Cho hình chóp tam giác đều diện tích ABC có cạnh đáy bằng 4cm, cạnh bên bằng 6cm. Tính diện tích xung quanh của hình chóp
Cho hình chóp tam giác đều diện tích ABC có cạnh đáy bằng 4cm, cạnh bên bằng 6cm. Tính diện tích xung quanh của hình chóp
Gọi O là trung điểm của AC
Vì S.ABC là hình chóp tam giác đều
nên SO là trung đoạn của hình chóp S.ABC và SO\(\perp\)AC
O là trung điểm của AC
=>\(AO=OC=\dfrac{AC}{2}=2\left(cm\right)\)
ΔSOA vuông tại O
=>\(SO^2+OA^2=SA^2\)
=>\(SO=\sqrt{6^2-2^2}=4\sqrt{2}\left(cm\right)\)
\(S_{xq\left(ABC\right)}=\dfrac{1}{2}\cdot SO\cdot C_{ABC}=\dfrac{1}{2}\cdot4\sqrt{2}\cdot4\cdot3=24\sqrt{2}\left(cm^2\right)\)
Cho tam giác ABC vuông tại A có đường cao AH hai tia phân giác của góc ABC cắt AH tại điểm I
Chứng minh IH. BC = IA.ACXét ΔBHA vuông tại H và ΔBAC vuông tại A có
\(\widehat{HBA}\) chung
Do đó: ΔBHA~ΔBAC
=>\(\dfrac{BH}{BA}=\dfrac{BA}{BC}\)(1)
Xét ΔBHA có BI là phân giác
nên \(\dfrac{BH}{BA}=\dfrac{IH}{IA}\left(2\right)\)
Từ (1),(2) suy ra \(\dfrac{IH}{IA}=\dfrac{BA}{BC}\)
=>\(IH\cdot BC=IA\cdot BA\)
cho tam giác abc vuông tại a trên canh ac lấy điểm d vẽ ce vuông góc vs bd tại e đường thẳng ce căt đường thẳng ab tại f a chứng minh tam giác abd đồng dạng vs ecd b chứng minh aed bằng bcd c gọi h là giao điểm của đường thẳng fd và bc chứng minh eb là tia phân giác của aeh
a: Xét ΔDAB vuông tại A và ΔDEC vuông tại E có
\(\widehat{ADB}=\widehat{EDC}\)(hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔDAB~ΔDEC
b: ΔDAB~ΔDEC
=>\(\dfrac{DA}{DE}=\dfrac{DB}{DC}\)
=>\(\dfrac{DA}{DB}=\dfrac{DE}{DC}\)
Xét ΔDAE và ΔDBC có
\(\dfrac{DA}{DB}=\dfrac{DE}{DC}\)
\(\widehat{ADE}=\widehat{BDC}\)(hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔDAE~ΔDBC
=>\(\widehat{DEA}=\widehat{DCB}\)
c: Xét ΔFCB có
CA,BE là các đường cao
CA cắt BE tại D
Do đó: D là trực tâm của ΔFCB
=>FD\(\perp\)BC tại H
Xét tứ giác CEDH có \(\widehat{CED}+\widehat{CHD}=90^0+90^0=180^0\)
nên CEDH là tứ giác nội tiếp
Xét tứ giác FEDA có \(\widehat{FED}+\widehat{FAD}=90^0+90^0=180^0\)
nên FEDA là tứ giác nội tiếp
Ta có: \(\widehat{HED}=\widehat{HCD}\)(CEDH nội tiếp)
\(\widehat{AED}=\widehat{AFD}\)(AFED nội tiếp)
mà \(\widehat{HCD}=\widehat{AFD}\left(=90^0-\widehat{CBA}\right)\)
nên \(\widehat{HED}=\widehat{AED}\)
=>EB là phân giác của góc AEH
Câu 18.(0,5 điểm) Cho a + b +c =3abc và a+b+c+0. Tính giá trị của biểu thức :
N=
a²+b²+c²
(a+b+c)
Câu 17. (2,5 điểm) Cho tam giác ABC vuông tại A có AB = 5cm, AC = 12cm, đường cao AH. Vẽ
HI vuông góc với AB tại I, HK vuông góc với AC tại K.
a) Tính BC.
b) Chứng minh rằng: AB = BH.BC.
c) Cho M là trung điểm của BC ; D là giao điểm của AM và IK. Chứng minh tam giác AIK
đồng dạng tam giác ACB và AM vuông góc với IK.
