Là học sinh, em cần làm gì để thể hiện niềm biết ơn với các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu quên mình vì tổ quốc?
Là học sinh, em cần làm gì để thể hiện niềm biết ơn với các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu quên mình vì tổ quốc?
Là học sinh, em có thể thể hiện niềm biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì tổ quốc bằng nhiều cách khác nhau.
Học tập tốt: Cống hiến hết mình trong việc học tập để trở thành người có ích cho đất nước. Điều này là một cách tuyệt vời để tôn vinh những nỗ lực và hy sinh của các anh hùng.
Tham gia các hoạt động tình nguyện: Tham gia vào các hoạt động tình nguyện như dọn dẹp môi trường, giúp đỡ những người khó khăn, hoặc tham gia vào các chương trình xã hội. Điều này không chỉ giúp bạn thể hiện lòng biết ơn mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp.
Tham gia các lễ kỷ niệm: Tham gia vào các hoạt động kỷ niệm như ngày Quốc khánh, ngày Thương binh - Liệt sỹ, hoặc các lễ kỷ niệm khác để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sỹ.
Nghiên cứu và tìm hiểu về lịch sử: Tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc và những người đã hy sinh cho tổ quốc. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị và ý nghĩa của sự hy sinh và tôn trọng hơn những anh hùng, liệt sỹ.
Truyền tải thông điệp: Sử dụng các phương tiện truyền thông như viết bài, tham gia các cuộc thi văn nghệ, hoặc tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ với mọi người về những anh hùng, liệt sỹ và ý nghĩa của việc tôn vinh họ.
Là học sinh, em có thể thể hiện niềm biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì tổ quốc bằng nhiều cách khác nhau.
Học tập tốt: Cống hiến hết mình trong việc học tập để trở thành người có ích cho đất nước. Điều này là một cách tuyệt vời để tôn vinh những nỗ lực và hy sinh của các anh hùng.
Tham gia các hoạt động tình nguyện: Tham gia vào các hoạt động tình nguyện như dọn dẹp môi trường, giúp đỡ những người khó khăn, hoặc tham gia vào các chương trình xã hội. Điều này không chỉ giúp bạn thể hiện lòng biết ơn mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp.
Tham gia các lễ kỷ niệm: Tham gia vào các hoạt động kỷ niệm như ngày Quốc khánh, ngày Thương binh - Liệt sỹ, hoặc các lễ kỷ niệm khác để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sỹ.
Nghiên cứu và tìm hiểu về lịch sử: Tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc và những người đã hy sinh cho tổ quốc. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị và ý nghĩa của sự hy sinh và tôn trọng hơn những anh hùng, liệt sỹ.
Truyền tải thông điệp: Sử dụng các phương tiện truyền thông như viết bài, tham gia các cuộc thi văn nghệ, hoặc tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ với mọi người về những anh hùng, liệt sỹ và ý nghĩa của việc tôn vinh họ.
Là học sinh, em có thể thể hiện niềm biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì tổ quốc:
+ Cống hiến hết mình trong việc học tập để trở thành người có ích cho đất nước. Điều này là một cách tuyệt vời để tôn vinh những nỗ lực và hy sinh của các anh hùng.
+ Sử dụng các phương tiện truyền thông như viết bài, tham gia các cuộc thi văn nghệ, hoặc tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ với mọi người về những anh hùng, liệt sỹ và ý nghĩa của việc tôn vinh những anh hùng.
+
Tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc và những người đã hy sinh cho tổ quốc. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị và ý nghĩa của sự hy sinh và tôn trọng hơn những anh hùng, liệt sỹ.
cho hình tam giác ABC vuông ở A có chu vi 30 cm , biết cạnh góc vuông AB = 5/12 cạnh góc vuông AC ,cạnh BC = 13 cm .Tính diện tích tam giác vuông ABC?
AB+AC+BC=30
=>AB+AC=30-13=17cm
mà AB=5/12AC
nên \(AB=\dfrac{5}{17}\times17=5\left(cm\right);AC=17-5=12\left(cm\right)\)
Diện tích tam giác ABC là:
\(S_{ABC}=\dfrac{1}{2}\times AB\times AC=\dfrac{1}{2}\times5\times12=30\left(cm^2\right)\)
Cuối học kì I,lớp 5A có 1/8 số học sinh đạt loại giỏi, 1/2 số học sinh đạt loại khá còn lại là trung bình .Biết học sinh khá nhiều hơn trung bình là 5 em. Tìm
Tìm số học sinh lớp 5A
Tính số học sinh mỗi loại
Số học sinh trung bình của lớp 5A chiếm:
\(1-\dfrac{1}{8}-\dfrac{1}{2}=\dfrac{3}{8}\) (tổng số học sinh)
Phân số thể hiện số học sinh khác hơn số học sinh trung bình:
\(\dfrac{1}{2}-\dfrac{3}{8}=\dfrac{1}{8}\)
Tổng số học sinh lớp 5A là:
\(5:\dfrac{1}{8}=40\) (học sinh)
Số học sinh giỏi là:
\(\dfrac{1}{8}\times40=5\) (học sinh)
Số học sinh khá là:
\(40\times\dfrac{1}{2}=20\) (học sinh)
Số học sinh trung bình là:
\(40-5-20=15\) (học sinh)
Đáp số: ...
từ một vị trí X trên đường quốc lộ chạy song song với đường tàu, một người đi xe máy chạy với vận tốc 11m/giây và một người đi xe đạp với vận tốc 4m/giây và đi ngược chiều nhau. Tại thời điểm đó, từ một vị trí cách X 160m, một đoàn tàu dài 80m chạy cùng chiều với người đi xe đạp. Đoàn tàu vượt qua xe máy trong 8 giây. Hỏi sau bao lâu thì đoàn tàu đó vượt qua người đi xe đạp?
