=\dfrac{x\left(x^2+2x\right)+2\left(x+5\right)\left(x-5\right)+50-5x}{2x\left(x+5\right)}\)
\(=\dfrac{x^3+2x^2+2x^2-50+50-5x}{2x\left(x+5\right)}=\dfrac{x^3+4x^2-5x}{2x\left(x+5\right)}\)
\(=\dfrac{x\left(x+5\right)\left(x-1\right)}{2x\left(x+5\right)}=\dfrac{x-1}{2}\)
b: Khi x=2 thì \(P=\dfrac{2-1}{2}=\dfrac{1}{2}\)
c: \(S=P\cdot\dfrac{2}{x-2}=\dfrac{x-1}{2}\cdot\dfrac{2}{x-2}=\dfrac{x-1}{x-2}=\dfrac{x-2+1}{x-2}=1+\dfrac{1}{x-2}\)
Để S nguyên thì \(x-2\in\left\{1;-1\right\}\)
=>\(x\in\left\{3;1\right\}\)
tính khối lượng các phân tử sau : a) khí methane thành phần gồm :1c , 4h b)khí carbon gồm : 2c,1o c) phân tử sodium chloride gồm:1 cl,na d) phân tử chloride gồm 2cl
a: \(M=1\cdot12+4=16\)
b: \(M=2\cdot12+16=24+16=40\)
c: \(M=23+35,5=57,5\)
d: \(M=2\cdot35,5=71\)
cho tam giác ABC, A=90. Đường phân giác của góc ABC cắt AC tại D. Từ C kẻ CE vuông góc BD tại E. a, Chứng minh: tam giác ABD đồng vị tam giác ECD và AD.CD=DE.BD b, tam giác ADE đồng dạng tam giác BDC c, CD/BC=CE/BE d, Gọi EH là đường cao tam giác EBC. Chứng minh rằng:CH.CB=ED.EB ( chỉ cần vẽ hình thôi ạ)
a: Xét ΔDAB vuông tại A và ΔDEC vuông tại E có
\(\widehat{ADB}=\widehat{EDC}\)(hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔDAB~ΔDEC
=>\(\dfrac{DA}{DE}=\dfrac{DB}{DC}\)
=>\(DA\cdot DC=DB\cdot DE\)
b: \(\dfrac{DA}{DE}=\dfrac{DB}{DC}\)
=>\(\dfrac{DA}{DB}=\dfrac{DE}{DC}\)
Xét ΔDAE và ΔDBC có
\(\dfrac{DA}{DB}=\dfrac{DE}{DC};\widehat{ADE}=\widehat{BDC}\)
Do đó: ΔDAE~ΔDBC
trong 5 phút vật A dao động được 3000 giao động a) tính tần số dao động của vật A b) tai người có nghe được âm thanh do vật A tạo ra không? tại sao
Tóm tắt
t = 5 min = 300s
n = 3000
f = ?
giải
Tần số dao động của vật là:
\(f=\dfrac{n}{t}=\dfrac{3000}{300}=10\left(Hz\right)\)
Vậy f = 10 Hz
Vì tai người nghe được từ 20 đến 20000 Hz và f = 10 Hz
⇒ Tai người không nghe âm thanh do vật A phát ra
a) Đổi 5 phút = 300 giây
Tần số dao động của vật A:
\(\dfrac{3000}{300}=10\)(Hz)
b) Tai người có thể nghe được âm thanh ở dao động từ 20Hz đến khoảng 20000 Hz
do 10Hz<20Hz (vùng hạ âm)
nên tai người ko thể nghe được âm thanh do vật A tạo ra
2(x+y+9)=3xy giúp với ạ cần gấp.