a: ΔABC vuông tại A
=>\(AB^2+AC^2=BC^2\)
=>\(BC=\sqrt{5^2+12^2}=13\left(cm\right)\)
b: Xét ΔHBA vuông tại H và ΔABC vuông tại A có
\(\widehat{HBA}\) chung
Do đó: ΔHBA~ΔABC
=>\(\dfrac{BH}{BA}=\dfrac{BA}{BC}\)
=>\(BH\cdot BC=BA^2\)
c: Xét ΔAIH vuông tại I và ΔAHB vuông tại H có
\(\widehat{IAH}\) chung
Do đó: ΔAIH~ΔAHB
=>\(\dfrac{AI}{AH}=\dfrac{AH}{AB}\)
=>\(AI\cdot AB=AH^2\left(1\right)\)
Xét ΔAKH vuông tại K và ΔAHC vuông tại H có
\(\widehat{KAH}\) chung
Do đó: ΔAKH~ΔAHC
=>\(\dfrac{AK}{AH}=\dfrac{AH}{AC}\)
=>\(AK\cdot AC=AH^2\left(2\right)\)
Từ (1),(2) suy ra \(AI\cdot AB=AK\cdot AC\)
=>\(\dfrac{AI}{AC}=\dfrac{AK}{AB}\)
Xét ΔAIK vuông tại A và ΔACB vuông tại A có
\(\dfrac{AI}{AC}=\dfrac{AK}{AB}\)
Do đó: ΔAIK~ΔACB
=>\(\widehat{AKI}=\widehat{ABC}\)
ΔABC vuông tại A
mà AM là đường trung tuyến
nên MA=MC
=>ΔAMC cân tại M
=>\(\widehat{MAC}=\widehat{MCA}\)
\(\widehat{MAC}+\widehat{AKI}=\widehat{ABC}+\widehat{ACB}=90^0\)
=>AM\(\perp\)IK
I. Find a word which has a different sound in the part underlined . 1. A. h o bby B. c o mfort C. kn o wledge D. p o pular 2. A. di ed B. continu ed C. content ed D. follow ed 3. A. so c iable B. o c ean C. re c eive D. spe c ial 4. A. ans w er B. al w ays C. w rong D. w rite 5. A. p age B. vill age C. lugg age D. herit age II. Choose the best answer A, B, C or D to complete each sentence. 1. We asked Lily…………… late for our appointment the next day. A. if is she B. if she was C. if she would be D. if she will be 2. Next week, I ………………… on the beach on Phu Quoc Island. A. lie B. will lie C. will be lying D. have lied 3. They chose ………….. the poor people in this area. A. to help B. help C. will help 4. Alexander Graham Bell was a great ……………, who invented the telephone. A. developer B. conservationist C. scientist D. explorer 5. If people don’t throw rubbish in the street, it. ............ attractive. A. will look B. would look C. look D. to look 6. Air…………., together with littering, is causing many problems in our cities today. A. Pollute B. pollution C. polluting D. polluted 7. The road in front of my office is always ………………when it rains heavily. A. to flood B. flooding C. flood D. flooded 8. Singapore is famous for its …………….. and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 9. The storm …….. the roof of the building a few days ago. A. damaged B. was damaged C. has damaged D. has been damaged 10. Which are the most common…..disasters in your country? - Floods and typhoons. A. nature B. natural C. naturally D. inatural 11. If you are the president, what………you do to help the environment? A. will B. did C. would D. do 12. The examination will be held……. June 22nd 2012. A. in B. on C. at D. to 13. Don’t drink that water. It’s ………………… A. damaged B. dumped C. polluted D. clear 14. The team’s success was largely …………. her efforts was great A. because B. due C. since D. however 15. All our English teachers are …………………. speakers. A. native B. original C. foreign D. official D. helping
Câu 27: Tạo chương trình giải quyết bài toán: Một đoàn tàu có N toa, các ghế trong mỗi toan được đánh số từ 1 đến M. Mỗi hành khách đi tàu sẽ có 1 vé được đánh số thứ tự từ 1 đến M*N. Một hành khách có vé ghi số thứ tự là Y. Em hãy viết chương trình giúp hành khách đó tìm xem hành khách đó ngồi toa nào và ghế thứ mấy. Kết quả in ra màn hình 1 dòng duy nhất là số ghế và số toa.scratch nha,cần gấp mai thi mọi người giúp mình với
Ví dụ:
N=10, M=30, Y=100
Kết quả: Ghế: 10 Toa: 4
cho tam giác ABC vuông tại A có AB=6 cm,AC=8cm và đường cao AH,H thuộc BC
a) CM tam giác ABC đồng dạng tam giác HBA
b) vẽ HD vuông AC,D thuộc AC.Tính HD phần DC
giúp mình b) với ạ
a: Xét ΔABC vuông tại A và ΔHBA vuông tại H có
\(\widehat{ABC}\) chung
Do đó; ΔABC~ΔHBA
b: Ta có: HD\(\perp\)AC
AB\(\perp\)AC
Do đó: HD//AB
Xét ΔCAB có HD//AB
nên \(\dfrac{HD}{AB}=\dfrac{CD}{CA}\)
=>\(\dfrac{HD}{CD}=\dfrac{AB}{CA}=\dfrac{6}{8}=\dfrac{3}{4}\)
thế hệ trẻ ngày nay thể hiện tinh thần yêu nước như thế nào? Em hãy viết một đoan văn (5-7 câu) trình bày suy nghĩ của em về việc làm cụ thể của mình thể hiện lòng yêu nước
Trải qua những năm tháng kháng chiến gian khổ, đất nước Việt Nam đã giành được độc lập. Nhưng cho đến ngày hôm nay, tinh thần yêu nước vẫn được giữ gìn và phát huy bởi thế hệ trẻ. Nhiều thanh niên tài năng với những phát minh khoa học được thế giới công nhận lại nguyện trở về Việt Nam xây dựng sự nghiệp. Nhiều sinh viên vừa mới tốt nghiệp, tình nguyện trở về quê hương - những vùng miền núi xa xôi… Vậy mà có một số bạn trẻ lại sẵn sàng chạy theo lối sống thực dụng, ăn chơi sa đọa, lãng phí, sống tự do, cá nhân, vô tổ chức… Họ quên đi nguồn cội của mình, rời bỏ quê hương hoặc thậm chí là tìm cách chống phá đất nước . Vì vậy,mỗi cá nhân hãy biết bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước và có những hành động cụ thể để bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển. Có thể khẳng định, Trong bất cứ hoàn cảnh nào, lòng yêu nước vẫn luôn tồn tại.