A.17 giây
B.18 giây
C.15 giây
D.16 giây
và giải thích vì sao chọn đáp án đó
giúp mk từ câu 1-4 với mk sắp thi rồi!
cảm ơn
Câu 1:
Vận tốc của An: $AB:4$ (km/h)
Vận tốc của Bình: $AB:5$ (km/h)
Sau 2 giờ 30 phút (tức 2,5 giờ) thì hai bạn đi được số km là:
$AB:4\times 2,5+AB:5\times 2,5=AB\times \frac{5}{8}+AB\times \frac{1}{2}=AB\times \frac{9}{8}$
Khoảng cách giữa hai bạn:
$AB\times \frac{9}{8}-AB=20$
$AB\times \frac{1}{8}=20$
$AB=20\times 8=160$ (km)
Câu 2:
Đổi 30p=0,5h
Khi người thứ hai bắt đầu xuất phát thì người thứ nhất đã đi được:
$30\times 0,5=15$ (km)
Thời gian người thứ hai đi cho đến khi gặp người 1:
8 giờ 30 phút - 6 giờ - 30 phút = 2 giờ
Tổng quãng đường hai người đi kể từ lúc người 2 khởi hành:
$2\times (30+40)=140$ (km)
Độ dài quãng đường AB: $140+15=155$ (km)
Câu 3:
Sau 2 giờ người 1 đi được: $32\times 2=64$ (km), tức là đi được 6 vòng hồ và thêm 4 km tính từ điểm xuất phát
Sau 2 giờ người 2 đi được: $35\times 2=70$ (km), tức là đi được tròn 7 vòng hồ.
Vậy người thứ 2 cách người thứ nhất 4 km.
Một khu đất hình thang có đáy lớn 24 m , đáy bé 16 m và chiều cao bằng 1/2 đáy lớn.
a . Tính diện tích khu đất đó?
b . Người ta đào một cái ao hình chữ nhật bên trong khu đất , diện tích cái ao bằng 67,5% diện tích khu đất hình thang . Tính diện tích cái ao hình chữ nhật .
c . Người ta trồng tất cả 18 cây xung quanh cái ao hình chữ nhật , biết rằng cây nọ cách cây kia 3m . Tính chu vi cái áo .
a: Diện tích là:
\(\dfrac{24+16}{2}\cdot12=20\cdot12=240\left(m^2\right)\)
b: Diện tích cái ao là:
240x67,5%=162(m2)
Đầu năm học, số học sinh nam và nữ của khối lớp Năm của một trường bằng nhahu. Sau HK1, nhà trường nhận thêm 15 em nữ và 5 em nam nên số học sinh nữ chiếm 52% tổng số học sinh. Như vậy, đầu năm học, khối lớp 5 có bao nhiêu học sinh?
Lời giải:
Sau khi nhận thêm hs thì số hs nam chiếm số % tổng số hs là:
$100-52=48$ (%)
Tỉ số hs nữ trên hs nam sau khi nhận thêm: $\frac{52}{48}=\frac{13}{12}$
Hiệu số hs nữ so với hs nam: $15-5=10$ (hs)
Số hs nữ sau khi thêm: $10:(13-12)\times 13=130$ (hs)
Số hs nữ ban đầu: $130-15=115$ (hs)
Số hs nam ban đầu = số hs nữ ban đầu = 115 hs
Số hs khối 5 đầu năm học: $115+115=230$ (hs)
Tính nhanh 3,6 x 71 + 7,2 x 25 - 1,8 x 42
3,6x71+7,2x25-1,8x42
=3,6x71+3,6x50-3,6x21
=3,6x(71+50-21)
=3,6x100=360
6,24 : 0,75 + 3,76 : 0,75
6,24:0,75+3,76:0,75
=(6,24+3,76):0,75
=10:0,75
\(=10:\dfrac{3}{4}=10\times\dfrac{4}{3}=\dfrac{40}{3}\)
Một ô tô đi từ tỉnh A đến tỉnh B với vận tốc 45,5km/giờ. Ô tô khởi hành lúc 8 giờ 30 phút và đến tỉnh B lúc 12 giờ 30 phút. Hỏi quãng đường từ tỉnh A đến tỉnh B dài bao nhiêu ki-lô-mét?
thời gian đi :
12g30p - 8g30p = 4g
quãng đường:
45,5 . 4 = 182km
thời gian đi :
12g30p - 8g30p = 4g
quãng đường:
45,5 . 4 = 182km
Tính diện tích của hình H tạo bởi hình chữ nhật ABCD và 2 nửa hình tròn, biết hình chữ nhật có chu vi 39,6 m, chiều dài hơn chiều rộng 12,2m.
Giúp mik nha mik đang cần gấp *Mik sẽ tick cho các câu trl*
Bạn nên có hình minh họa để mọi người hình dung đề của bạn dễ hơn nhé.