Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
tran trong
Xem chi tiết
thuy cao
11 tháng 3 lúc 8:42

Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng  gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...

Mong được nhận thêm sự góp ý của mn

 

 Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn

Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn

Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới

Phan Văn Toàn
11 tháng 3 lúc 11:00

Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.

Le Van Viet
Xem chi tiết

b: SA\(\perp\)(ABCD)

=>A là hình chiếu của S xuống mp(ABCD)

=>\(\widehat{SC;\left(ABCD\right)}=\widehat{CS;CA}=\widehat{SCA}\)

ABCD là hình vuông

=>\(AC^2=a^2+a^2=2a^2\)

=>\(AC=a\sqrt{2}\)

Xét ΔSAC vuông tại A có \(tanSCA=\dfrac{SA}{AC}=\dfrac{a\sqrt{6}}{3}:a\sqrt{2}=\dfrac{\sqrt{6}}{3\sqrt{2}}=\dfrac{\sqrt{3}}{3}\)

=>\(\widehat{SCA}=30^0\)

Le Van Viet
Xem chi tiết
nhannhan
Xem chi tiết

Gọi (d1): ax+by+c=0 là phương trình đường thẳng đi qua M và vuống góc với (d)

(d1)\(\perp\)(d)

=>(d1): 2x+y+c=0

THay x=2 và y=-2 vào 2x+y+c=0, ta được:

\(2\cdot2-2+c=0\)

=>c+2=0

=>c=-2

=>(d1): 2x+y-2=0

Tọa độ N là:

\(\left\{{}\begin{matrix}2x+y-2=0\\x-2y+1=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2y-1\\2\left(2y-1\right)+y-2=0\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=2y-1\\4y-2+y-2=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2y-1\\5y=4\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}y=\dfrac{4}{5}\\x=2\cdot\dfrac{4}{5}-1=\dfrac{8}{5}-1=\dfrac{3}{5}\end{matrix}\right.\)

=>N(3/5;4/5)

\(a\cdot b=\dfrac{3}{5}\cdot\dfrac{4}{5}=\dfrac{12}{25}\)

nhannhan
Xem chi tiết
nhannhan
Xem chi tiết
Lê Khải
Xem chi tiết

Câu 5:

a: Xét ΔADB vuông tại D và ΔAEC vuông tại E có

AB=AC

\(\widehat{DAB}\) chung

Do đó: ΔADB=ΔAEC

b: ΔADB=ΔAEC

=>BD=EC

Xét ΔEBC vuông tại E và ΔDCB vuông tại D có

BC chung

EC=DB

Do đó: ΔEBC=ΔDCB

=>\(\widehat{ECB}=\widehat{DBC}\)

=>\(\widehat{HBC}=\widehat{HCB}\)

=>ΔHBC cân tại H

c: Ta có: AB=AC

=>A nằm trên đường trung trực của BC(1)

Ta có: HB=HC

=>H nằm trên đường trung trực của BC(2)

Ta có: MB=MC

=>M nằm trên đường trung trực của BC(3)

Từ (1),(2),(3) suy ra A,H,M thẳng hàng

Câu 6:

a: Xét ΔADB và ΔADC có

AD chung

DB=DC

AB=AC

Do đó: ΔADB=ΔADC

=>\(\widehat{DAB}=\widehat{DAC}\)

Xét ΔAED vuông tại E và ΔAFD vuông tại F có

AD chung

\(\widehat{EAD}=\widehat{FAD}\)

Do đó: ΔAED=ΔAFD

=>AE=AF và DE=DF

AE=AF nên A nằm trên đường trung trực của EF(1)

DE=DF nên D nằm trên đường trung trực của EF(2)

Từ (1),(2) suy ra AD là đường trung trực của EF

=>AD\(\perp\)EF

b: Xét ΔAED vuông tại E và ΔAFD vuông tại F có

AD chung

\(\widehat{EAD}=\widehat{FAD}\)

Do đó: ΔAED=ΔAFD

=>DE=DF

Xét ΔDEB vuông tại E và ΔDFC vuông tại F có

DB=DC

DE=DF

Do đó: ΔDEB=ΔDFC

c: Ta có: DE=DF

DE=DK

Do đó: DF=DK

ΔEDB=ΔFDC

=>\(\widehat{EDB}=\widehat{FDC}\)

mà \(\widehat{EDB}=\widehat{KDC}\)(hai góc đối đỉnh)

nên \(\widehat{FDC}=\widehat{KDC}\)

Xét ΔFDC và ΔKDC có

DC chung

\(\widehat{FDC}=\widehat{KDC}\)

DF=DK

Do đó: ΔFDC=ΔKDC

=>\(\widehat{DFC}=\widehat{DKC}\)

=>\(\widehat{DKC}=90^0\)

=>ΔDKC vuông tại K

karon
Xem chi tiết

\(\dfrac{n+1}{n+2}=\dfrac{n+2-1}{n+2}=1-\dfrac{1}{n+2}\)

\(\dfrac{n+2}{n+3}=\dfrac{n+3-1}{n+3}=1-\dfrac{1}{n+3}\)

Ta có: n+2<n+3

=>\(\dfrac{1}{n+2}>\dfrac{1}{n+3}\)

=>\(-\dfrac{1}{n+2}< -\dfrac{1}{n+3}\)

=>\(-\dfrac{1}{n+2}+1< -\dfrac{1}{n+3}+1\)

=>\(\dfrac{n+1}{n+2}< \dfrac{n+2}{n+3}\)

Ẩn danh
Xem chi tiết
Lương Thanh Phong
Xem chi tiết

Bài 1:

a: Diện tích xung quanh là:

\(\left(15+6\right)\times2\times4=168\left(m^2\right)\)

Diện tích cần sơn là:

\(168+15\times6=168+90=258\left(m^2\right)\)

b: Số tiền cần sơn là:

\(258\times3200=825600\left(đồng\right)\)

Bài 2:

Độ dài cạnh của đáy là 20:4=5(dm)

Diện tích đáy là 5x5=25(dm2)

Chiều cao của dầu là 150:25=6(dm)

Trịnh Minh Hoàng
Xem chi tiết
TheRain
52 phút trước

loading...  :)

TheRain
47 phút trước

loading...  .này nha, `z(x+y)<=9`