- Em thấy cách quản lý thời gian của Lan không hợp lý và cần được cải thiện.
- Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan không có đủ thời gian cho việc học tập. Điều này dẫn đến sự trì hoãn trong việc hoàn thành bài tập và không có hiệu quả trong việc học. Cuối cùng Lan lại cảm thấy lo lắng và không thoải mái vào cuối tuần khi bài vở còn tồn đọng.
- Để cải thiện tình hình, Lan có thể cân nhắc áp dụng một số phương pháp quản lí thời gian sau đây:
+ Lập kế hoạch
+ Ưu tiên công việc
+ Giới hạn thời gian lướt mạng xã hội
+ Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lí
+ Theo dõi tiến độ
Cách Lan quản lý thời gian là chưa hợp lí dẫn đến hiệu quả học tập thấp và áp lực ngày càng tăng.
-Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan mất tập trung vào việc học. Mạng xã hội thường mang tính chất giải trí ngắn hạn nếu không kiểm soát, nó dễ dàng gây ra những tác động xấu đến sức khỏe và gây tiêu tốn thì giờ
-Lan để dồn bài tập vào hết cuối tuần khiến bản thân chìm trong căng thẳng, Lan chưa biết cách phân chia sử dụng thời gian một cách hiệu quả-nếu mỗi ngày đều làm một chút thì đến cuối tuần bài tập sẽ không tồn động nhiều như vậy.Việc lãng phí thời gian vào đầu tuần khiến cuối tuần trở nên căng thẳng. Lan không chỉ mệt mỏi mà còn mất đi thời gian thư giãn, dẫn đến sự kiệt sức về cả thể chất lẫn tinh thần
Cải thiện:
-Viết thời gian biểu để sắp xếp hợp lí thời gian học bài và nghỉ ngơi
-Hoàn thành bài tập ngay sau khi được giao thay vì trì hoãn. Điều này giúp giảm bớt số lượng bài tập tích lũy và chủ động hơn trong việc học
-Sử dụng mạng xã hội hợp lí. Thay vì lướt mạng có thể dành thời gian cho các hoạt động giải trí bổ ích như đọc sách, nghe nhạc nhẹ
-Đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, vui chơi tránh căng thẳng
-Xắp xếp mức độ cần thiết của các bài tập, bài nào cần nộp trước, bài nào sẽ nộp sau...từ đó sắp xếp thời gian làm bài tập hợp lí
..........
Cách quản lý thời gian của Lan có vẻ chưa hiệu quả, bởi vì em dành quá nhiều thời gian cho việc lướt qua xã hội vào buổi tối, dẫn đến việc trì hoãn bài tập và học không có hiệu quả. Việc này khiến Lan không thể hoàn thành công việc đúng hạn, và cuối tuần phải đối mặt với sự lo lắng vì công việc còn tồn tại. Điều này cho thấy Lan chưa biết cách phân chia thời gian hợp lý giữa tập và giải trí.
Để cải thiện Lan cần lập kế hoạch rõ ràng ví dụ như dành một khoảng thời gian nhất định cho việc học và một khoảng thời gian để giải trí. Lan nên đặt mục tiêu cụ thể cho mỗi buổi học để theo dõi tiến độ và tránh việc học bị trì hoãn.
Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt ban quản trị Hoc24, em gửi lời cảm ơn và chúc mừng các thầy cô giáo trên cộng đồng Hoc24. Kính chúc các thầy cô nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp.
Em cũng xin gửi lời chúc mừng 20/11 đến các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, thành đạt, hạnh phúc và công tác tốt. Trẻ mãi không già , ăn mãi không béo .
Nhân ngày 20/11 em chúc thầy cô luôn tràn đầy năng lượng và sức khỏe. Cảm ơn thầy cô đã dành cả trái tim và tâm huyết để truyền dạy kiến thức cho chúng em. Chúng em sẽ luôn nhớ mãi những bài học quý giá từ thầy cô."
Em chúc đội ngũ giáo viên OLM và hoc24 mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Mong các thầy cô luôn giữ vững nhiệt huyết, sáng tạo để tiếp tục truyền cảm hứng và kiến thức đến nhiều thế hệ học sinh, xây dựng cộng đồng học tập lành mạnh, bổ ích.
Tôn sư trọng đạo là gì? Em hãy nêu những việc làm thể hiện tôn sư trọng đạo.
