- Em thấy cách quản lý thời gian của Lan không hợp lý và cần được cải thiện.
- Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan không có đủ thời gian cho việc học tập. Điều này dẫn đến sự trì hoãn trong việc hoàn thành bài tập và không có hiệu quả trong việc học. Cuối cùng Lan lại cảm thấy lo lắng và không thoải mái vào cuối tuần khi bài vở còn tồn đọng.
- Để cải thiện tình hình, Lan có thể cân nhắc áp dụng một số phương pháp quản lí thời gian sau đây:
+ Lập kế hoạch
+ Ưu tiên công việc
+ Giới hạn thời gian lướt mạng xã hội
+ Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lí
+ Theo dõi tiến độ
Cách Lan quản lý thời gian là chưa hợp lí dẫn đến hiệu quả học tập thấp và áp lực ngày càng tăng.
-Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan mất tập trung vào việc học. Mạng xã hội thường mang tính chất giải trí ngắn hạn nếu không kiểm soát, nó dễ dàng gây ra những tác động xấu đến sức khỏe và gây tiêu tốn thì giờ
-Lan để dồn bài tập vào hết cuối tuần khiến bản thân chìm trong căng thẳng, Lan chưa biết cách phân chia sử dụng thời gian một cách hiệu quả-nếu mỗi ngày đều làm một chút thì đến cuối tuần bài tập sẽ không tồn động nhiều như vậy.Việc lãng phí thời gian vào đầu tuần khiến cuối tuần trở nên căng thẳng. Lan không chỉ mệt mỏi mà còn mất đi thời gian thư giãn, dẫn đến sự kiệt sức về cả thể chất lẫn tinh thần
Cải thiện:
-Viết thời gian biểu để sắp xếp hợp lí thời gian học bài và nghỉ ngơi
-Hoàn thành bài tập ngay sau khi được giao thay vì trì hoãn. Điều này giúp giảm bớt số lượng bài tập tích lũy và chủ động hơn trong việc học
-Sử dụng mạng xã hội hợp lí. Thay vì lướt mạng có thể dành thời gian cho các hoạt động giải trí bổ ích như đọc sách, nghe nhạc nhẹ
-Đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, vui chơi tránh căng thẳng
-Xắp xếp mức độ cần thiết của các bài tập, bài nào cần nộp trước, bài nào sẽ nộp sau...từ đó sắp xếp thời gian làm bài tập hợp lí
..........
Cách quản lý thời gian của Lan có vẻ chưa hiệu quả, bởi vì em dành quá nhiều thời gian cho việc lướt qua xã hội vào buổi tối, dẫn đến việc trì hoãn bài tập và học không có hiệu quả. Việc này khiến Lan không thể hoàn thành công việc đúng hạn, và cuối tuần phải đối mặt với sự lo lắng vì công việc còn tồn tại. Điều này cho thấy Lan chưa biết cách phân chia thời gian hợp lý giữa tập và giải trí.
Để cải thiện Lan cần lập kế hoạch rõ ràng ví dụ như dành một khoảng thời gian nhất định cho việc học và một khoảng thời gian để giải trí. Lan nên đặt mục tiêu cụ thể cho mỗi buổi học để theo dõi tiến độ và tránh việc học bị trì hoãn.
1x2222222222222+1
1x2222222222222+1 = 2222222222222 +1
= 2222222222223
1x2222222222222+1
= 2222222222222 +1
= 2222222222223
`1x2222222222222+1`
`=1\(\times\)(2222222222222+1)`
`=1\(\times\)2222222222223`
`=2222222222223`
1+1*2
1+1+2
Nam có 22 viên bi. Việt có 16 viên bi. Hỏi nam cần cho việt bao nhiêu viên để 2 bạn có số bi bằng nhau
Nam cần cho Việt số viên bi là
22 - 16= 8(viên)
Đáp số: 8 viên
Nam hơn Việt số viên bi là: \(22-16=6\) (viên)
Số viên bi Nam cần đưa cho Việt để 2 bạn có số bi bằng nhau là: \(6:2=3\) (viên)
Đáp số: ...
\(\#PeaGea\)
Mọi người ơi cho mình hỏi là sp là gì và gp là gì
Và làm sao để có sp và gp
36-1...=...9
Mai có 40 quả cam , Mai được Hải cho 10 quả cam . Hỏi Mai có tất cả bao nhiêu quả cam?
Mai có số quả cam là:
\(40+10=50\) (quả cam)
Đáp số: 50 quả cam
Mai có tất cả số cam là :
\(40 + 10 = 50\)( quả )
Đáp số : 50 quả cam
Bài giải
Mai có số quả cam là:
40+10=50 (quả cam)
Đáp số:50 quả cam
một số sau khi giảm đi 20% thì phải tăng thêm bao nhiêu phần trăm số mới để lại dc số cũ
Coi số cũ là 100 % thì số mới là:
100% - 20% = 80%
Phải tăng thêm số phần trăm số mới để được số cũ là:
20% : 80% = 25%
Vậy phải tăng thêm 25% để được số cũ
Lời giải:
1. Giảm đi 20%: Nếu ban đầu có 100, sau khi giảm 20%, số còn lại là 80.
2. Tăng lên để quay lại số cũ: Bây giờ, để tăng từ 80 lên lại 100, ta cần biết phải tăng thêm bao nhiêu phần trăm.
- Ta thấy từ 80 tăng lên 100, tức là tăng thêm 20.
- Ta tính tỷ lệ phần trăm của 20 so với 80:
\(
\frac{20}{80} \times 100\% = 25\%
\)
Vậy cần tăng thêm 25% để quay lại số ban đầu.
1+2+3+4=? GIẢI ĐI CHO NÓNG
Tìm số có 2 chữ số sao cho số hàng chục chia cho so hàng đơn vị được kết quả bằng 3
Vì chữ số hàng chục chia cho hàng đơn vị bằng 3 nên chữ số hàng chục phải chia hết cho 3.
➩chữ số hàng chục sẽ bằng: 3, 6, 9
Xét từng trường hợp ta có:
TH1: Nếu chữ số hàng chục = 3➩ chữ số hàng đơn vị=3:3=1
➩số đó là 31
TH2: Nếu chữ số hàng chục=6➩chữ số hàng đơn vi=6:3=2
➩số đó là 62
TH3: Nếu chữ số hàng chục=9➩chữ số hàng đơn vi =9:3=3
➩số đó là 93
Vậy các số ta cần tìm là: 31, 62, 93