Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Ẩn danh
Xem chi tiết

Câu 9: C

Câu 8: C

Linh
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Gia Hân
19 giờ trước (21:14)

2.D

3.B

Trịnh Minh Hoàng
6 giờ trước (10:14)

Câu `2: D`
`@` Chính sách kinh tế mới của Liên Xô thực hiện từ năm `1921` để khôi phục kinh tế sau chiến tranh.
`+` Bãi bỏ chế độ trưng thu lương thực thừa.
`+` Thực hiện tự do buôn bán, cho pháp tư nhân mở xí nghiệp quy mô nhỏ.
`+` Thu hút tư bản nước ngoài đầu tư ở Nga.
`+` Phát triển kinh tế nhưng chưa cải thiện cuộc sống nhân dân.
Câu `3: B`
`@` Hạn chế:
`+` Gây nhiều khó khăn cho nông dân như nóng vội, thiếu dân chủ, thiếu đoàn kết trong quá trình.
`+` Chưa chú trọng đến đời sống nhân dân, chỉ chú trọng những cải cách.
`+` Vẫn còn phân biệt đối xử dựa trên tầng lớp, nguồn gốc dân tộc.

 

level max
5 giờ trước (11:13)

Câu 2: C. Khuyến khích tư bản nước ngoài đầu tư kinh doanh ở Nga

Giải thích: Vì NEP không khuyến khích đầu tư của tư bản nước ngoài, mà chủ yếu tập trung vào việc cải cách kinh tế nội bộ và khôi phục sản xuất trong nước.

Câu 3: B. Cải cách xã hội như cải thiện điều kiện sống của công nhân và nông dân.

Giải thích:  là một mục tiêu tích cực của chính phủ Liên Xô, không phải là một hạn chế trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Usagi Tsukino
17 tháng 10 lúc 12:18

a. Đúng, đoạn tư liệu cung cấp thông tin về thành tựu của văn minh Ấn Độ trên các lĩnh vực tôn giáo, kiến trúc và điêu khắc.

b. Đúng, Bà-la-môn giáo, Phật giáo, Giai-na giáo là những tôn giáo được du nhập từ bên ngoài và nhanh chóng phát triển mạnh mẽ ở Ấn Độ.

c. Đúng, chùa hang là một loại công trình kiến trúc tiêu biểu của Ấn Độ thuộc dòng kiến trúc tôn giáo.

d. Đúng, một trong những yếu tố làm nên giá trị đặc sắc của chùa hang là sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật kiến trúc với nghệ thuật điêu khắc và hội họa.

Tóm lại, đoạn tư liệu cung cấp thông tin về những thành tựu nổi bật của văn minh Ấn Độ cổ - trung đại trong các lĩnh vực tôn giáo, kiến trúc và nghệ thuật, đặc biệt là loại hình kiến trúc tôn giáo độc đáo là chùa hang.

Usagi Tsukino
Xem chi tiết
Usagi Tsukino
17 tháng 10 lúc 12:12

Answer
a: Đúng, b: Đúng, c: Đúng, d: Sai

Explanation
Câu 1:
a. Đúng, vì Dân ca Quan họ đã được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
b. Đúng, vì giá trị của Dân ca Quan họ đã được xác định và phát huy nhờ nghiên cứu của Sử học
c. Đúng, việc phát triển các làng và câu lạc bộ Dân ca Quan họ là thành công trong bảo tồn di sản
d. Sai, vì việc quảng bá không chỉ là nhiệm vụ của các nhà nghiên cứu Sử học mà còn của nhiều tổ chức và cá nhân khác

Usagi Tsukino
Xem chi tiết
Usagi Tsukino
17 tháng 10 lúc 12:01

Trả lời câu hỏi 1 đi nha

Usagi Tsukino
17 tháng 10 lúc 20:00

Ơ ko ai trả lời à

Usagi Tsukino
Xem chi tiết
Usagi Tsukino
17 tháng 10 lúc 11:57

52.A

53.C

54.B

55.C

56.A

57.A

58.C

giải ngay cho mik cái câu 51 và 60 đi nha

 

Ẩn danh
Xem chi tiết
Phan Văn Toàn
17 tháng 10 lúc 5:54

Vai trò công dân trong việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa hiện nay là gì?