Tôn sư trọng đạo là tôn trọng kính yêu đối với thầy cô giáo ,ở mọi lúc mọi nơi.Coi trọng điều thầy cô dạy và làm theo điều mà thầy cô đã dạy cho mình.Việc làm thể hiện tôn sư trọng đạo là : chào hỏi lễ phép thầy cô, vâng lời thầy cô ,...
-"Tôn sư trọng đạo" nghĩa là kính trọng thầy cô và trân quý những đạo lý, kiến thức họ truyền dạy. Câu này nhấn mạnh việc học trò cần biết ơn, tôn trọng và giữ gìn phẩm giá của thầy cô, đồng thời hiểu rằng học tập không chỉ là tiếp thu kiến thức mà còn là việc học hỏi về đạo đức, lối sống từ người thầy
Việc làm:
-Lễ phép, chào hỏi khi gặp thầy cô
- Duy trì thái độ đúng mực, không làm thầy cô buồn lòng
- Thực hiện tốt lời dạy của thầy cô, cố gắng học tập
-Tích cực tham gia các sự kiện tôn vinh thầy cô do trường tổ chức
- Luôn nhớ những bài học, đạo lý thầy cô dạy dù là đã ra trường
..........
“Tôn sư” có nghĩa là kính trọng, coi trọng thầy cô, những người giảng dạy, hướng dẫn chúng ta; còn "trọng đạo" là coi trọng những giá trị đạo đức, những bài học và tri thức mà thầy cô chia sẻ, giúp chúng ta.
- Kính trọng thầy cô
- Chăm chỉ học tập thật tốt
- Không nên nói xấu / thiếu tôn trọng thầy cô giáo
....
Khi gặp khó khăn trong cuộc sống, bạn Minh đã lẩn tránh đi . Em hãy cho biết bạn Minh là người như thế nào ? Giải pháp để bạn Minh khắc phục khó khăn trong cuộc sống
Khi gặp khó khăn trong cuộc sống, bạn Minh đã lẩn tránh đi . Em hãy cho biết bạn Minh là người như thế nào ? Giải pháp để bạn Minh khắc phục khó khăn trong cuộc sống
\(\rightarrow\) Minh là người thiếu tự tin , thiếu kiên trì , chưa có kỹ năng giải quyết các vấn đề khó khăn .
Giải pháp : Học cách vượt qua khó khăn trong cuộc sống
Tăng cường tự tin , thay đổi cách nhìn nhận về thất bại và đứng lên sau mỗi lần thất bại
Tìm kiếm sự hỗ trợ của mọi người xung quanh , bạn bè , gia đình ......
...............................................
* Khi gặp khó khăn trong cuộc sống và lẩn tránh đi, có thể cho thấy rằng bạn Minh là một người có xu hướng trốn tránh vấn đề thay vì đối diện và giải quyết chúng. Điều này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như thiếu tự tin, sợ thất bại, hoặc thiếu kỹ năng giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, lẩn tránh không bao giờ là giải pháp lâu dài, và nó có thể khiến các vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn.
* Giải pháp:
- Tăng cường kỹ năng giải quyết vấn đề
- Phát triển lòng tự tin
- Xây dựng tinh thần kiên nhẫn và kiên trì
- Học cách yêu cầu sự giúp đỡ
- Thực hành phương pháp quản lý cảm xúc
- ...
`@` Bạn Minh là một người thiếu tự tin , mạnh mẽ để đối diện với những khó khăn và thử thách trong cuộc sống . Bạn còn thiếu chính chắn và sợ thất bại khi đối diện với những khó khăn nên đã chọn cách trốn tránh
`@` cách khắc phục :
`-` Minh cần học cách không lùi bước trước khó khăn , thử thá
`-` tự mình bồi dưỡng kĩ năng giải quyết các vấn đề khó khăn trong cuộc sống
`-` Tạo cho mình một tâm thế vững mạnh , sẵn sàng đối mặt với khó khăn bất cứ lúc nào
`-` Tìm kiếm sự trợ giúp từ người thân , bạn bè trước khó khăn thay vì chạy trốn .
Tại sao mỗi chúng ta cần phải có trách nhiệm trong cuộc sống ?
Mỗi chúng ta cần phải có trách nhiệm trong cuộc sống vì:
- Để phát triển bản thân
- Xây dựng gia đình và xã hội
- Góp phần làm tương lại tươi sáng hơn
- Duy trì sự công bằng và đạo đức
- ...
Tại sao mỗi chúng ta cần phải có trách nhiệm trong cuộc sống ?
