Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Phạm Duy Lộc
Xem chi tiết
456
41 phút trước

THUYẾT MINH VỀ QUY TẮC , LUẬT LỆ CỦA TRÒ CHƠI "CƯỚP CỜ"

Trẻ em chúng ta không thể không biết đến trò chơi "Cướp cờ" . Nếu bạn muốn chơi trò chơi mà không biết chơi như thế nào thì hãy để tớ giải thích cho bạn cách chơi trò chơi và quy tắc luật lệ của trò chơi "Cướp cờ".

Cướp cờ có những lưu ý khi chơi và cách chơi như sau:

\(o\) Về số lượng người chơi, số đội :

Trò chơi được chia thành `2` đội , mỗi đội gồm `3` đến `5` thành viên nên tổng thành viên của cả `2` đội phải là số chẵn từ `6` đến `10` người chơi . Một người sẽ được cử để điều khiển trò chơi.

\(o\) Về không gian :

Không gian rộng rãi , thoáng mát bằng phẳng như :sân trường , sân thể dục ,...

\(o\) Về  chuẩn bị :

`-` Đầu tiên người chơi sẽ phải chọn `1` vật làm "cờ" như : giày thể thao , dép lê , ... . Đó chính là thứ mà cả `2` đội đều phải giành được.

`-` Tiếp theo , để có nơi đặt "cờ" , người chơi phải kẻ `1` vòng tròn có đường kính khoảng `20cm` . Ở giữa vòng tròn , đặt vật làm cờ . Ở bên trái , đội bên đó gọi là đội `1` . Ở bên phải , đội đó là đội `2` .

\(o\) Về tiến hành trò chơi .

`- `Trò chơi bắt đầu , các thành viên lần lượt điểm danh thành viên đội mình và mỗi thành viên phải nhớ chính xác số thứ tự của chính mình . 

`-` Quản trò đứng giữa sân chơi sẽ lần lượt hô các số cho đến khi cả hai đội đều không còn người chơi nữa . Khi quản trò hô tới số nào , cả `2` thành viên bên `2` đội đều phải chạy nhanh đến chỗ đặt "cờ" để cướp . Người đầu tiên cướp được phải nhanh chóng chạy về vạch xuất phát của đội mình . Nếu người bên đội đối thủ mà chạm được mình thì kết quả bên đội người cướp cờ sẽ không được tính điểm . Nếu mà người cướp cờ về vạch xuất phát đội mình thì đội đó được tính điểm . Khi hết lượt , quản trò sẽ cộng tổng điểm . Đội nào giành được nhiều điểm hơn là đội ấy thắng.

\(o\) Một số lưu ý khi chơi :

`-` Thứ nhất ,chỉ có người chơi được gọi số đúng với số mình mới được chạy lên cướp cờ . Người chơi chạy sai số sẽ trừ `1` điểm vào điểm đội mình.

`-` Thứ hai , nếu người chơi đã vượt qua vạch đích thì người bên đội kia sẽ không được đập vào người nữa .

`-` Thứ ba , số vòng chơi có thể thay đổi .

Trò chơi cướp cờ không chỉ giúp chúng ta rèn luyện phản xạ , sự dẻo dai và nhanh nhẹn của mỗi người mà nó làm cho chúng ta thêm đoàn kết , rèn luyện khả năng hợp tác của mỗi người . Hi vọng bài thuyết minh sẽ giúp bạn hiểu về quy tắc luật lệ về trò chơi hơn để tiến hành trò chơi `1` cách an toàn và hiệu quả nhất!

 

 

Nguyễn Hui
Xem chi tiết
mochi_cute10
Xem chi tiết
Phan Văn Toàn
3 giờ trước (19:31)

Chưa bn 

cô giấu kĩ quá ak

Phạm Nguyễn Hoàng My
2 giờ trước (20:33)

Giáo viên trường khác chấm trường tui :)

Phạm Duy Lộc
2 giờ trước (21:23)

Phòng khoa học xã hội:"Đằng nào các anh các chị cũng bị điểm liệt, tôi ra đề khó cho anh chị điểm liệt trong vinh dự"
Bạn cũng hiểu rồi đó tui có điểm rồigianroigianroigianroi

Ẩn danh
Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết
Xem chi tiết
Hà huyền trang
Hôm qua lúc 21:10

Kéeeee

Ẩn danh
Xem chi tiết
Nguyễn Hui
3 giờ trước (19:56)

Bạn cho mình đoạn trích

Xem chi tiết
Hùng
Hôm kia lúc 20:40

I. ĐỌC – HIỂU

Câu 1.
Bài thơ được viết theo thể thơ thất ngôn tứ tuyệt, mỗi câu có 7 chữ và mỗi khổ thơ gồm 4 câu. Thể thơ này thường được sử dụng để diễn đạt những suy nghĩ, cảm xúc sâu sắc một cách ngắn gọn, dễ hiểu.

