Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...
Mong được nhận thêm sự góp ý của mn
Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn
Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn
Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.
Cho tam giác ABCABC có AB>ACAB > AC
a) So sánh CC với BB.
b) Vẽ trung tuyến AMAM; GG là trọng tâm tam giác. Tính AGAG biết AM=6AM = 6.
c) Trên tia đối của tia MAMA lấy NN sao cho MM là trung điểm GNGN. Chứng minh: GB//NCGB//NC
cho tam giác ABC với A(1;3), B(-2;-1), C(2;-1)
a) Viết phương trình tổng quát của đường thẳng AB b) gọi D là hình chiếu của A lên BC. Tìm toạ độ của Da) \(\overrightarrow{AB}=\left(-3;-4\right)\Rightarrow\overrightarrow{n_1}=\left(4;-3\right)\)
\(\Rightarrow\left(AB\right):4\left(x-1\right)-3\left(y-3\right)=0\)
\(\Rightarrow\left(AB\right):4x-3y+5=0\)
b) \(D\left(x;y\right)\Rightarrow\overrightarrow{AD}=\left(x-1;y-3\right)\)
\(\overrightarrow{BC}=\left(4;0\right)\Rightarrow\overrightarrow{n_2}=\left(0;4\right)\)
\(\Rightarrow\left(BC\right):0\left(x+2\right)+4\left(y+1\right)=0\)
\(\Rightarrow\left(BC\right):4y+4=0\Rightarrow\left(BC\right):y=-1\)
\(\overrightarrow{AD}\perp\overrightarrow{BC}\Leftrightarrow4\left(x-1\right)+0\left(y-3\right)=0\Leftrightarrow x=1\)
\(\Rightarrow D\left(1;y\right)=\left(1;-1\right)\in\left(BC\right)\)
Trình bày tự luận cho em với ạ
Câu 33: Cho hình chóp 𝑆. 𝐴𝐵𝐶𝐷 có đáy là hình vuông, 𝑆𝐷 ⊥ (𝐴𝐵𝐶𝐷). Gọi 𝑀, 𝐹 là trung điểm của các cạnh 𝐷𝐴 và 𝐴𝐵. Tìm khẳng định đúng?
A. (𝑆𝐷𝐴) ⊥ (𝑆𝐴𝐶).
B. (𝑆𝐵𝐶) ⊥ (𝑆𝐷𝐶).
C. (𝑆𝐷𝐶) ⊥ (𝑆𝑀𝐹).
D. (𝑆𝐴𝐵) ⊥ (𝑆𝑀𝐹)
a) Kẻ DE SB. Chứng minh rằng: ACE SBC .
b) Tính góc giữa SC và mặt phẳng (ABCD )
a) Kẻ DE SB. Chứng minh rằng: ACE SBC .
b) Tính góc giữa SC và mặt phẳng (ABCD )
Trình bày chi tiết cho em với ạ
Câu 41: Cho hình chóp 𝑆. 𝐴𝐵𝐶𝐷 có đáy là hình chữ nhật, 𝑆𝐵 ⊥ (𝐴𝐵𝐶𝐷). Biết 𝐵𝐶 = 4𝑎, 𝐵𝐴 = 7𝑎, 𝑆𝐵 = √2𝑎. Tính khoảng cách từ điểm 𝐵 đến mặt phẳng (𝑆𝐷𝐴).
Câu 42: Cho hình chóp 𝑆. 𝐴𝐵𝐶𝐷 có đáy là hình chữ nhật, 𝑆𝐵 ⊥ (𝐴𝐵𝐶𝐷). Biết 𝐵𝐶 = 3𝑎, 𝐵𝐴 = 7𝑎, 𝑆𝐵 = √5𝑎. Tính khoảng cách từ điểm 𝐵 đến mặt phẳng (𝑆𝐶𝐷).
Cho tam giác ABC nhọn ( AB < AC ) nội tiếp đường tròn (O). Các đường cao AD,BN,CM cắt nhau tại I
a) Chứng minh: Tứ giác BMNC nội tiếp một đường tròn và xác định tâm, bán kính của đường tròn ngoại tiếp tứ giác BMNC .
b) Vẽ đường kính AE của đường tròn (O) , gọi K là giao điểm của AE và MN.Chứng minh AI.AD = 2AK.AO.
Cho AABC nhọn nội tiếp (O), hai đường cao BE và CF cắt nhau tại H. Gọi D là giao điểm của AH và BC.
b) Vẽ đường kính AK của (O). Chứng minh: AB.KC = AK.BD
c) Vẽ CI vuông góc với AK tại I. Gọi M là trung điểm của BC. Chứng minh MI = MD
Cho tam giác ABC (AB < AC), M là trung điểm của BC. Đường trung trực của BC cắt tia phân giác của góc BAC tại điểm P. Vẽ PH và PK lần lượt vuông góc với đường thẳng AB và đường thẳng AC.
a) CMR 3 điểm H, M, K thẳng hàngb) Gọi O là giao điểm của PA và HK. CMR: \(OA^2+OP^2+OH^2+OK^2=PA^2\)