Câu 1. Đảo vừa có diện tích lớn nhất và vừa có giá trị về du lịch, về an ninh - quốc phòng là đảo nào?
Câu 2. Ở nước ta, kiểu rừng nào là phổ biến nhất?
Câu 3. Đặc điểm của đất phù sa ở nước ta:
Câu 4. Loại tài nguyên biển nào sau đây có giá trị lớn để phát triển ngành công nghiệp?
Câu 5. Khó khăn lớn nhất về vấn đề bảo vệ chủ quyền của vùng biển nước ta làgì?
Câu 6: Hãy chứng minh tính cấp thiết của vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học ở Việt Nam.
Câu 7. Em hiểu thế nào là vùng nội thủy?
Câu 1
Đảo Phú Quốc
Câu 2
Loại rừng phổ biến ở nước ta hiện nay là rừng thứ sinh các loại
Câu 3
Đất phù sa ở nước ta chủ yếu là sản phẩm bồi tụ của các hệ thống sông nên có đặc điểm chung là tầng đất dày và phì nhiêu.Do điều kiện hình thành và quá trình khai thác đã tạo ra các loại đất phù sa có tính chất khác nhau.
Câu 4
Dầu mỏ, dầu khíQuặng kim loạiCâu 5
Nhóm đất mùn núi cao.
Câu 6
TK
- Vai trò của vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học: Đa dạng sinh học có vai trò quan trọng trong ổn định hệ sinh thái, bảo vệ đa dạng thành phần loài, nguồn gen.
+ Các hệ sinh thái cung cấp lương thực, thực phẩm, dược liệu để phục vụ nhu cầu của con người, cung cấp nguyên liệu cho các ngành kinh tế.
+ Các hệ sinh thái tự nhiên còn có chức năng điều hòa khí hậu, điều tiết dòng chảy, hạn chế xói mòn đất, bảo vệ bờ sông, bờ biển,....
- Đa dạng sinh học ở Việt Nam đang bị suy giảm: Do nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội ngày càng tăng, cùng với tác động của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, đa dạng sinh học của nước ta ngày càng bị suy giảm. Cụ thể:
+ Suy giảm về hệ sinh thái: các hệ sinh thái rừng tự nhiên bị thu hẹp về diện tích và giảm về chất lượng. Sự biến đổi các hệ sinh thái rừng tự nhiên làm cho các loài sinh vật hoang dã mất môi trường sống.
+ Suy giảm về loài và số lượng cá thể trong loài, đặc biệt là các loài động vật hoang dã.
+ Suy giảm về nguồn gen: Sự suy giảm các hệ sinh thái tự nhiên và thành phần loài sinh vật làm cạn kiệt và biến mất một số nguồn gen tự nhiên, nhiều nguồn gen bị suy giảm, trong đó có nhiều giống bản địa quý hiếm.
- Một số biện pháp để bảo tồn đa dạng sinh học ở Việt Nam:
+Thực hiện tốt các quy định của pháp luật về bảo vệ đa dạng sinh học.
+ Truyền thông về bảo vệ đa dạng sinh học, nâng cao ý thức về bảo vệ các hệ sinh thái tự nhiên.
+ Thực hiện tốt các quy định về bảo vệ động vật quý hiếm; chống nạn săn bắt, sử dụng động vật hoang dã trái phép, khai thác thuỷ sản quá mức.
+ Tiếp tục duy trì và xây dựng các vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên để bảo vệ các loài sinh vật, phục hồi hệ sinh thái tự nhiên.
+ Bảo vệ và phục hồi môi trường sống cho các loài sinh vật, bao gồm cả môi trường
Câu 7
Nội thủy là vùng nước tiếp giáp với bờ biển, ở phía trong đường cơ sở và là bộ phận lãnh thổ của Việt Nam.
Chúc bn thi tốt nhé
Điểm 10 lun nha!!!