A. Cung cấp vốn, nhân lực.

B. Quản lí các di sản văn hóa.

C. Là chủ thể, đóng vai trò then chốt.

D. Trực tiếp tham gia bảo vệ, bảo tồn.

Usagi Tsukino
Xem chi tiết
có ny á  ^^
17 tháng 10 lúc 6:15

Câu 37: Công nghệ kĩ thuật hiện đại không giúp sử học thực hiện những dự án, nhiệm vụ nan giải nào sau đây?
A.Tái tạo hiện vật lịch sử
B.Tái tạo thời gian lịch sử
C.Đo đạc và thiết lập bản đồ di tích trên quy mô lớn
D.Nghiên cứu về nguồn gốc nhân chủng thông qua y-sinh học.
Câu 38: Ý nào dưới đây không đúng khi nói về vai trò của Sử học đối với các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ.
A.Nghiên cứu quá trình hình thành,phát triển,đặc biệt là lĩnh vực có truyền thống lâu đời.
B.Đưa đến những hiểu biết sâu rộng về lịch sử tri thức, lịch sử văn minh của con người.
C.giúp những người làm khoa học tự nhiên và công nghệ điều chỉnh chính xác và thực hiện thành công những ý tưởng khoa học mới.
d.Thúc đẩy sự hiểu biết của đại chúng đối với khoa học.
Câu 39: Nội dung nào sau đây phản ánh không đúng thực tiễn:Sử học là mội hôn khoa học mang tỉnh liên ngành khoa học
A.Có sự kết hợp nhiều phương pháp nghiên cứu và khai thác tri thức của nhiều ngành khoa học
B.Cung cấp tri thức cho nhiều ngành khoa học khác nhau
C.Trực tiếp tham gia vào quá trình nghiên cứu của các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ
D.Có mối quan hệ với các ngành khoa học xã hội và nhân văn,khoa học tự nhiên và công nghệ
Câu 40: Nội dung nào sau đây phản ánh không đúng vai trò của Sử học đối với các ngành khoa học tự nhiên và công nghê?
A.Nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của các ngành.
B.Cung cấp tri thức và những hiểu biết sâu rộng hơn về lịch sử văn minh.
C.giúp những người làm khoa học tự nhiên và công nghệ điều chỉnh hoạt động hiệu quả hơn,tiến bộ hơn.
D.Đặt cơ sở cho việc hình thành và phát triển của ngành khoa học>
Câu 41: Ý nào dưới đây không phù hợp khi giải thích vì sao Sử học là một khoa học có tính liên ngành?
A.Vì sử học là môn khoa học cơ bản, chi phối các môn khoa học khác.
B.Vì sử học nghiên cứu về đời sống của loài người trong quá khức với nhiều lĩnh vực khác nhau.
C.Vì sử học sử dụng thông tin và phương pháp của nhiều ngành khoa học khác trong nghiên cứu.
D.Cần ứng dụng thành tựu của khoa học-công nghệ để tăng cường chất lượng và hiệu quả nghiên cứu lịch sử
Câu 42:giữa sử học và các ngành khoa học xã hội,nhân văn có mối quan hệ thế nào?
A.Sử học chi phối, quyết định sự phát triển của các ngành khoa học xã hôi, nhân văn.
B.Các ngành khoa học xã hội, nhân văn chi phối, quyết định sự phát triển của Sử học>
C.Đó là mối quan hệ tương tác hai chiều
D.Sử học và các ngành khoa học xã hội,nhân văn phát triển độc lập với nhau.
Câu 43:Để khôi phục và làm nổi bật giá trị của Khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long trên các lĩnh vực, Sử học khai thác và sử dụng tri thức,phương pháp nghiên cứu của ngành khoa học.
A.Nghệ thuật
B.Tôn giáo học
C.Khảo cổ học
D.Cả A,B,C đều đúng.
Câu 44:Bình Ngô đại cáo có giá trị gì đối với các nhà sử học>
A.Tìm hiểu và trình bày lịch sử cuộc khởi nghĩa Lam Sơn một cách sống đong.
B.Tìm hiểu về nền độc lập của nước Đại Việt
C.Tìm hiểu về lời tuyên cáo trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn.
D.Đáp án khác.
Câu 45:Tuyên ngôn độc lập là đối tượng nghiên cứu của
A.Các nhà nghiên cứu văn hóa.
B.Các nhà nghiên cứu địa lí.
C.Các nhà nghiên cứu khảo cổ học.
D.Các nhà nghiên cứu triết học.
Câu 46: Di sản văn hóa và di sản thiên nhiên là
A.Một bộ phận của lịch sử.
B.Một bộ phận của quá khứ, hiện tại và tượng lại
C.Một bộ phận của lịch sử, được lưu giữ trong hiện tại
D.Đáp án khác.
Câu 47: Sử học có vai trò gì đối với ngành công nghiệp văn hóa?
A.Cung cấp thông tin,nguồn tri thức của ngành cho việc nghiên cứu.
B.Hình thành ý tưởng và nguồn cảm hứng cho ngành.
C.Góp phần lưu giữ, phát huy các giá trị văn hóa.
D.Quảng bá các giá trị ,văn hóa.
Câu 48: Yếu tố hàng đầu của sản phẩm du lịch-“ sức hấp dẫn của địa danh” là:
A.Yếu tố ẩm thực
B.Tín ngưỡng 
C.Văn hóa truyền thống
D.Cả A,B,C đều đúng
Câu 49: Đâu là vai trò của lịch sử văn hóa đối với sự phát triển du lihcj>
A.Là nguồn di sản, tài nguyên quý giá để phát triển du lịch
B.Đưa đến kế hoạch chiến lược phát triển du lịch trong thực tế ảo tương lai
C.Hỗ trợ,quảng bá và thúc đẩy ẩm thực
D.Thúc đẩy phát triển du lịch trong khoảng thời gian ngắn.
Câu 50:Sự phát triển của du lịch góp phần manh lại nguồn lợi nào?
A.Quảng bá lịch sử, văn hóa cộng đồng ra bên ngoài.
B.Tạo ra việc làm cho người lao động.
C.Mang lại nguồn lực cho phát triển kinh tế- xã hội
D.Cả A,B,C đều đúng.