Câu 2.
Phương thức biểu đạt chính của bài thơ là miêu tảbiểu cảm. Bài thơ miêu tả cảnh thả diều và thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của tác giả về những ước mơ và kỷ niệm tuổi thơ.

Câu 3.
Hai câu thơ “Diều ơi! Diều hãy nhớ/ Chỗ ước mộng bay cao” sử dụng biện pháp tu từ gọi tên trực tiếphoán dụ. “Diều” không chỉ là một con diều mà là hình ảnh ước mơ, khát vọng của tác giả. Việc gọi “Diều ơi!” như thể tác giả đang trò chuyện với ước mơ của mình, nhắc nhở nó hãy bay cao và đạt được những điều tốt đẹp.

Câu 4.
Phó từ trong hai câu thơ “Chiều suy tư chiêm nghiệm/ Cuộc sống đã trải qua” là "đã". Phó từ này chỉ sự việc đã xảy ra trong quá khứ, làm nổi bật việc suy ngẫm về những điều đã qua trong cuộc sống.

Câu 5.
Cảm xúc của nhân vật trữ tình trong bài thơ là sự hoài niệm và suy tư về quá khứ. Bài thơ muốn gửi gắm thông điệp về tình yêu với tuổi thơ và ước mơ, khát vọng không bao giờ phai nhạt dù thời gian trôi qua.

Câu 6.
Hai câu thơ “Mơ ước mới ngày nào/ Đã xưa trong hoài niệm” muốn nói rằng những ước mơ, khát vọng thời trẻ dù mới hôm qua nhưng đã trở thành kỷ niệm. Những ước mơ ấy vẫn còn sống mãi trong ký ức, tạo nên những giá trị tinh thần lớn lao.

Câu 7.
Bài thơ "Thả Diều" khiến em cảm nhận được nỗi nhớ và sự trân trọng đối với quá khứ. Từ đó, em học được rằng chúng ta cần giữ gìn và trân trọng những kỷ niệm và ước mơ của mình, dù chúng có thể chỉ là ký ức.

Câu 8.
Nét độc đáo của bài thơ "Thả Diều" là cách tác giả sử dụng hình ảnh diều để nói về ước mơ, khát vọng vươn lên. Diều không chỉ là một trò chơi, mà là biểu tượng của sự khát khao bay cao, đạt được ước mơ. Tác giả đã khéo léo kết hợp giữa thiên nhiên và cảm xúc con người để gửi gắm thông điệp về sự trưởng thành và ước mơ vươn tới tương lai.

Lưu ngọc phương uyên
Xem chi tiết
Hùng
Hôm kia lúc 8:44

Từ ghép là từ được tạo thành từ hai hoặc nhiều tiếng kết hợp lại với nhau, mỗi tiếng có nghĩa và khi ghép lại tạo ra một nghĩa mới.

Câu ghép là câu có ít nhất hai vế câu (hoặc mệnh đề) liên kết với nhau bằng các từ nối như "và", "nhưng", "hoặc", "vì"...

Xem chi tiết
Hùng
2 tháng 1 lúc 21:14

Câu 9: Em có đồng ý với việc làm của hạt giống nào? Vì sao?

Em đồng ý với việc làm của hạt lúa thứ hai. Hạt lúa thứ hai đã dũng cảm đối mặt với thử thách và hy sinh bản thân để có thể cống hiến cho cuộc sống. Dù phải tan vỡ trong đất, nhưng nhờ vậy, nó đã mang lại những cây lúa mới, những hạt giống tiếp theo, góp phần nuôi dưỡng và phát triển. Trong khi đó, hạt lúa thứ nhất chỉ lựa chọn sự an toàn, nhưng lại không thể phát triển và cuối cùng cũng không tồn tại. Câu chuyện nhắc nhở em rằng sự thành công đôi khi cần phải đối mặt với khó khăn và thử thách.

Câu 10: Em hãy rút ra bài học từ câu chuyện trên.

Bài học từ câu chuyện là: Để có thể trưởng thành và đạt được thành tựu, đôi khi chúng ta phải biết chấp nhận hy sinh và dám đối mặt với thử thách. Chỉ khi biết mạo hiểm và kiên cường, ta mới có thể phát triển và tạo ra những giá trị đích thực cho bản thân và cho người khác. "Không có con đường nào dẫn đến thành công mà không có thử thách."