Là học sinh, em cần làm gì để thể hiện niềm biết ơn với các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu quên mình vì tổ quốc?
Là học sinh, em cần làm gì để thể hiện niềm biết ơn với các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu quên mình vì tổ quốc?
Là học sinh, em có thể thể hiện niềm biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì tổ quốc bằng nhiều cách khác nhau.
Học tập tốt: Cống hiến hết mình trong việc học tập để trở thành người có ích cho đất nước. Điều này là một cách tuyệt vời để tôn vinh những nỗ lực và hy sinh của các anh hùng.
Tham gia các hoạt động tình nguyện: Tham gia vào các hoạt động tình nguyện như dọn dẹp môi trường, giúp đỡ những người khó khăn, hoặc tham gia vào các chương trình xã hội. Điều này không chỉ giúp bạn thể hiện lòng biết ơn mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp.
Tham gia các lễ kỷ niệm: Tham gia vào các hoạt động kỷ niệm như ngày Quốc khánh, ngày Thương binh - Liệt sỹ, hoặc các lễ kỷ niệm khác để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sỹ.
Nghiên cứu và tìm hiểu về lịch sử: Tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc và những người đã hy sinh cho tổ quốc. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị và ý nghĩa của sự hy sinh và tôn trọng hơn những anh hùng, liệt sỹ.
Truyền tải thông điệp: Sử dụng các phương tiện truyền thông như viết bài, tham gia các cuộc thi văn nghệ, hoặc tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ với mọi người về những anh hùng, liệt sỹ và ý nghĩa của việc tôn vinh họ.
Là học sinh, em có thể thể hiện niềm biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì tổ quốc bằng nhiều cách khác nhau.
Học tập tốt: Cống hiến hết mình trong việc học tập để trở thành người có ích cho đất nước. Điều này là một cách tuyệt vời để tôn vinh những nỗ lực và hy sinh của các anh hùng.
Tham gia các hoạt động tình nguyện: Tham gia vào các hoạt động tình nguyện như dọn dẹp môi trường, giúp đỡ những người khó khăn, hoặc tham gia vào các chương trình xã hội. Điều này không chỉ giúp bạn thể hiện lòng biết ơn mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp.
Tham gia các lễ kỷ niệm: Tham gia vào các hoạt động kỷ niệm như ngày Quốc khánh, ngày Thương binh - Liệt sỹ, hoặc các lễ kỷ niệm khác để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sỹ.
Nghiên cứu và tìm hiểu về lịch sử: Tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc và những người đã hy sinh cho tổ quốc. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị và ý nghĩa của sự hy sinh và tôn trọng hơn những anh hùng, liệt sỹ.
Truyền tải thông điệp: Sử dụng các phương tiện truyền thông như viết bài, tham gia các cuộc thi văn nghệ, hoặc tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ với mọi người về những anh hùng, liệt sỹ và ý nghĩa của việc tôn vinh họ.
Là học sinh, em có thể thể hiện niềm biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì tổ quốc:
+ Cống hiến hết mình trong việc học tập để trở thành người có ích cho đất nước. Điều này là một cách tuyệt vời để tôn vinh những nỗ lực và hy sinh của các anh hùng.
+ Sử dụng các phương tiện truyền thông như viết bài, tham gia các cuộc thi văn nghệ, hoặc tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ với mọi người về những anh hùng, liệt sỹ và ý nghĩa của việc tôn vinh những anh hùng.
+
Tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc và những người đã hy sinh cho tổ quốc. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị và ý nghĩa của sự hy sinh và tôn trọng hơn những anh hùng, liệt sỹ.
Giải bóng chuyền VTV Cup gồm 12 đội bóng tham dự, trong đó có 9 đội nước ngoài và 3 đội Việt Nam. Ban tổ chức cho bốc thăm ngẫu nhiên để chia thành ba bảng A, B, C mỗi bảng 4 đội
a) Có thể, chắc chắn hay không thể ?
3 đội của Việt Nam........... ở cùng một bảng.
Mỗi bảng có ít nhất ........... 1 đội nước ngoài.
Bảng C........... có 4 đội của Việt Nam.
b) Có mấy cách xếp để mỗi đội Việt Nam ở 3 bảng khác nhau?
....................
Một mảnh đất trong đó \(\dfrac{1}{3}\) diện tích làm, \(\dfrac{1}{6}\) diện tích làm sân chơi và đuòng đi, phần còn lại làm vườn rau.
a) Hỏi diện tích vườn rau chiếm bao nhiêu phần diện tích mảnh đất ?
b) Biết mảnh đất hình chữ chữ nhật có chiều dài 25m, chiều rộng 12m. Tính diện tích vườn rau.