\(\rightarrow\) Vì : Trách nhiệm giúp chúng ta trưởng thành, phát triển, và có một cuộc sống tốt đẹp hơn . Trách nhiệm cho ta hình thành được thói quen tốt và lối sống lành mạnh . Trách nhiệm là nền tảng của mọi hành động tích cực, và là yếu tố quyết định giúp chúng ta đạt được những mục tiêu và sống hạnh phúc.
`@` Cần có tinh thần trách nhiệm vì nó giúp ta :
`-` Tinh thần trách nhiệm tốt giúp ta khẳng định được uy tín của bản thân
`-` Hoàn thiện bản thân hơn
`-` Được mọi người yêu quý , ngưỡng mộ và tin tưởng
`-` Hiệu quả của công việc được nâng cao
`-` Tạo thêm nhiều cơ hội để phát triển bản thâ
Tại sao lại có ngày 20/11 ? Nếu đến ngày 20/11 em sẽ làm gì ?
* Ngày 20/11 được biết đến là Ngày Nhà Giáo Việt Nam. Ngày này là dịp để tôn vinh và tri ân các thầy cô giáo, những người đã và đang cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục và phát triển của thế hệ trẻ.
* Nếu đến ngày 20/11, em sẽ:
- Viết thư cảm ơn: Em có thể viết những lá thư chân thành để gửi lời cảm ơn tới thầy cô giáo. Những dòng chữ đơn giản, nhưng chứa đựng lòng biết ơn chân thành chắc chắn sẽ làm thầy cô cảm thấy ấm lòng.
- Tặng quà nhỏ: Một món quà nhỏ như một bó hoa, một cuốn sổ hay một tấm thiệp tự làm có thể là cách tuyệt vời để thể hiện lòng tri ân của mình.
- Tham gia các hoạt động chào mừng: Trường học thường tổ chức các hoạt động như văn nghệ, thi đua, hay các buổi lễ tri ân thầy cô. Em có thể tham gia và góp phần làm nên những hoạt động ý nghĩa này.
- Làm việc tốt: Học tập chăm chỉ, nghiêm túc và đạt kết quả tốt là cách thể hiện lòng biết ơn đối với thầy cô một cách thiết thực nhất.
Tại sao lại có ngày 20/11 ? Nếu đến ngày 20/11 em sẽ làm gì ?
\(\rightarrow\)
Ngày 20/11 được chọn là ngày Nhà giáo Việt Nam vì vào ngày này, năm 1958, Hội nghị quốc tế các giáo viên và cán bộ giáo dục đã được tổ chức tại thủ đô Hà Nội, và ngày 20/11 đã trở thành ngày kỷ niệm để tôn vinh nghề giáo, nghề cao quý trong xã hội.
Ngoài ra, ngày 20/11 còn mang ý nghĩa lịch sử đặc biệt trong việc công nhận vai trò quan trọng của giáo dục trong sự nghiệp phát triển đất nước. Các thầy cô giáo không chỉ giảng dạy kiến thức mà còn là những người truyền cảm hứng, hình thành nhân cách, và giúp học sinh phát triển toàn diện về trí tuệ và đạo đức.
* Nếu đến ngày 20/11 em sẽ : Tri ân các thầy cô đã và đang dạy mình .............
`@` Ngày `20` - `11` hay còn gọi là ngày nhà giáo Việt nam sinh ra để tôn vinh những con người đang gánh trên vai trọng trách dìu dắt những ''tương lai'' của đất nwocs và dân tộc . Đó còn là một dịp để học sinh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao giảng dạy của các thầy cô giáo .
`@` Những việc em làm :
`-` Làm thiệp để gửi tới thầy cô những lời cảm ơn cùng những lời chúc
`-` Tự tay làm những món quà đơn giản , ý nghĩa trao cho các thầy cô
`-` Gửi lời cảm ơn đến các thầy cô bằng kết qur tốt trong học tập
Là học sinh , em đã làm gì để xứng đáng với trách nhiệm của mình với gia đình bạn bè cũng như mọi người xung quanh ? Nêu 3 ví dụ thiết thực mà em đã làm được
Là một học sinh, việc thực hiện trách nhiệm đối với gia đình, bạn bè và mọi người xung quanh là rất quan trọng.
VD:
- Giúp đỡ bố mẹ trong việc nhà: Em thường xuyên giúp bố mẹ làm việc nhà như dọn dẹp, nấu ăn và chăm sóc các em nhỏ. Điều này không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ mà còn tạo ra môi trường sống gọn gàng, sạch sẽ hơn cho cả gia đình.
