tran trong
Xem chi tiết
RAVG416
3 giờ trước (18:27)

Là học sinh, em có thể thể hiện niềm biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì tổ quốc bằng nhiều cách khác nhau. 

Học tập tốt: Cống hiến hết mình trong việc học tập để trở thành người có ích cho đất nước. Điều này là một cách tuyệt vời để tôn vinh những nỗ lực và hy sinh của các anh hùng.

Tham gia các hoạt động tình nguyện: Tham gia vào các hoạt động tình nguyện như dọn dẹp môi trường, giúp đỡ những người khó khăn, hoặc tham gia vào các chương trình xã hội. Điều này không chỉ giúp bạn thể hiện lòng biết ơn mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp.

Tham gia các lễ kỷ niệm: Tham gia vào các hoạt động kỷ niệm như ngày Quốc khánh, ngày Thương binh - Liệt sỹ, hoặc các lễ kỷ niệm khác để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sỹ.

Nghiên cứu và tìm hiểu về lịch sử: Tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc và những người đã hy sinh cho tổ quốc. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị và ý nghĩa của sự hy sinh và tôn trọng hơn những anh hùng, liệt sỹ.

Truyền tải thông điệp: Sử dụng các phương tiện truyền thông như viết bài, tham gia các cuộc thi văn nghệ, hoặc tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ với mọi người về những anh hùng, liệt sỹ và ý nghĩa của việc tôn vinh họ.

Bình luận (0)
phandangnhatminh
3 giờ trước (18:33)

Là học sinh, em có thể thể hiện niềm biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì tổ quốc bằng nhiều cách khác nhau. 

Học tập tốt: Cống hiến hết mình trong việc học tập để trở thành người có ích cho đất nước. Điều này là một cách tuyệt vời để tôn vinh những nỗ lực và hy sinh của các anh hùng.

Tham gia các hoạt động tình nguyện: Tham gia vào các hoạt động tình nguyện như dọn dẹp môi trường, giúp đỡ những người khó khăn, hoặc tham gia vào các chương trình xã hội. Điều này không chỉ giúp bạn thể hiện lòng biết ơn mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp.

Tham gia các lễ kỷ niệm: Tham gia vào các hoạt động kỷ niệm như ngày Quốc khánh, ngày Thương binh - Liệt sỹ, hoặc các lễ kỷ niệm khác để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sỹ.

Nghiên cứu và tìm hiểu về lịch sử: Tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc và những người đã hy sinh cho tổ quốc. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị và ý nghĩa của sự hy sinh và tôn trọng hơn những anh hùng, liệt sỹ.

Truyền tải thông điệp: Sử dụng các phương tiện truyền thông như viết bài, tham gia các cuộc thi văn nghệ, hoặc tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ với mọi người về những anh hùng, liệt sỹ và ý nghĩa của việc tôn vinh họ.

Bình luận (0)
Trịnh Thị Hoài An
3 giờ trước (18:40)

Là học sinh, em có thể thể hiện niềm biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì tổ quốc:
+ Cống hiến hết mình trong việc học tập để trở thành người có ích cho đất nước. Điều này là một cách tuyệt vời để tôn vinh những nỗ lực và hy sinh của các anh hùng.
+ Sử dụng các phương tiện truyền thông như viết bài, tham gia các cuộc thi văn nghệ, hoặc tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ với mọi người về những anh hùng, liệt sỹ và ý nghĩa của việc tôn vinh những anh hùng.

Tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc và những người đã hy sinh cho tổ quốc. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị và ý nghĩa của sự hy sinh và tôn trọng hơn những anh hùng, liệt sỹ.

Bình luận (0)
danh phong đẹp trai
Xem chi tiết
Nguyễn Lê Phước Thịnh
2 giờ trước (19:39)

AB+AC+BC=30

=>AB+AC=30-13=17cm

mà AB=5/12AC

nên \(AB=\dfrac{5}{17}\times17=5\left(cm\right);AC=17-5=12\left(cm\right)\)

Diện tích tam giác ABC là:

\(S_{ABC}=\dfrac{1}{2}\times AB\times AC=\dfrac{1}{2}\times5\times12=30\left(cm^2\right)\)

Bình luận (0)
Bảo Ngân Tạ Ngọc
Xem chi tiết
Thanh Phong (9A5)
16 tháng 10 2023 lúc 6:43

Số học sinh trung bình của lớp 5A chiếm:

\(1-\dfrac{1}{8}-\dfrac{1}{2}=\dfrac{3}{8}\) (tổng số học sinh) 

Phân số thể hiện số học sinh khác hơn số học sinh trung bình:

\(\dfrac{1}{2}-\dfrac{3}{8}=\dfrac{1}{8}\)

Tổng số học sinh lớp 5A là:

\(5:\dfrac{1}{8}=40\) (học sinh) 

Số học sinh giỏi là:

\(\dfrac{1}{8}\times40=5\) (học sinh)

Số học sinh khá là:

\(40\times\dfrac{1}{2}=20\) (học sinh)

Số học sinh trung bình là:

\(40-5-20=15\) (học sinh)

Đáp số: ... 