Bài giải
a: Diện tích phần vườn làm rau chiếm:
\(1-\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{6}=1-\dfrac{2}{6}-\dfrac{1}{6}=\dfrac{1}{2}\)(mảnh đất)
b: Diện tích mảnh đất là:
25x12=300(m2)
Diện tích vườn làm rau là:
\(\dfrac{1}{2}\times300=150\left(m^2\right)\)
Chia 208749 cho một số tự nhiên được số dư là 124 và đó là số dư lớn nhất có thể có trong phép chia đó. Thương của phép chia đó là:
cuốn sách có 120 trang. Hôm đầu Hoàng đọc được 1/6 số trang. Hôm sau Hoàng đọc được 1/5 số trang còn lại. Hỏi Hoàng còn phải đọc bao nhiêu trang nữa thì hết quyển sách?
Hôm thứ nhất Hoàng đọc được:
\(120\times\dfrac{1}{6}=20\left(trang\right)\)
Số trang còn lại là 120-20=100(trang)
Hôm thứ hai Hoàng đọc được \(100\times\dfrac{1}{5}=20\left(trang\right)\)
Số trang còn lại là:
100-20=80(trang)
cho mình hỏi bài này mai mình phải nộp cho cô rồi:
A= 1/1x2 + 1/2x + 1/3x4 + ..... + 1/99x100
\(A=\dfrac{1}{1\times2}+\dfrac{1}{2\times3}+\dfrac{1}{3\times4}+\dots+\dfrac{1}{99\times100}\)
\(=1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}+\dots+\dfrac{1}{99}-\dfrac{1}{100}\)
\(=1-\dfrac{1}{100}=\dfrac{99}{100}\)
____
CT: \(\dfrac{a}{n\left(n+a\right)}=\dfrac{1}{n}-\dfrac{1}{n+a}\)
Mọi người giúp với một cửa hàng bán 8/9 gạo nếp và gạo tẻ,trong đó có 5/9 gạo nếp.Hỏi cửa hàng số gạo tẻ chiếm mấy phần tấn gạo
Bài 1. Hai người thợ nhận làm chung một công việc. Người thợ thứ nhất làm một mình thì hoàn thành công việc trong 4 giờ. Người thợ thứ hai làm một mình thì hoàn thành công việc trong 6 giờ. Hỏi cả hai người cùng làm thì hoàn thành công việc đó mất bao lâu?
Bài 2. Thành và Tâm cùng làm chung một công việc thì phải mất 7 giờ mới xong. Thành làm một mình thì 12 giờ mới xong. Nếu làm một mình thì Tâm hoàn thành công việc đó trong bao lâu?
Bài 3. Ở một cái bể có hai vòi nước, vòi 1 chảy vào và vòi 2 tháo ra. Nếu bể cạn vòi thứ nhất chảy vào đầy bể sau 4 giờ. Nếu bể đầy nước vòi thứ hai sẽ tháo ra cạn bể sau 8 giờ. Hiện tại bể không có nước, mở cả hai vòi nước cùng một lúc thì bao lâu đầy bể?
Bài 4. Hai người làm chung một công việc thì sau 5 giờ sẽ xong. Sau khi cùng làm được 2 giờ thì người thứ hai có việc phải nghỉ và người thứ nhất phải làm thêm 9 giờ nữa mới xong. Hỏi nếu làm riêng thì mỗi người phải làm trong bao lâu?
Bài 5. Anh làm việc nhà thì sau 20 phút sẽ xong. Khi anh làm được 5 phút thì có thêm em cùng làm nên cả 2 anh em làm tiếp trong 10 phút là xong. Hỏi nếu em làm một mình thì sau bao lâu xong việc nhà ?
Bài 6. Hai tổ cùng làm một công việc trong 40 giờ thì xong. Nếu tổ 1 làm một mình trong 50 giờ, sau đó tổ 1 nghỉ, tổ 2 làm nốt công việc còn lại trong 20 giờ nữa thì xong. Hỏi nếu chỉ có tổ 1 làm một mình thì làm xong công việc đó trong bao nhiêu giờ?
Bài 7. Hai máy cùng gặt xong một thửa ruộng hết 4 giờ. Nếu máy I gặt một mình trong 2 giờ, rồi máy II gặt tiếp thêm 5 giờ nữa thì được thửa ruộng. Hỏi mỗi máy gặt một mình thì gặt xong thửa ruộng trong bao lâu?
Số phần bể còn lại vòi cần chảy để đầy bể là:
\(1-\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{8}=\dfrac{8}{8}-\dfrac{4}{8}-\dfrac{2}{8}-\dfrac{1}{8}=\dfrac{1}{8}\left(bể\right)\)
bài 2: Trong hộp có 1 quả bóng đỏ, 1 quả bóng xanh và 1 quả bóng vàng:
Không nhìn vào hộp, Hà lấy ra 1 quả bóng bất kì. Các sự kiện có thể xảy ra về màu sắc của quả bóng mà Hà lấy được là
Rút gọn phân số 146/112 thành phân số tối giản.