- Em thấy cách quản lý thời gian của Lan không hợp lý và cần được cải thiện.
- Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan không có đủ thời gian cho việc học tập. Điều này dẫn đến sự trì hoãn trong việc hoàn thành bài tập và không có hiệu quả trong việc học. Cuối cùng Lan lại cảm thấy lo lắng và không thoải mái vào cuối tuần khi bài vở còn tồn đọng.
- Để cải thiện tình hình, Lan có thể cân nhắc áp dụng một số phương pháp quản lí thời gian sau đây:
+ Lập kế hoạch
+ Ưu tiên công việc
+ Giới hạn thời gian lướt mạng xã hội
+ Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lí
+ Theo dõi tiến độ
Cách Lan quản lý thời gian là chưa hợp lí dẫn đến hiệu quả học tập thấp và áp lực ngày càng tăng.
-Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan mất tập trung vào việc học. Mạng xã hội thường mang tính chất giải trí ngắn hạn nếu không kiểm soát, nó dễ dàng gây ra những tác động xấu đến sức khỏe và gây tiêu tốn thì giờ
-Lan để dồn bài tập vào hết cuối tuần khiến bản thân chìm trong căng thẳng, Lan chưa biết cách phân chia sử dụng thời gian một cách hiệu quả-nếu mỗi ngày đều làm một chút thì đến cuối tuần bài tập sẽ không tồn động nhiều như vậy.Việc lãng phí thời gian vào đầu tuần khiến cuối tuần trở nên căng thẳng. Lan không chỉ mệt mỏi mà còn mất đi thời gian thư giãn, dẫn đến sự kiệt sức về cả thể chất lẫn tinh thần
Cải thiện:
-Viết thời gian biểu để sắp xếp hợp lí thời gian học bài và nghỉ ngơi
-Hoàn thành bài tập ngay sau khi được giao thay vì trì hoãn. Điều này giúp giảm bớt số lượng bài tập tích lũy và chủ động hơn trong việc học
-Sử dụng mạng xã hội hợp lí. Thay vì lướt mạng có thể dành thời gian cho các hoạt động giải trí bổ ích như đọc sách, nghe nhạc nhẹ
-Đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, vui chơi tránh căng thẳng
-Xắp xếp mức độ cần thiết của các bài tập, bài nào cần nộp trước, bài nào sẽ nộp sau...từ đó sắp xếp thời gian làm bài tập hợp lí
..........
Cách quản lý thời gian của Lan có vẻ chưa hiệu quả, bởi vì em dành quá nhiều thời gian cho việc lướt qua xã hội vào buổi tối, dẫn đến việc trì hoãn bài tập và học không có hiệu quả. Việc này khiến Lan không thể hoàn thành công việc đúng hạn, và cuối tuần phải đối mặt với sự lo lắng vì công việc còn tồn tại. Điều này cho thấy Lan chưa biết cách phân chia thời gian hợp lý giữa tập và giải trí.
Để cải thiện Lan cần lập kế hoạch rõ ràng ví dụ như dành một khoảng thời gian nhất định cho việc học và một khoảng thời gian để giải trí. Lan nên đặt mục tiêu cụ thể cho mỗi buổi học để theo dõi tiến độ và tránh việc học bị trì hoãn.
CMR tích của 20 số nguyên dương liên tiếp không là lũy thừa bậc 20 của một số nguyên dương
Ê aii cíu tuii câu này zới gấp lắmmm
Giải chi tiết , cặn kẽ giúp mik với ạ
x^2+6x+6=0
giúp mình nhanh bài này với :
bài 1 : cho hình thang cân abcd có ab // cd . gọi m , n ,p, q lần lượt là trung điểm của cạnh ab, bc , cd , da . chứng minh rằng : tứ giác mnpq là hình thoi
Xét ΔBAC có
M,N lần lượt là trung điểm của BA,BC
=>MN là đường trung bình của ΔBAC
=>MN//AC và \(MN=\dfrac{AC}{2}\)(1)
Xét ΔDAC có
P,Q lần lượt là trung điểm của DC,DA
=>PQ là đường trung bình của ΔDAC
=>PQ//AC và \(PQ=\dfrac{AC}{2}\left(2\right)\)
Từ (1),(2) suy ra MN=PQ và MN//PQ
Xét ΔABD có
M,Q lần lượt là trung điểm của AB,AD
=>MQ là đường trung bình của ΔABD
=>\(MQ=\dfrac{BD}{2}\)
mà BD=AC(ABCD là hình thang cân)
và \(PQ=\dfrac{AC}{2}\)
nên MQ=PQ
Xét tứ giác MNPQ có
MN//PQ
MN=PQ
Do đó: MNPQ là hình bình hành
Hình bình hành MNPQ có QM=QP
nên MNPQ là hình thoi
Ê aii cíu tuii câu này zới gấp lắmmm
x^2+6x+6=0
Ta có: \(x^2+6x+6=0\)
=>\(x^2+6x+9-3=0\)
=>\(\left(x+3\right)^2=3\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x+3=\sqrt{3}\\x+3=-\sqrt{3}\end{matrix}\right.\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=\sqrt{3}-3\\x=-\sqrt{3}-3\end{matrix}\right.\)
giúp mình nhanh bài này với :
bài 1 : cho tứ giác abcd có 2 đường chéo ac và bd bằng nhau . gọi m , n ,p, q lần lượt là trung điểm của cạnh ab, bc , cd , da . chứng minh rằng : tứ giác mnpq là hình thoi
Xét ΔABD có
M,Q lần lượt là trung điểm của AB,AD
=>MQ là đường trung bình của ΔABD
=>MQ//BD và \(MQ=\dfrac{BD}{2}\left(1\right)\)
Xét ΔCBD có
N,P lần lượt là trung điểm của CB,CD
=>NP là đường trung bình của ΔCBD
=>NP//BD và \(NP=\dfrac{BD}{2}\left(2\right)\)
Từ (1),(2) suy ra MQ//NP và MQ=NP
Xét ΔBAC có
M,N lần lượt là trung điểm của BA,BC
=>MN là đường trung bình của ΔBAC
=>\(MN=\dfrac{AC}{2}=\dfrac{BD}{2}\left(3\right)\)
Từ (2),(3) suy ra MN=NP
Xét tứ giác MNPQ có
MQ//NP
MQ=NP
Do đó: MNPQ là hình bình hành
Hình bình hành MNPQ có NM=NP
nên MNPQ là hình thoi
Phân tích đa thức thành nhân tử:
2x3 - x2 - 13x - 6
Giúp e với ạ!!!
