Giả sử ta có 1 khúc vải, cắt nó ra làm 100 khúc, thời gian để cắt 1 khúc vải là 5 giây. Hỏi nếu cắt liên tục không ngừng nghỉ thì trong bao lâu sẽ cắt xong?
Giả sử ta có 1 khúc vải, cắt nó ra làm 100 khúc, thời gian để cắt 1 khúc vải là 5 giây. Hỏi nếu cắt liên tục không ngừng nghỉ thì trong bao lâu sẽ cắt xong?
để cắt nó ra làm 100 khúc thì cần 99 nhát cắt
thời gian cắt xong nếu cắt liên tục không ngừng nghỉ là:
99 x 5 = 495 (giây)
đáp số: 495 giây
Cats ____ big animals. A. is not B. be not C. are not D. are no
CS 8 THÙNG MỖI THUNGFCHUAWS 40L NC MẮM NG TA BÁN 1PHAN5 SỐ L NC MẮM HỎI CÒN BNHIEU L NC MẮM
Giải
Có 8 thùng:
40 x 8 = 320 (l)
Người ta đã bán \(\frac15\) số lít nước mắm là:
320 x \(\frac15\) = 64 (l)
Còn lại số nước mắm là:
\(320-64=256\left(l\right)\)
Đ/S: ....
25 x 12 + 75 x 12
25 x 12 + 75 x 12
= 12 x (75 + 25)
= 12 x 100
= 1200
một hình chữ nhật có chu vi là 18.chiều dài hơn chiều rộng 2cm.vậy diện tích hình chữ nhật đó là
Nửa chu vi hình chữ nhật là 18:2=9(cm)
Chiều dài hình chữ nhật là: \(\frac{9+2}{2}=\frac{11}{2}=5,5\left(\operatorname{cm}\right)\)
Chiều rộng hình chữ nhật là 5,5-2=3,5(cm)
Diện tích hình chữ nhật là: \(5,5\times3,5=19,25\left(\operatorname{cm}^2\right)\)
Tóm tắt:
C: 18cm
CD > CR 2cm9
CD:?
CR:?
S ( diện tích) :?
Bài Giải :
Nửa chu vi hình chữ nhật đó là :
18 : 2 = 9 ( cm)
Chiều dài hình chữ nhật đó là :
(9 + 2) : 2 = 5,5 (cm)
Chiều rộng hình chữ nhật đó là :
5,5 - 2 = 3,5 ( cm)
Diện tích hình chữ nhật đó là :
5,5 x 3,5 = 19,25 cm^2 ( xăng - ti-mét vuông)
Vậy diện tích hình chữ nhật đó là 19,25 cm^2.
một hình chư
khi viết thêm số 3 vào bên trái một số tự nhiên có hai chữ số thì số đó gấp lên 6 lần. tìm số ban đầu
Gọi số cần tìm có dạng là \(\overline{ab}\)
Khi viết thêm số 3 vào bên trái số ban đầu thì số mới gấp 6 lần số cũ nên ta có:
\(\overline{3ab}=6\times\overline{ab}\)
=>\(300+\overline{ab}=6\times\overline{ab}\)
=>\(5\times\overline{ab}=300\)
=>\(\overline{ab}=60\)
Vậy: Số cần tìm là 60
tổng của hai số là số bé nhất có ba chứa số. biết hai số đó là hai số lẽ liên tiếp tìm hai số đó
Tổng 2 số đó là: 100
2 số là 2 số lẻ liên tiếp nên khoảng cách giữa chúng là 2
Số lớn là:
(100 + 2) : 2 = 51
Số bé là:
51 - 2 = 49
lâu rồi chưa vào ha
Viết bài văn thuật lại một giờ học đánh nhớ đối với em
Trong những buổi học của tuần trước, em thấy buổi học ngày đầu tuần là thích thú hơn cả. Cho đến tận bây giờ, em vẫn còn nhớ rất rõ buổi học sôi động và hào hứng ấy. Hôm ấy bầu trời trong xanh, khí trời se se lạnh. Cô giáo bước vào lớp với nụ cười thật tươi. Bài học đầu tiên cô dành cho chúng em là bài học đạo đức có chủ đề “Giúp đỡ các chú công an làm nhiệm vụ”. Em rất khâm phục chú bé Nguyễn trong câu chuyện “Khách không mời mà đến”. Qua câu chuyện này em thấy rằng: Nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong xã hội là nhiệm vụ của mọi công dân, đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi, học sinh cũng góp một phần không nhỏ. Tiết học tiếp theo là giờ tập đọc với bài thơ “Hoa hồng Bun-ga-ri”. Một bạn được đứng lên đọc một đoạn thơ. Cô giáo lắng nghe và góp ý cho từng bạn về cách đọc sao cho thật trôi chảy. Phần trả lời câu hỏi mới là phần thú vị nhất. Bạn nào cũng hào hứng giơ tay muốn được cô ưu ái cho phần trả lời. Có những bạn đưa ra những câu trả lời thật ngây ngô và hồn nhiên, nhưng đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho cả lớp. Qua bài thơ em đã biết thêm một điều: Hoa hồng tuy mỏng manh, yếu ớt, nhưng ở đất nước Bun-ga-ri nó rất kiên cường, không khuất phục trước quân giặc. Sau giờ ra chơi vui nhộn, chúng em trở lại lớp học với tâm trạng chờ đợi tiết lịch sử. Bài ôn tập "Chín năm kháng chiến bảo vệ đất nước" đã cho chúng em thấy được tinh thần chiến đấu quật cường và sự hy sinh gian khổ của các chiến sĩ cách mạng. Qua đó chúng em càng thêm yêu và kính phục những chú bộ đội cụ Hồ - những người đã mang lại hòa bình, độc lập cho đất nước. Tiếng chuông reo vang, buổi học kết thúc trong sự tiếc nuối của các thành viên trong lớp. Em mong sao có thật nhiều buổi học như ngày thứ hai này. Đó là buổi học sôi động, vui vẻ và mang lại cho chúng em nhiều bài học ý nghĩa.