Bình luận (0)
Nguyễn Hồng Tâm
Xem chi tiết
Ngô Hạ Diễm My
Xem chi tiết
Akai Haruma
23 giờ trước (22:07)

Câu 1:

Vận tốc của An: $AB:4$ (km/h)

Vận tốc của Bình: $AB:5$ (km/h) 

Sau 2 giờ 30 phút (tức 2,5 giờ) thì hai bạn đi được số km là:

$AB:4\times 2,5+AB:5\times 2,5=AB\times \frac{5}{8}+AB\times \frac{1}{2}=AB\times \frac{9}{8}$

Khoảng cách giữa hai bạn:

$AB\times \frac{9}{8}-AB=20$

$AB\times \frac{1}{8}=20$

$AB=20\times 8=160$ (km)

Bình luận (0)
Akai Haruma
23 giờ trước (22:14)

Câu 2:

Đổi 30p=0,5h

Khi người thứ hai bắt đầu xuất phát thì người thứ nhất đã đi được:

$30\times 0,5=15$ (km)

Thời gian người thứ hai đi cho đến khi gặp người 1:

8 giờ 30 phút - 6 giờ - 30 phút = 2 giờ

Tổng quãng đường hai người đi kể từ lúc người 2 khởi hành:

$2\times (30+40)=140$ (km)

Độ dài quãng đường AB: $140+15=155$ (km)

Bình luận (0)
Akai Haruma
23 giờ trước (22:16)

Câu 3:

Sau 2 giờ người 1 đi được: $32\times 2=64$ (km), tức là đi được 6 vòng hồ và thêm 4 km tính từ điểm xuất phát

Sau 2 giờ người 2 đi được: $35\times 2=70$ (km), tức là đi được tròn 7 vòng hồ.

Vậy người thứ 2 cách người thứ nhất 4 km. 

Bình luận (0)
Trần Anh Tú
Xem chi tiết
Nguyễn Lê Phước Thịnh
22 tháng 1 2022 lúc 9:34

a: Diện tích là:

\(\dfrac{24+16}{2}\cdot12=20\cdot12=240\left(m^2\right)\)

b: Diện tích cái ao là:

240x67,5%=162(m2)

Bình luận (1)
Jennie Kim
Xem chi tiết
Akai Haruma
Hôm qua lúc 18:51

Lời giải:

Sau khi nhận thêm hs thì số hs nam chiếm số % tổng số hs là:

$100-52=48$ (%)

Tỉ số hs nữ trên hs nam sau khi nhận thêm: $\frac{52}{48}=\frac{13}{12}$

Hiệu số hs nữ so với hs nam: $15-5=10$ (hs) 

Số hs nữ sau khi thêm: $10:(13-12)\times 13=130$ (hs) 

Số hs nữ ban đầu: $130-15=115$ (hs)

Số hs nam ban đầu = số hs nữ ban đầu = 115 hs

Số hs khối 5 đầu năm học: $115+115=230$ (hs)

Bình luận (0)
Minh Châu Trần
Xem chi tiết

3,6x71+7,2x25-1,8x42

=3,6x71+3,6x50-3,6x21

=3,6x(71+50-21)

=3,6x100=360

Bình luận (0)
Hồ Hoàng Anh
Xem chi tiết

6,24:0,75+3,76:0,75

=(6,24+3,76):0,75

=10:0,75

\(=10:\dfrac{3}{4}=10\times\dfrac{4}{3}=\dfrac{40}{3}\)

Bình luận (0)
Phạm Quốc Anh
Xem chi tiết
Khánh Quỳnh
1 tháng 4 2022 lúc 13:35

thời gian đi :

12g30p - 8g30p = 4g

quãng đường:

45,5 . 4 = 182km

Bình luận (0)
laala solami
1 tháng 4 2022 lúc 13:38

182

Bình luận (0)
Hoa Lan Trịnh Văn
9 tháng 4 2023 lúc 13:18

thời gian đi :

12g30p - 8g30p = 4g

quãng đường:

45,5 . 4 = 182km

Bình luận (0)
Minh Châu Trần
Xem chi tiết
Akai Haruma
27 tháng 4 lúc 23:24

Bạn nên có hình minh họa để mọi người hình dung đề của bạn dễ hơn nhé. 

Bình luận (1)