\(2x^3-x^2-13x-6\)
\(=2x^3-6x^2+5x^2-15x+2x-6\)
\(=2x^2\left(x-3\right)+5x\left(x-3\right)+2\left(x-3\right)\)
\(=\left(x-3\right)\left(2x^2+5x+2\right)\)
\(=\left(x-3\right)\left(2x^2+4x+x+2\right)\)
=(x-3)(x+2)(2x+1)
Phân tích đa thức thành nhân tử:
x3 - 2x2 + x - 2
Giúp e với ạ!!
`x^3 - 2x^2 + x - 2`
`= (x^3 - 2x^2 )+ (x - 2)`
`= x^2 (x - 2 )+ (x - 2)`
`= (x^2 + 1)(x - 2)`
\(x^3-2x^2+x-2 =(x^3-2x^2)+(x-2) =x^2(x-2)+(x-2) =(x-2)(x^2+1)\)
Ta có: \(Q=\dfrac{bc}{\left(a-b\right)\left(a-c\right)}+\dfrac{ac}{\left(b-a\right)\left(b-c\right)}+\dfrac{ab}{\left(c-a\right)\left(c-b\right)}\)
\(=\dfrac{bc}{\left(a-b\right)\left(a-c\right)}-\dfrac{ac}{\left(a-b\right)\left(b-c\right)}+\dfrac{ab}{\left(a-c\right)\left(b-c\right)}\)
\(=\dfrac{bc\left(b-c\right)-ac\left(a-c\right)+ab\left(a-b\right)}{\left(a-b\right)\left(a-c\right)\left(b-c\right)}\)
\(=\dfrac{b^2c-bc^2-a^2c+ac^2+ab\left(a-b\right)}{\left(a-b\right)\left(a-c\right)\left(b-c\right)}\)
\(=\dfrac{c\left(b^2-a^2\right)+c^2\left(a-b\right)+ab\left(a-b\right)}{\left(a-b\right)\left(a-c\right)\left(b-c\right)}\)
\(=\dfrac{-c\left(a-b\right)\left(a+b\right)+c^2\left(a-b\right)+ab\left(a-b\right)}{\left(a-b\right)\left(a-c\right)\left(b-c\right)}\)
\(=\dfrac{\left(a-b\right)\left(-ca-cb+c^2+ab\right)}{\left(a-b\right)\left(a-c\right)\left(b-c\right)}\)
\(=\dfrac{c^2-ca-cb+ab}{\left(a-c\right)\left(b-c\right)}=\dfrac{c\left(c-a\right)-b\left(c-a\right)}{\left(a-c\right)\left(b-c\right)}\)
\(=\dfrac{\left(c-a\right)\left(c-b\right)}{\left(c-a\right)\left(c-b\right)}=1\)
=>Q không phụ thuộc vào biến
Cho Hình bình hành ABCD. Một đường thẳng a cắt AB, AC, AD lần lượt tại E, M , F. Từ B và D kể đg thẳng song song với đg thẳng a cắt AC lần lượt tại H và I. CM: AB/AE + AD/AF = AC/AM.
Cho tam giác ABC vuông tại A, I là trung điểm BC . Kẻ IE vuông góc với AB, IF vuông góc với AC.
a) Chứng minh AEIF là hình chữ nhật
b) EFCI là hình gì? Vì sao?
c) Trên tia IE lấy điểm G sao cho E là trung điểm của IG. Chứng minh tứ giác AIBG là hình thoi
a) xét tứ giác AEIF có:
góc AEI = góc EAF = góc AFI = 90 độ
=> tứ giác AEIF la hình chữ nhật
b) vì tam giác ABI cân tại I (AI = BI) và có dường cao IE
=> IE cũng là đường trung tuyến
=> EB = EA (1)
vì tam giác AIC cân tại I (IA = IC) và có dường cao IF
=> IF cũng là đường trung tuyến
=> FA = FC (2)
từ (1) và (2) => EF là đường trung bình của tam giác ABC
=> FE // BC và FE = IC (= 1/2BC)
=> tứ giác EFIC là hình bình hành
c) ta có EI = EG (giả thiết) (3)
vì EI vuông góc với AB nên IG cũng vuông góc với AB (4)
từ (1) (3) (4) => tứ giác ABGI là hình thoi