- Hỗ trợ bạn bè trong học tập: Em thường xuyên giúp đỡ các bạn trong lớp khi họ gặp khó khăn trong việc học. Dù là giải thích bài toán khó hay cùng nhau học nhóm để ôn tập cho kỳ thi, em luôn sẵn sàng hỗ trợ. Điều này giúp bạn bè em học tốt hơn và tạo ra một tình bạn đoàn kết, chia sẻ.
- Tham gia các hoạt động tình nguyện: Em thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện do trường tổ chức như quyên góp quần áo cũ, dọn dẹp vệ sinh công cộng và trồng cây xanh. Những hoạt động này không chỉ giúp đỡ những người khó khăn mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội của em.
Là học sinh , em đã làm gì để xứng đáng với trách nhiệm của mình với gia đình bạn bè cũng như mọi người xung quanh ? Nêu 3 ví dụ thiết thực mà em đã làm được
\(\rightarrow\) Học tập chăm chỉ đạt được các thành tích cao trong học tập ( Được giấy khen học sinh giỏi / giấy khen cháu ngoan Bác Hồ )
Giúp đỡ gia đình những việc bé , những việc mình có thể làm được ( Quét nhà , nấu cơm , giặt quần áo ..... )
Giúp đỡ bạn bè , cùng nhau tiến bộ trong học tập ( Chỉ bài cho bạn .... )
`@` Là một hóc sinh , em cần :
`-` Nỗ lực rèn luyện
`-` Tham gia các phong trào hoạt đồng cộng đồng để giúp đỡ người khác
`-` Giúp đỡ cha , mẹ trong công việc nhà
`-` Học tập thật tốt để xây dựng đất nước càng thêm vững mạnh
Tại sao học sinh cần tôn trọng giáo cô giáo hay thầy giáo ? Em có yêu quý giáo viên đang dạy mình không ?
Học sinh cần tôn trọng giáo cô giáo hay thầy giáo vì:
- Tri thức và kinh nghiệm: Thầy cô là những người đã dành nhiều năm học tập và làm việc để tích lũy tri thức và kinh nghiệm. Họ chia sẻ kiến thức và hướng dẫn học sinh phát triển cả về mặt học thuật lẫn kỹ năng sống.
- Gương mẫu: Thầy cô không chỉ giảng dạy, mà còn là những tấm gương về đạo đức, kỷ luật và hành vi tốt đẹp. Tôn trọng thầy cô giúp học sinh học hỏi và noi gương những phẩm chất tốt đó.
- Môi trường học tập: Một môi trường học tập tôn trọng và hòa đồng giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc học. Khi học sinh tôn trọng thầy cô, họ sẽ dễ dàng lắng nghe, tiếp thu và hợp tác hơn, từ đó đạt kết quả học tập tốt hơn.
- Quan hệ xã hội: Việc tôn trọng thầy cô giáo thể hiện sự tôn trọng đối với người khác và góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp. Đây là kỹ năng quan trọng mà học sinh cần phát triển để ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Em rất yêu quý giáo viên đang dạy mình.
Tại sao học sinh cần tôn trọng giáo cô giáo hay thầy giáo ? Em có yêu quý giáo viên đang dạy mình không ?
\(\rightarrow\) Tôn trọng thầy cô là biểu hiện của đạo đức
Giáo viên là người truyền đạt kiến thức
Giáo viên là người định hình nhân cách
.............
Em thì có yêu quý giáo viên đã dạy mình cũng như đang dạy mình
`@` Tôn sư trọng đạo cũng chính là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam . Việc tôn trọng thầy cô giáo không chỉ thế hiện bản thân là một người có đạo đức , được giáo dục tốt mà còn là một hình thức thể hiện sự biết ơn đối với những người dìu dắt ta trên con đường học tập và mang cho ta kiến thức , là người trao cho ta hành trang đi cả một đời .
`@` Em rất yêu quý các thầy cô giáo hiện đang giảng dạy mình .
Tại sao lại có bạo lực học đường ? Làm cách nào để bạo lực học đường không xảy ra ?
* Có bạo lực học đường vì: Được xuất phát từ gia đình, nhà trường, xã hội, thiếu kỹ năng xã hội,...
* Để bạo lực học đường không xảy ra, cần:
- Giáo dục kỹ năng sống
- Tạo môi trường học tập an toàn
- Tăng cường sự giám sát và hỗ trợ từ giáo viên
- Tuyên truyền và giáo dục cộng đồng
- ...
Tại sao lại có bạo lực học đường ? Làm cách nào để bạo lực học đường không xảy ra ?