 

Usagi Tsukino
Xem chi tiết
có ny á  ^^
17 tháng 10 lúc 6:18

Câu 25:Nội dung nào sau đây phản ánh không đúng ý  nghề của tri thức lịch sử đối với cuộc sống?
A.Nhận thức sâu sắc về cội nguồn, về bản sắc của cá nhân và cộng đồng
B.Đúc kết và vận dụng thành công bài học kinh nghiệm trong cuộc sống.
C.Đúc kết bài học kinh nghiệm, tránh lặp lại những sai lầm từ quá khứ.
D.Từ đúc kết bìa học kinh nghiệm của quá khứ sẽ dự báo chính xác tương lai.
Câu 26:Ý nào dưới đây không phản ánh đúng vai trò của tri thức lịch sử>
A.Cung cấp những tri thức về sự phát triển của sinh giới
B.Cung cấp những thông tin về quá khứ để hiểu về cội nguồn của gia đình,dân tộc,nhân loại….
C.Góp phần lưu truyền,tạo nên yếu tố cốt lõi của ý thức dân tộc và bản sắc văn hóa dân tộc
D.Hiểu quá khứ để lí giải những vấn đề xảy ra trong hiện tại và dự đoán tương lai.
Câu 27:Ý nào sau đây không phản ánh đúng lí do cần phải học tập lịch sử suốt đời?
A.Lịch sử là môn học khó
B.Tri thức,kinh nghiệm từ quá khứ rất cần cho cuộc sống hiện tại và định hướng cho tương lai
C.Nhiều sự kiện, quá trình lịch sử vẫn chứa đựng những điều bí ẩn cần phải tiếp tục tìm tòi khám phá.
D.Học tập,tìm hiểu lịch sử giúp đưa lại những cơ hội nghề nghiệp thú vị
Câu 28: Đâu là một trong những nhà chính trị, văn hóa tư tưởng nổi tiếng? 
A.Xi-xê-rô (La Mã cổ đại)
B.Giooc-gio Ô-oen (Anh)
C.Lo Ác-tơn (I-ta-li-a)
D.Cả A,B,C đều đúng
Câu 29:Câu nói của Mác-cớt Ga vây dưới đây có ý nghĩa gì?
A.Mối liên hệ giữa tri thức lịch sử đối với cuộc sống hiện tại của mỗi cá nhân và toàn xã hội 
B.Sự cần thiết của việc học tập lịch sử suốt đời
C.Cách xử lí thông tin
D.Vai trò và ý nghĩa của tri thức lịch sử.
Câu 30: Điểm chung trong nội dung phản ánh của hai đoạn trích dẫn sau là gì
“Sử để ghi việc,mà việc hay hoặc dở đều dùng làm gương răn cho đời sau”
(Ngô Sỹ Liên và các sử thần nhà Lê, Đại Việt sử ký toàn thu,Tập I, Sdd,tr.101)
“Dân ta phải biết sử ta,
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”. 
(Hồ Chí Minh,Lịch sử nước ta,1942)
A.Sử được dùng làm gương răn dạy cho đời sau.
B.Người Việt Nam cần phải hiểu biết về lịch sử Việt Nam
C.Vai trò,ý nghĩa của tri thức lịch sử đối với cuộc sống.
D.Người Việt Nam cần phải tường tận về gốc tích của mình.
Câu 31: Đối tượng hoặc chủ đề nghiên cứu đòi hỏi nhà sử học cần có nền tảng kiến thức vững chắc
A.Lịch sử kinh tế
B.Lịch sử nghệ thuật
C.Lịch sử tôn giáo.
D.Cả A,B,C đều đúng
Câu 32: Mối liên hệ giữa các ngành khoa học xã hội nào sau đây không thể tách rời? 
A.Sử-Triết
B.Văn-Địa
C.Sử-Triết
D.Triết-Khảo cổ 
Câu 33:Các lĩnh vực nào dưới đây cung cấp dữ liệu rộng lớn và đa dạng cho các nhà sử học?
A.Sinh học,Địa lí tự nhiên,Thiên văn học
B.Toán học,Tin học,Sinh học.
C.Thiên văn học,Sinh học,Toán học,Tin học, Vật lí học
D.Vật lí học,Toán học
Câu 34:Cung cấp những tri thức cơ bản để nhà sử học khám phá về quá trình làm ra lịch và cách tính thời gian của con người trong lịch sử và lĩnh vực?
A.Địa lí tự nhiên
B. Toán học 
C.Thiên văn học.
D.Hóa Học 
Câu 35: Hỗ trợ các nhà sử học một cách hiệu quả trong quá trính thu thập và xử lí sử liệu, trình bày và tái hiện quá khứ là lĩnh vực?
A.Trí tuệ nhân tạo
B.Internet vạn vật.
C.Thực tại ảo.
D.Cả A,B,C đều đúng
Câu 36:Mọi sự kiện,hiện tượng lịch sử diễn ra trong quá khứ đều gắn với:
A.Bối cảnh chính trị,xã hội cụ thể
B.Bối cảnh kinh tế cụ thể.
C.Môi trường sống của con người
D.Đáp án khác

có ny á  ^^
17 tháng 10 lúc 6:19

Lịch sử giờ hết người giải  rồi cậu ạ 

đăng ít thoai thanghoa

Usagi Tsukino
Xem chi tiết
có ny á  ^^
16 tháng 10 lúc 17:05

Câu 20:Những hiểu biết của con người về các lĩnh vực liên quan đến lịch sử, thông qua qua trình học tập, khám phá, nghiên cứu và trải nghiệm được gọi là
A.Tri thức lịch sử
B.Hiện thực lịch sử
C.Tiến trình lịch sử 
D.Phương pháp lịch sử
Câu 21: Cần học tập lịch sử suốt đời vì tri thức lịch sử suốt đời vì tri thức lịch sử
A.Liên quan và ảnh hưởng quyết định đến tắt cả mọi sự vật, hiện tượng
B.Chưa hoàn toàn chính xác,cần sửa đổi và bổ sung thường xuyên
C.Rất rộng lớn và  đa dang, lại biến đổi và phát triển không ngừng.
D.giúp cá nhân hội nhập nhanh chóng vào cuộc sống hiện đại.
Câu 22:Ý nào dưới đây không đúng khi nào về sự cần thiết phải học tập lịch sử suốt đòi?
A.Muốn hiểu đầy đủ và đúng đắn về lịch sử cần có một quá trình lâu dài.
B.Những nhận thức về sự kiện,hiện tượng lịch sử của con người quyết định sự thay đổi trong tương lai
C.giúp mỗi người mở rộng và cập nhật vốn kiến thức.
D.Hoàn thiện và phát triển kĩ năng, xây dựng sự tự tin
Câu 23:Ý nào dưới đây không đúng khi nói về kết nối kiến thức, bài học lịch sử vào cuộc sống?
A.Sử dụng tri thức sẽ giúp con người hiểu rõ hơn về vấn đề thời sự trong nước và quốc tế
B.Việc nhận thức toàn diện về những vấn đề đương đại không thể tách rời tri thức lịch sử liên quan trong quá khứ.
C.Sử dụng tri thức lịch sử để dự đoán chính xác những vấn đề của con người trong tương lai.
D.Tri thức lịch sử có giá trị lớn đối với mỗi cá nhân và xã hội
Câu 24:Ý nào dưới đây không đúng khi nói về thu thập, xử lí thông tin và sử liệu để làm giàu tri thức>
A.Mỗi sự kiện lịch sử được phản ánh qua nguồn sử liệu khác nhau
B.Sự kiện lịch sử xảy ra càng gần thời điểm thu thập sử liệu thì càng khó cho việc khôi phục lịch sử
C.Công việc thu thập, và xử lí thông tin khá phức tạp 
D.Cả A,B,C đều đúng