\(\rightarrow\) Bạo lục học đường xảy ra khi học sinh thiếu sự giáo dục về nhân cách và kỹ năng sống , Áp lực học tập và môi trường sống + gia đình không ổn định.......
Cách phòng tránh : Giáo dục nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh .Tăng cường sự giám sát và can thiệp kịp thời từ nhà trường cũng như phụ huynh . Xây dựng một môi trường thân thiện văn minh lành mạnh
`@` bạo lực học đường xảy ra do :
`-` Học sinh thiếu nhận thức về vấn đề hoặc thiếu kĩ năng giải quyets mâu thuẫn dẫn tới bạo lực
`-` Tâm lí nổi loạn , muốn chứng tỏ bản thân
`-` Gia đình thiếu sự quan tâm , giáo dục con về mặt nhận thức
`-` Nhà trường chưa có các biện phát triệt để giải quyết
`@` để bạo lực học đường không xảy ra nữa cần :
`-` Gia đình hợp tác với nhà trường tăng cường bổ sung cho con về mặt nhận thức
`-` Mỗi học sinh cần học kĩ năng giải quyết mâu thuận và nhận thức rõ về tác hại của bạo lực học đường
`-` Nhà trường tổ chức thêm các buổi hoạt động ngoại khóa tuyên truyền cho học sinh
Vì sao chúng ta phải giữ gìn và tự hào truyền thống quê hương
Vì sao chúng ta phải giữ gìn và tự hào truyền thống quê hương
\(\rightarrow\) Tôn vinh và tri ân các thế hệ đi trước đã có các công lao to lớn
Giữ gìn các bản sắc văn hóa dân tộc
Giúp củng cố lòng yêu nước và tự hào dân tộc
Giúp hình thành nhân cách và đạo đức cho thế hệ trẻ sau này
........................................................
Chúng ta cần giữ gìn và tự hào truyền thống quê hương vì:
-Truyền thống quê hương là kết quả của một quá trình lịch sử dài lâu. Nó chứa đựng những câu chuyện về quá khứ, những cuộc chiến tranh, những hy sinh, và những thành tựu mà ông cha ta đã đạt được=> giá trị lịch sử vô cùng to lớn
-Truyền thống quê hương không chỉ là những giá trị của quá khứ mà còn là nền tảng để xây dựng tương lai
-Truyền thống quê hương cũng là yếu tố quan trọng giúp chúng ta xây dựng lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc
.........
=> Việc giữ gìn và tự hào về truyền thống quê hương không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân mà còn là niềm tự hào chung của cộng đồng. Chính những truyền thống này đã giúp chúng ta định hình được bản sắc và là cơ sở vững chắc để xây dựng một tương lai tươi sáng, đầy hy vọng
Cần kế thừa và phát huy truyền thống văn hoá quê hương vì:
Để thế hệ trẻ biết về quê hương, nhớ về cội nguồn sinh ra và lớn lên.
Biết được những giá trị riêng của dân tộc, từ đó hội nhập với thế giới nhưng không hoà tan.
Giáo dục đời sau lòng biết ơn và sự nỗ lực rèn luyện.
Em hãy tìm 5 câu ca dao, tục ngữ về tôn sư trọng đạo.
-Nhất tự vi sư, bán tự vi sư
-Không thầy đố mày làm nên
-Muốn sang thì bắc cầu kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy
-uống nước nhớ nguồn
- một chữ nên thầy , một ngày lên nghĩa
-tiên học lễ ,hậu học văn
-Trọng thầy mới được làm thầy
-học thầy học bạn , vô vạn phong lưu
- Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa.
-Nhất quý nhì sư.
-Ông bảy mươi học ông bảy mốt.
-Mồng 1 tết cha, mồng ba tết thầy.
-một chữ cũng là thầy , nửa chữ cũng là thầy
-Dốt kia thì phải cậy thầy
Vụng kia cậy thợ thì mày làm nên
-Ở đây gần bạn gần thầy
Có công mài sắt có ngày nên kim.
5 câu:
-Nhất tự vi sư, bán tự vi sư
-Không thầy đố mày làm nên
-Muốn sang thì bắc cầu kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy
-Mẹ cha công đức sinh thành/Ra trường thầy dạy học hành cho hay
-Trọng thầy mới được làm thầy
.....
-uống nc nhớ nguồn
-tiên học lễ hậu học văn
-ông bảy mươi học ông bảy mốt
-1chữ nên thầy, 1 ngày nên nghĩa
-học thầy không tày học bạn